Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

CÁCH KHIẾN BẠN BỊ MẤT VIỆC

Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!
Bị sa thải luôn là nỗi ám ảnh của dân công sở. Hiện nay, có rất nhiều nỗi lo khác đó là giãn việc – thiếu việc. Điều đáng ngại nhất là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ngoài tầm kiểm soát của bạn. chẳng hạn như khủng hoảng kinh tế hay như hiệu quả hoạt động của công ty, tuy nhiên không có nghĩa bạn hoàn toàn mất kiểm soát. Trên thực tế nhiều người tự sa thải mình vì các nguyên nhân sau:

1.Không ghi lại thành tích

Giả sử sếp đang cân nhắc nên giữ bạn hay đồng nghiệp ở lại công ty. Ông ấy hỏi bạn: Tại sao tôi nên giữ anh lại? Nếu bạn không có gì để trình bày thì nhiều khả năng bạn là người phải ra đi. Ngoài ra, việc lưu thành tích còn hữu ích khi bạn muốn khoe vào thời điểm xét duyệt tăng lương hàng năm. Hơn nữa bạn không biết khi nào mình phải tìm một công việc mới. Nếu không ghi chép lại bạn sẽ không nhớ nổi khi cần cập nhật hồ sơ.
giấy phép lao động
Mất việc

2.Không học hỏi các kỹ năng mới

Trong thời đại khủng hoảng, giữ được việc là tốt rồi. Muốn vậy, bạn hãy chứng tỏ lợi ích mình mang lại cho công ty. Hãy tích cực rèn luyện các kỹ năng mới để sếp thấy rằng bạn đáng đồng tiền bát gạo, đặc biệt trong thời kỳ khó khăn.

3.Làm việc không hiệu quả

Nói cho cùng mục tiêu của công ty cũng là lợi nhuận. Nếu bạn không mang lại chút giá trị nào hoặc làm tốn kém chi phí thay vì tạo ra doanh thu. Thì xin chúc mừng đợt cắt giảm nhân lực lần sau chắc chắn bạn sẽ phải ra đi.

4.Không xây dựng các mối quan hệ

Nếu bạn nghĩ e-mail thì tốt hơn với việc nói chuyện trực tiếp thì bạn đã nhầm to. Trong thời đại ngày nay, một trong những điều quan trọng giúp bạn thành công đó là xây dựng được nhiều quan hệ xã hội. Các mối quan hệ này không thể được nuôi dưỡng qua e-mail hay ĐTDD được.

5.Luôn xem mình là ngôi sao.

Môi trường công sở không có chỗ cho bệnh ngôi sao. Ngày càng có nhiều người tìm việc và chắc chắn trong số đó có rất nhiều người có thể hoàn thành tốt công việc của bạn. Vì thế, nếu bạn nghĩ mình là người duy nhất có thể làm tốt công việc này thì sớm muộn bạn cũng phải ra đi.

6.Tự mãn về kiến thức của mình

Kiến thức là không giới hạn. Vì vậy nếu tự nhận mình là người biết tuốt sẽ khiến sự nghiệp của bạn gặp trắc trở, vì thái độ này sẽ khiến bạn ngừng học hỏi các ý tưởng và phương pháp làm việc mới. Để có thể trụ vững trong thời đại khủng hoảng thì bạn cần học cách cập nhật kiến thức và ý tưởng mới.

7.Tranh công với đồng nghiệp

Nếu bạn nhận được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, thì không nên giành hết công trạng khi công việc hoàn thành. Nếu bạn biết cách tỏ ra biết ơn với những người đã giúp đỡ mình, đồng nghiệp sẽ đánh giá bạn là người có tinh thần tập thể, một yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của một nhóm. Đồng nghiệp của bạn cũng sẽ trân trọng sự giúp đỡ của bạn với họ, như bạn đã từng.
giấy phép lao động
Có nhiều lý do khiến bạn bị mất việc

8.Quảng cáo bản thân

Lãnh đạo thường là những người rất bận rộn và không thể nắm bắt tất cả thành tích nhân viên của mình. Vì thế nếu bạn không nói ra, sếp sẽ không thể biết. Dù rằng, bạn không phải một người khoác loác, nhưng không có nghĩa bạn không thể khoe thành tích của mình ít nhất với đồng nghiệp của mình. Việc này sẽ thực sự hữu ích, nếu bạn không đi quá xa.

9.Tự xem mình là người hoàn hảo

Những người khôn ngoan đều biết rằng dù nỗ lực đến đâu, một lúc nào đó bạn cũng sẽ gặp khó khăn. Khi đó sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp là hết sức quý giá. Ai tự cho mình là hoàn hảo chắc chắn sẽ gặp thất bại. Ngược lại, dám thừa nhận mình có nhiều khuyết điểm sẽ khiến người khác tôn trọng bạn hơn.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín với đội ngũ nhân viên chuyên làm giấy phép lao động cho các tập đoàn đa quốc gia sẽ tư vấn tận tình giúp bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét