Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

NẾU CUỘC SỐNG ĐÁ CHO BẠN MỘT CÚ!

Ông kể lại: nhiều năm về trước, nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway đã biết được thế nào là kém may mắn và bị cuộc sống cho một cú đá. Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.
giấy phép lao động
Lý Tiểu Long
Hồi đó, ông đang cố gắng hết sức để tạo dấu ấn của mình ở trong sự nghiệp văn chương. Và tai họa ập tới khi ông bị mất chiếc vali chứa toàn bộ bản thảo với rất nhiều câu chuyện mà ông đã mất thời gian và công sức chỉnh sửa một cách kỹ càng, trau chuốt cầu kỳ không kém gì những viên đá quý. Tập bản thảo đó ông đã có những kế hoạch xuất bản thành một cuốn sách.

Hemingway suy sụp. Ông không dám tưởng tượng đến việc làm lại mọi việc từ đầu. Thế là mất bao nhiêu tháng trời miệt mài viết lách, bây giờ đơn giản là hoài công.

Ông than thở về chuyện này với người bạn chính là nhà thơ Ezra Pound. Trái với suy nghĩ của ông, Pound lại gọi đây là ‘một tia chớp may mắn!’. Pound đã khẳng định với Hemingway rằng khi viết lại những câu chuyện, ông sẽ quên hết những phần còn yếu, những phần nào hay nhất mới được tái hiện trong đầu ông. Pound đã khuyến khích Hemingway viết lại từ đầu, viết với sự lạc quan và sự tự tin. Hemingway đã viết lại những câu chuyện đó và trở thành ngôi sao sáng của văn học Mỹ.
giấy phép lao động
Cú đá cuộc đời
Bạn đừng ước mình có ít vấn đề hơn; hãy ước rằng mình có nhiều kỹ năng hơn. Đừng đòi hỏi những thử thách nhỏ hơn; mà hãy mong sự thông minh và sự tự tin lớn hơn. Đừng tìm cách dễ dàng mà hãy tìm kết quả tốt nhất có thể.

Giống như một câu danh ngôn: - Nếu như cuộc sống đá cho bạn một cú, hãy để nó đá bạn về phía trước.
Nếu như cuộc sống này không như những gì bạn mong muốn thì bạn cũng đừng nản lòng. Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài xin chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét