Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THĂNG TIẾN SỰ NGHIỆP?

Nếu bạn muốn thăng tiến hơn trong công việc thì bạn cần tìm ra cách hoàn thiện bản thân hơn nữa. Dù bạn đã xác định rõ con đường sự nghiệp của mình hay chưa, điều quan trọng là phải tập trung vào những việc giúp bạn tiến về phía trước. Nắm bắt những thông tin quan trọng trong ngành nghề luôn giúp bạn duy trì các mối liên hệ với những nhân vật quan trọng. Tình nguyện nhận một dự án khó là cách dễ nhất giúp bạn thể hiện mong muốn thăng tiến của bản thân. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.
giấy phép lao động
Thăng tiến sự nghiệp một cách nhanh chóng

Hãy tham khảo những bước sau để thăng tiến nhanh hơn:

1. Không ngừng học hỏi

Ngủ quên trên chiến thắng là thái độ giết chết sự nghiệp của bạn. Những kỹ năng, kiến thức luôn mai một dần theo thời gian. Vì vậy nếu không bổ sung và học hỏi những điều mới bạn sẽ trở nên lạc hậu.

Học thêm một ngoại ngữ hoặc thêm một văn bằng đại học sẽ giúp bạn mở mang tầm nhìn từ đó đóng góp nhiều hơn cho công ty. Tăng giá trị đồng nghĩa với việc tăng thu nhập.

2. Nghiên cứu thêm về các lĩnh vực khác

Đối với những người hay đọc sách họ sẽ có cái nhìn bao quát về toàn bộ chủ đề. Bạn cũng nên nghiên cứu thêm về các lĩnh vực khác liên quan đến đặc thù công việc của bạn. Điều này có nghĩa nếu bạn là một nhân viên IT bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu các hoạt động của bộ phận khác như Bán Hàng, Marketing hay Tế Toán.

3. Mở rộng các mối quan hệ

Các hội nghị, sự kiện hay hội thảo chuyên ngành đều là các cơ hội để bạn mở rộng quan hệ, gặp gỡ thêm nhiều người. Rất có thể bạn sẽ cần sự hỗ trợ của họ trong dự án mới, hoặc họ sẽ là một người bạn đem cho bạn một cơ hội nghề nghiệp mới khi cần thiết.

4. Trở thành một người tích cực trong nhóm

Luôn tích cực trong mọi công việc thể hiện bạn là người có năng lực và có thể đảm nhiệm các vị trí cao hơn. Hãy thể hiện bản thân bằng cách giúp đỡ mọi người trong nhóm hoàn thành công việc tốt hơn. Vì sẽ có lúc bạn cần sự giúp đỡ từ họ.

5. Đề xuất ý tưởng với sếp

Cách tốt nhất để gây ấn tượng với sếp là hãy chủ động đưa ra những sáng kiến, giải pháp giúp phát triển công ty. Cuối cùng thì mục tiêu của công ty là phải tạo ra lợi nhuận; vì vậy bất cứ những ý kiến nào giúp tạo ra lợi nhuận hoặc tiết kiệm chi phí thì đều chứng tỏ được năng lực của bạn với sếp.
giấy phép lao động
Làm thế nào để thăng tiến sự nghiệp?

6. Tìm một người tư vấn giỏi

Người cố vấn của bạn có thể là sếp hay chỉ là một người đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích khi khó khăn đến hoặc làm tốt hơn công việc hiện tại dựa vào khối kinh nghiệm lâu năm của họ.

7. Chia sẻ kế hoạch phát triển sự nghiệp của bạn với sếp

Nếu bạn muốn thành công hơn trong sự nghiệp, hãy chia sẻ trực tiếp điều đó với sếp của bạn. Họ là người trực tiếp với bạn, họ biết được điểm mạnh, điểm yếu và có thể đưa ra các lời khuyên hữu ích. Hãy nhớ rằng bạn không thể thăng tiến nếu sếp không biết được mong muốn thăng tiến của bạn.

Qua những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng bạn đã nắm được các quy tắc góp phần thăng tiến sự nghiệp nhanh hơn. Xin chào và hẹn gặp lại! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét