Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

NÊN LÀM GÌ TRƯỚC KHI NHẬN LỜI MỜI LÀM VIỆC

Sau bao nhiêu cố gắng chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, cuối cùng bạn bạn được nghe câu nói bạn hằng mong chờ: Anh/chị đã vượt qua các ứng viên khác và được nhận vào công ty. Dù có vui mừng đến mấy thì bạn vẫn không nên quyết định tức thì, hãy dành thời gian cân nhắc kỹ trước khi nhận lời mời từ nhà tuyển dụng. Giấy phép lao động hy vọng bạn chắc rằng bạn có trong tay Thư Mời Làm Việc

Chỉ khi nào bạn nắm chắc trong tay thư mời làm việc của nhà tuyển dụng thì bạn mới chắc chắn được nhận vào làm việc với công ty đó. Vì có trường hợp nhà tuyển dụng quyết định chọn một ứng viên nào đó nhưng đến phút cuối họ quyết định thay đổi chọn một ứng viên khác. Vì vậy nếu bạn quyết định nhận lời mời làm việc của một công ty thì bạn cũng nên yêu cầu họ gửi cho bạn thư mời làm việc.
Thư mời làm việc cần được trình bày đầy đủ trách nhiệm của bạn đối với công việc cùng các thông tin như chức danh, lương, chế độ đãi ngộ và những khoản khác.

lời mời làm việc
Chắc rằng bạn có trong tay thư mời làm việc

Hiểu rõ bản chất công việc

Bạn hãy chắn rằng bạn hiểu rõ, nắm được những yêu cầu công việc sắp tới. Hãy yêu cầu nhà tuyển dụng gửi một bản mô phỏng công việc cụ thể, đầy đủ trách nhiệm công việc của bạn. ĐIều này giúp bạn hiểu rõ và chuẩn bị tốt hơn cho công việc, làm hài lòng nhà tuyển dụng đối với vị trí của bạn.

Bạn hãy tìm hiểu xem công việc của bạn phù hợp với yêu cầu của công ty như thế nào? Cơ hội thăng tiến có hay không? Môi trường làm việc như thế nào? Các phòng ban mà bạn có thể hợp tác khi làm việc trong công ty?Công ty có linh động trong việc chuyển đổi công việc để nâng cao kinh nghiệm sau một thời gian làm việc không?

Tìm hiểu kỹ thời gian biểu làm việc

Nhiều bạn chấp nhận lời mời làm việc mà không biết rõ thời gian biểu cho công việc. và kết quả nhận được là sự không hài lòng về thời gian và khối lượng công việc, phải làm việc từ sáng đến tối mịt, thời gian này không phù hợp và chiếm hết thời gian dành cho gia đình. Vì thế trước khi nhận lời làm việc bạn hãy hỏi rõ nhà tuyển dụng xem bạn sẽ làm việc chính thức bao nhiêu giờ trong tuần và có làm thêm không. Một số việc có thể yêu cầu bạn làm việc 50 giờ mỗi tuần. Thế nên bạn cần tìm hiểu rõ để tránh trường hợp sau 2 tháng thử việc bạn xin phép nghỉ vì thời gian biểu không phù hợp.

Sớm nắng chiều mưa

Nhiều ứng viên không chắc mình muốn gì ở công việc, họ chỉ nghĩ đến được mời thì vào làm không hề suy nghĩ đắn đo gì cả. Hãy cẩn thận đấy vì nếu nhận một công việc mà bạn không xác định theo đuổi nghiêm túc thì bạn sẽ tạo ra những rắc rối cho chính mình trong thời gian sắp tới.
Hãy chắc chắn bảng mô tả công việc lôi cuốn và phù hợp với mục tiêu của bạn chứ không đơn thuần đáp ứng nhu cầu từ nhà tuyển dụng.
lời mời làm việc
Hãy quyết định thật kỹ khi nhận lời mời làm việc
Nếu bạn quyết định không làm công việc mình đã thời gian chuẩn bị thì hãy dứt khoát ngay từ đầu. Điều này hoàn toàn tốt cho bạn nếu không quyết định dứt khoát thì sau khi vào công ty làm việc trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy công việc thật sự không phù hợp với mình và quyết định ra đi. Chắc chắn sẽ không hay đối với nhà tuyển dụng và chính bản thân bạn, bạn biết đấy hiện nay mạng lưới nhân sự giữa các công ty hiện nay có mối quan hệ rất sát sao nhau. Vì thế đừng nên nóng vội mà nhận vào mình biệt danh sớm nắng chiều mưa, các công ty sẽ không hy vọng có nhân viên như vậy đâu. Và điều đó chẳng bao giờ tốt cho bạn cả.

Tìm hiểu đồng nghiệp tương lai

Có thể bạn có mối quan hệ tốt với giám đốc tương lai của bạn, nhưng còn đồng nghiệp thì sao? Những người hằng ngày tiếp xúc và làm việc với bạn. Đôi khi họ còn ganh đua, nói xấu, chơi trội người khác, không thân thiện…Chính vì thế bạn cần dành thời gian gặp gỡ tạo mối quan hệ tốt với họ để có thể cùng nhau gắn bó lâu dài với công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét