Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

MỘT SỐ MẸO GIÚP THAY ĐỔI VIỆC THÀNH CÔNG

Nếu bạn mong muốn có thể thay đổi cuộc sống, bạn dự định có một kế hoạch thay đổi công việc để giúp bản thân thành công hơn. Sau đây giấy phép lao động xin chia sẻ một số mẹo giúp bạn lựa chọn cho mình công việc mới phù hợp.

1. Xác định bản thân muốn gì?

Bạn đừng vội vàng thay đổi công việc vì thấy người khác thành công ở một lĩnh vực nào đó. Khi lựa chọn một công việc mà lúc nào bạn cũng dựa trên thành công của người khác chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thành công. Đơn giản vì mỗi chúng ta có khả năng và năng lực khác nhau. Đừng nhìn vào người khác hãy nhìn vào chính mình.

2. Bạn có thế mạnh trong lĩnh vực nào

Đánh giá và phân tích kỹ năng cũng như kinh nghiệm, năng lực của bản thân để biết mình nổi trội ở khả năng nào? Kỹ năng nào là phù hợp cho việc mới? Cần lưu ý đến những điểm yếu để có thể tránh những việc không phù hợp với bạn.

thay đổi công việc thành công
Xác định năng lực và niềm đam mê để thay đổi công việc
3. Lương cao chưa phải là lý do hàng đầu

Một trong những nhu cầu khi bạn tìm đến công việc mới là vấn đề lương bổng, và tìm những công việc khiến bạn hài lòng hơn việc hiện tại. Tuy nhiên việc làm lương cao mà bạn hằng ao ước thì công việc quá căng thẳng và hầu như chiếm hết khoảng thời gian dành cho gia đình, liệu bạn có thể đánh đổi công việc với hạnh phúc gia đình hay không? Chính vì vậy hãy tìm công việc mà bạn thật sự yêu thích và đam mê nó.

4. Bạn yêu thích và đam mê công việc nào

Việc xác định niềm đam mê và yêu thích công việc không khó. Nếu bạn chấp nhận làm ở một công ty và nhận mức lương tối thiểu có thể duy trì cuộc sống cho mình thì đồng nghĩa bạn thật sự yêu và đam mê công việc này. Mặc khác bạn nên tìm hiểu trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng có liên quan đến công việc của bạn quan tâm. Bạn sẽ nhanh chóng tìm ra đâu là lĩnh vực bạn quan tâm nhất, đánh giá được có phù hợp với mình không.

5. Chuẩn bị một CV thật ấn tượng

CV hoàn chỉnh là công cụ tiếp thị năng lực của bạn đến nhà tuyển dụng. Vì thế bạn cần nêu rõ và làm nổi bật những kỹ năng của mình trong CV và đảm bảo rằng đó là những thế mạnh ở bạn mà công ty mới đang cần. Có thể lúc đầu bạn chưa có kinh nghiệm cho công việc mới nhưng hãy dựa vào khả năng bạn có để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể làm được hơn thế.
thay đổi công việc thành công
Tạo dựng các mối quan hệ khi thay đổi công việc
6. Tạo dựng và phát triển tốt các mối quan hệ

Bạn có thể chia sẻ và tham khảo ý kiến bạn bè về công việc, lĩnh vực mà bạn đang quan tâm, hướng đến. Mình tin chắc rằng mọi người sẽ không ngần ngại chia sẻ, cho lời khuyên đến bạn. Đôi khi bạn bè người thân của bạn sẽ giới thiệu bạn đến với công ty họ, đây là cơ hội với bạn, chúc bạn thành công.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét