Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

CHỌN NGHỀ GẮN BÓ CẢ CUỘC ĐỜI

Nên theo đuổi công việc nào để phát triển sự nghiệp? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ mới ra trường. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn nghề nghiệp của bạn. Hy vọng những gợi ý của nhóm giấy phép lao động sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn để phát triển sự nghiệp.

1. Xác định thế mạnh của mình

Bạn hãy thực tế để xác định công việc yêu thích của mình. Hãy tự hỏi điều gì làm bạn hạnh phúc nhất. Điều quan trọng là việc đó có phù hợp với yêu cầu của công việc hay không. Ví dụ, nếu bạn có khả năng giao tiếp và thích gặp gỡ nhiều người thì bạn có thể định hướng mình phát triển ở lĩnh vực quan hệ công chúng. Nếu bạn yêu thích toán học thì công nghệ thông tin là phù hợp với bạn.
Bạn cũng nên cân nhắc những đặc điểm làm bạn thích, ghét bởi có nhiều công việc thú vị nhưng lại không phù hợp với bạn.

Chọn nghề
Nghề nghiệp gắn bó cả cuộc đời
2. Điều gì có ý nghĩa với bạn

Thu nhập, cơ hội phát triển hay điều gì có ý nghĩa với bạn? Bạn nên cân nhắc công việc tương lai bạn sẽ theo đuổi. Đa số các nhân viên chọn những công việc có hướng phát triển mở rộng hơn là các công việc có thu nhập đầu vào cao.

3. Đánh giá tương lai nghề bạn muốn theo đuổi

Bạn nên tìm hiểu thật kỹ hướng phát triển của nghề nghiệp bạn dự định theo đuổi. Những rủi ro nào bạn có thể gặp phải? Trong trường hợp ngành nghề của bạn có tương lai mù mịt trong 5 – 10 năm tới (dựa trên những thống kê từ báo chí, chuyên gia đầu ngành), bạn có nên chuyển sang ngành nghề có hướng phát triển tốt hơn.
Chọn nghề
Thành công khi chọn đúng nghề
4. Quyết định chọn nghề

Bạn có thể có nhiều lựa chọn để phát triển sự nghiệp tương lai, nhưng bạn phải xác định đâu là công việc hấp dẫn nhất với bạn. Bạn nên so sánh các điều bất lợi giữa các lựa chọn để đưa ra quyết định cuối cùng.

Một cách giúp bạn là lên danh sách liệt kê những lợi ích và bất lợi của công việc bạn theo đuổi. Khi đó sẽ dễ dàng cho sự quyết định. Bạn cũng có thể tham khảo những người đã thành công trong nghề để có thêm những lời khuyên hữu ích.

Hãy nhớ rằng, đây là quyết định có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tương lai của bạn. Trong quá trình phát triển, bạn có thể sẽ tìm được một hướng khác, nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian công sức cho một sự bắt đầu mới. Nhưng hãy ghi nhớ luôn có những cơ hội mới chờ đón bạn phía trước nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài chúc bạn đạt được thành công trong cuộc đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét