Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

TÌM LẠI NIỀM VUI CÔNG VIỆC

Bạn thường cảm thấy chán nản vì nghĩ đến ngày mai lại phải đi làm? Và lần gần đây nhất, bạn bắt đầu nảy sinh ý định thay đổi công việc? Dù lý do gì chăng nữa, đừng để sự chán nản đánh cắp niềm vui trong công việc của bạn! Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Bây giờ, hãy tìm lại sự hào hứng trong công việc bằng những cách sau đây:

1. Suy nghĩ lạc quan

Tập trung suy nghĩ của bạn vào những điều tích cực. Điều gì làm bạn thực sự thích công việc của mình, sau đó cố gắng đưa những điểm tích cực này vào công việc hàng ngày. Hãy nhắc nhở bản thân về những khía cạnh khác trong công việc, chẳng hạn như môi trường làm việc thân thiện hay đồng nghiệp vui vẻ…
giấy phép lao động
Niềm vui trong công việc là bí quyết thành công

2. Tìm thử thách mới

Luôn tìm kiếm những thách thức mới. Một trong những lý do hàng đầu khiến bạn bất an đơn giản chỉ là sự nhàm chán. Hãy suy nghĩ nhiều cách khác nhau để khiến công việc của bạn thú vị hơn. Ví dụ: bạn có thể xung phong làm người hướng dẫn cho nhân viên mới, giúp họ nhanh chóng hòa nhập hơn; hãy thử công việc ở bộ phận mới để có cái nhìn bao quát về hoạt động của công ty. Trước khi thực hiện các điều này hãy trao đổi để nhận được sự giúp đỡ từ sếp.

3. Làm việc linh động

Làm thế nào để bạn có thể làm việc một cách linh hoạt hơn? Chẳng hạn, bạn thường sáng tạo hơn khi được làm việc ở nhà một ngày trong tuần. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo chất lượng công việc khi làm việc ở nhà. Trao đổi ý kiến này với sếp của bạn

4. Không ngừng học hỏi

Nếu bạn cảm thấy chưa đủ hào hứng để làm việc hiệu quả. Hãy tham gia các khóa học liên quan đến công việc. Các khóa học này sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ, hơn nữa đây còn là sự bổ sung hữu ích trong hồ sơ tìm việc khi bạn quyết định thay đổi công việc.

5. Mở rộng các mối quan hệ xã hội

Để tâm đến các mối quan hệ nhiều hơn. Việc gặp gỡ những người mới chưa phải là một phần công việc của bạn, hãy tìm cách biến nó thành nhiệm vụ. Gặp gỡ người mới và tiếp thu các quan điểm khác nhau không những giúp công việc thú vị hơn mà còn rất có lợi cho việc thăng tiến sau này của bạn.

6. Mang niềm vui vào nơi làm việc.

Hãy tự tạo ra các niềm vui mới tại nơi làm việc của bạn. Đó có thể chỉ là mang ít bánh kẹo và cùng thưởng thức với đồng nghiệp, hay một buổi ăn trưa với đồng nghiệp vào thứ sáu: hoặc tham gia một hoạt động giải trí ngoài giờ. Đồng nghiệp không hẳn là người bạn thân thiết nhất của bạn, nhưng bạn sẽ trải qua phần lớn thời gian trong ngày cũng họ. Vì vậy hãy làm sao để hòa hợp nhất với những người xung quanh.
giấy phép lao động
Thành công từ niềm vui trong công việc

7. Tô điểm thêm cuộc sống của bạn

Ngoài làm việc, bạn hãy cố gắng làm cuộc sống cá nhân của bạn thú vị hơn. Nếu một tuần của bạn chỉ đơn thuần là thức dậy, đi làm, về nhà và sau đó là đi ngủ thì cuộc sống của bạn đang có chiều hướng mất cân bằng.

Bạn nên cố gắng dung hòa các hoạt động giải trí với việc làm hàng ngày. Ví dụ: đăng ký một lớp học nấu ăn buổi tối hay đi xem một buổi triển lãm, gặp gỡ bạn bè. Chắc hẳn bạn sẽ có một tuần làm việc hiệu quả hơn với các hoạt động này.

Qua những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng bạn sẽ tìm lại được niềm vui trong cuộc sống công sở đồng thời cân bằng cuộc sống. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét