Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

7 BÍ QUYẾT HÒA NHẬP NƠI CÔNG SỞ

Hầu hết mọi người đều hiểu được tầm quan trọng của các mối quan hệ xã hội. Không có bạn bè, gia đình cuộc sống của bạn sẽ buồn tẻ và gặp nhiều khó khăn khi phải một mình đối diện với mọi chuyện. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Trong công việc cũng vậy, bạn không thể một mình đi lên đỉnh của thành công, sẽ có lúc bạn cần sự trợ giúp của đồng nghiệp. Mối quan hệ tốt với đồng nghiệp còn giúp cuộc sống nơi công sở của bạn cần bằng hơn. Yếu tố này giúp mang lại hiệu suất làm việc cao hơn, góp phần giúp bạn thăng tiến. Áp dụng những gợi ý sau để tạo nên một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả.

1.Thân thiện với đồng nghiệp

Hình ảnh của bạn không chỉ thể hiện ở kết quả công việc mà còn là thái độ đối xử của bạn với mọi người cũng góp phần không nhỏ xây dựng hình ảnh này.
giấy phép lao động
Hòa nhập nơi công sở
Một lời chào hay nụ cười vui vẻ khi gặp mọi người là cách bạn thể hiện sự thân thiện và cởi mở. Bạn cũng cần để ý những hành động nhỏ nhưng có hiệu quả tương tác lớn như: nhặt đồ đánh rơi, giúp mở cửa, giữ nút thang máy… Bạn luôn muốn làm việc với người có cuộc sống tích cực, đồng nghiệp của bạn cũng vậy.

2.Giúp đỡ một cách nhiệt tình

Khi hoàn thành công việc, bạn hoàn toàn có quyền thưởng cho mình giây phút nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng nếu bạn tận dụng khoảng thời gian này giúp đỡ đồng nghiệp đang ngập đầu giải quyết các vấn đề thì đồng nghiệp không những cảm kích mà sẽ tìm cách hỗ trợ khi bạn gặp tình huống tương tự.

3.Chủ động nhận các việc khó khăn.

Chắc chắn sẽ có nhiều thử thách khi phải giải quyết những công việc phức tạp. Nhưng nếu bạn chủ động nhận việc trên, bạn đang thể hiện mình là một người tích cực, tự tin và không ngại khó. Đây cũng là cơ hội để bạn nâng cao khả năng bản thân. Sếp và đồng nghiệp chắc chắn sẽ ghi nhận những đóng góp này.

4.Cư xử một cách lịch thiệp

Nơi bạn làm việc là một xã hội thu nhỏ. Vì vậy bạn cần ý thức về hành động của mình sao cho không gây ra sự khó chịu cho người khác. Ví dụ: tắt các thiết bị nếu bạn là người ra về sau cùng, bỏ giấy vào máy in khi sử dụng hết, sửa máy in, điện thoại nếu bạn giải quyết được.

5.Chào đón đồng nghiệp mới

Ngày đầu tiên của bạn tại công sở như thế nào? Bạn không quen biết ai, bạn bối rối không biết sử dụng máy fax như thế nào hay toilet ở đâu. Đừng để điều này lặp lại với đồng nghiệp mới, đặc biệt nếu người này làm chung phòng ban với bạn. Khi cảm thấy họ lạc lõng hãy chủ động bắt chuyện giới thiệu họ với đồng nghiệp khác. Điều này giúp họ hòa nhập nhanh hơn. Lòng tốt của bạn chắc chắn sẽ được ghi nhận.

6.Học cách lắng nghe.

Trong cuộc họp, mọi người thường cho rằng giải pháp của mình là tối ưu nhất để giải quyết các khó khăn hiện tại, nhưng cũng chẳng mất gì nếu bạn dành thời gian lắng nghe và thử mở lòng với những ý kiến của đồng nghiệp khác. Khi lắng nghe ý kiến từ nhiều phía, bạn sẽ đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo hơn những gì trước đó.
giấy phép lao động
Thô lỗ có thể gây mất đoàn kết

7.Ghi nhận những sự giúp đỡ

Trong những tình huống bạn hoàn thành công việc với phần nào sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, hãy tỏ ra biết ơn chân thành với họ, cũng như nói với mọi người về sự giúp đỡ này. Mối quan hệ từ bạn với đồng nghiệp sẽ tốt đẹp hơn nhiều.

Lời khuyên dành cho bạn: hãy đối xử với mọi người như cách mà bạn muốn họ đối xử với bạn. Rồi bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Con đường sự nghiệp của bạn sẽ rộng mở hơn.
Nhóm giấy phép lao động hy vọng từ những chia sẻ trên các bạn sẽ biết cách hòa nhập vào môi trường công sở hơn từ đó giúp thăng tiến sự nghiệp một cách bền vững. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét