Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

QUẢN LÝ THỜI GIAN - 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH

Thiếu kỹ năng quản lý thời gian có thể dẫn đến stress và mất cân bằng trong cuộc sống. Để cải thiện kỹ năng này, bạn cần khắc phục 7 kỹ năng sau đây. Khi làm chủ được cách kiểm soát thời gian, những áp lực căng thẳng sẽ giảm với và hiệu suất công việc được cải thiện. Nói một cách ngắn gọn, bạn sẽ thành công và hạnh phúc hơn với công việc của mình. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm.

giấy phép lao động
Kỹ năng quản lý thời gian

Không đặt mục tiêu cho bản thân.

Có mục tiêu rõ ràng là điều quan trọng để bạn quản lý thời gian tốt hơn, vì những mục tiêu giúp bạn định hướng rõ ràng hơn trên con đường sự nghiệp. Khi đã biết rõ đích đến, bạn sẽ chủ động hơn và dành nhiều thời gian cho những việc ưu tiên. Việc lập mục tiêu còn đóng vai trò phân loại giúp bạn đâu là việc đáng dành thời gian và đâu là những thứ chỉ gây xao lãng.

Không lên danh sách công việc cần làm

Đã bao giờ bạn quên một việc quan trọng ảnh hưởng đến sự nghiệp? Nếu như thế, bạn có nghĩ tới việc sử dụng một list – danh sách những việc phải làm – để kiểm soát công việc. Đê lập được một danh sách hiệu quả hãy viết tất cả việc quan trọng cần hoàn tất trong ngày. Đối với những dự án có khối lượng công việc lớn, cố gắng chia nhỏ ra từng giai đoạn. Danh sách công việc càng chi tiết bạn càng dễ quản lý và tránh sai sót sau này.

Không thiết lập quyền ưu tiên.

Bí quyết để sử dụng danh sách công việc hiệu quả chủ yếu nằm ở việc xác định độ ưu tiên. Đôi khi thật khó để quyết định nên ưu tiên việc nào khi bạn phải đương đầu với quá nhiều việc một lúc.

Quản lý thời gian hiệu quả đồng nghĩa với việc bạn dành thời quan cho những việc thực sự quan trọng. Hiểu rõ việc này giúp bạn dễ dàng xác định được việc nào cần ưu tiên.
Không kiểm soát được các yếu tố gây xao lãng
Sự phân tâm tiêu tốn của chúng ta nhiều giờ mỗi ngày. Đó có thể là đống email quảng cáo, chat hay tâm sự cùng đồng nghiệp….

Hãy giảm thiểu những việc này! Ví dụ, cương quyết tắt các cửa sổ skype khi bạn cần sự tập trung, nếu ai đó làm bạn xao lãng đừng ngần ngại bày tỏ điều đó. Bạn cũng cần học cách nâng cao sự tập trung một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn tỉnh táo cả ngày.

Ôm đồm quá nhiều việc trong cùng khoảng thời gian.

Bạn là người không biết từ chối người khác? Nếu đúng thế, bạn đang phải đối mặt với hàng loạt những dự án và cam kết. Điều này góp phần lớn khiến bạn giảm thiểu hiệu suất, suy sụp tinh thần và stress. Trước khi quyết định nhận một công việc hãy trả lời một vài câu hỏi sau:
  • Công việc hiện tại có phù hợp với bạn?
  • Bạn có đủ thời gian làm việc này?
  • Bạn có phải người làm việc này tốt nhất?
Nếu cả 3 câu trả lời của bạn là không, tốt nhất bạn cũng nên từ chối với công việc đó. Nếu bạn chỉ từ chối một công việc chỉ vì bạn không hiểu phải làm như thế nào, công việc này tốn quá nhiều thời gian hay đơn giản bạn không muốn làm thì điều này chứng tỏ bạn là người thiếu sự chuyên nghiệp trong công việc.
giấy phép lao động
Quản lý thời gian để tránh stress

Không dành vài phút nghỉ ngơi

Bạn có nghĩ rằng mình đủ sức làm việc liên tục 8-10 giờ đồng hồ không ngừng nghỉ, đặc biệt khi đã cận kề với hạn deadline. Tuy nhiên, không ai có thể làm việc với hiệu năng cao nhất mà không dành cho bộ não mình nghỉ ngơi đôi chút và nạp lại năng lượng. Vì vậy, đừng bỏ qua những giây phút nghỉ ngơi vì cho nó là lãng phí thời gian. Giờ giải lao mang lại cho bạn nhiều điều quý giá, nhờ đó bạn có thể tư duy và làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể lựa chọn đi pha một tách cafe, chạy quanh một vòng hay đơn giản là ngồi nghỉ ngơi không làm gì cả. Hãy cố gắng nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi 1-2 giờ làm việc. Và đừng quên tự cho mình thời gian rộng rãi để nghỉ trưa.

Nhóm giấy phép lao động hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đã biết cách quản lý thời gian riêng của mình một cách hợp lý nhất. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét