Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

NGHỀ TƯ VẤN TÀI CHÍNH

Trong thời đại đồng tiền không nằm trong két sắt ở nhà riêng mà được người ta đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu cũng như bảo hiểm và bất động sản... như hiện nay, các quyết định có liên quan đến tài chính luôn cần phải có sự sáng suốt và đúng đắn.

Nghề tư vấn tài chính xuất hiện như là một sự đáp ứng đối với nhu cầu cho nhiều thành phần trong xã hội. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Xuất thân đa dạng

Đã trải qua 10 năm, Fanny làm công việc hoạch định tài chính cho hơn 7 doanh nghiệp ở New York. Họ cần các chiến lược tài chính của cô nhằm đảm bảo nguồn vốn luôn được sử dụng ở mức hiệu quả nhất.

Vai trò của người phụ nữ 32 tuổi này với những công ty trên còn được thể hiện ở các dự báo và các lời khuyên giúp họ tìm ra những lĩnh vực đầu tư để sinh lợi. Tài năng của Fanny là không thể chối cãi vì cô đã được đào tạo bài bản về quản lý và hoạch định tài chính khi còn ngồi ở ghế giảng đường.
Nghỉ hưu sau những 40 năm làm việc trong ngành bảo hiểm, Steve Chow ở Hong Kong chuyển sang làm chuyên gia tư vấn tài chính. Ông mở một văn phòng nhỏ ở trong khu trung tâm giúp những cá nhân có tài sản muốn đầu tư hoặc muốn quản lý sao cho khi về già họ có thể có được một nguồn tài chính ổn định.

Với kinh nghiệm làm bảo hiểm của mình, ông Chow dễ dàng đưa ra những giải pháp ngắn hạn hay dài hạn để khách hàng có thể đạt được các mục tiêu tài chính trong cuộc sống.
giấy phép lao động
Nghề tư vấn tài chính
Xuất thân của những người làm nghề tư vấn tài chính khá đa dạng. Có người làm luật sư, biên tập, kế toán, có người làm nhân viên giao dịch bất động sản hay là chứng khoán. Họ mang những kinh nghiệm trong nghề của mình để giúp chính những khách hàng làm trong nghề ấy. Chính sự am hiểu trong lĩnh vực này đã giúp họ có cái nhìn độc đáo về vấn đề mà những người từ trường lớp ra khó có thể có được.

Kỹ năng chuyên sâu

Khi còn đi học, Brenda là một nữ chuyên gia tư vấn tài chính ở Los Angeles, luôn được bạn bè ngưỡng mộ bởi khả năng toán học rất xuất sắc cũng như tư duy phân tích nhạy bén và giải quyết tình huống hợp lý.

Những kỹ năng đó đã giúp cho Brenda trở thành một nhà tư vấn tài chính có tiếng tăm trong ngành. Các quyết định của Brenda luôn mang lại cho khách hàng sự yên tâm và hiệu quả cao. Ngày nay, Brenda đã có 36 khách hàng là các doanh nghiệp và trên 200 khách hàng cá nhân.

Ngoài các kỹ năng như Brenda có, một chuyên gia tư vấn tài chính còn phải có khả năng giao tiếp tốt, tự tin và chững chạc, làm việc độc lập cũng như nhạy cảm với các thông tin, theo dõi sát sao thị trường chứng khoán, gặp khách hàng hằng ngày và phải làm việc nhiều giờ trong ngày.

Mỗi ngày, chuyên viên tư vấn tài chính Datsuke (Nhật Bản), phải làm việc 14 giờ và anh phải đến tận nơi để liên hệ với khách hàng, ghé qua các công ty chứng khoán và các sở giao dịch bất động sản để lấy thông tin.

Hai chiếc điện thoại di động của anh chàng độc thân 25 tuổi này hầu như lúc nào cũng bận rộn với rất nhiều các cuộc gọi và tin nhắn từ phía khách hàng cũng như của người cộng tác cung cấp thông tin.

Cuối tuần, Datsuke còn bận hơn nhiều vì các khách hàng cá nhân có thời gian nên mời anh đến nhà hoặc đến văn phòng để được anh tư vấn. Kinh khủng nhất là vào những ngày cuối quý hoặc cuối năm, lúc đó khách hàng cần tổng kết kế hoạch cũ và hoạch định các kế hoạch mới.

Mark Gordon (Úc) ngoài công việc bận rộn ban ngày thì buổi tối người ta thấy ông phải đến các lớp tư vấn tài chính cho doanh nhân. Hàng tuần ông đều tổ chức các buổi hội thảo và những cuộc nói chuyện chuyên đề về tài chính.
giấy phép lao động
Nghề có thu  nhập cao
 Gordon còn tranh thủ tham gia các sự kiện doanh nghiệp hay xã hội để gặp gỡ các doanh nhân. Thông qua các cuộc tiếp xúc này để có thể lôi kéo thêm lượng khách hàng càng nhiều càng tốt vì trong nghề tư vấn tài chính có rất nhiều khách hàng có uy tín cao đối trong giới khách hàng tiềm năng.

Nghề có thu nhập cao

Đa phần các chuyên gia tư vấn tài chính làm việc độc lập nên thu nhập của họ được tính theo hình thức hoa hồng, thù lao hay là thù lao cộng với hoa hồng. Thu nhập trung bình của một nhà hoạch định tài chính ở Mỹ hiện là 82.000 USD/năm. Tuy nhiên, con số này thay đổi tùy theo tuổi nghề cũng như uy tín của họ trong ngành.

Tư vấn tài chính là một nghề rất cần trong một xã hội hiện đại. Để đạt được đẳng cấp một chuyên gia, người ta phải nỗ lực rất nhiều trong chuyên môn cũng như phải rèn luyện tính kỷ luật trong lối sống. Đáp lại, đây là một nghề được xã hội đánh giá cao về mức sử dụng chất xám và được tưởng thưởng xứng đáng. 
Qua bài viết này, nhóm giấy phép lao động xin gửi đến các bạn những nghề có thu nhập cao để các bạn tham khảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét