Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

HẤP DẪN NHÀ TUYỂN DỤNG BẰNG NHỮNG CÂU CHUYỆN

Có nhiều ứng viên phàn nàn là họ đã đầu tư nhiều thời gian và trình bày đầy đủ trong hồ sơ tìm việc nhưng đợi mãi mà không nhận được cuộc gọi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Họ không biết là trong hồ sơ trình bày đầy đủ những nó thiếu đi phần quan trọng nên nhà tuyển dụng không hứng thú để đọc nó. Hôm nay blog giấy phép lao động sẽ hướng dẫn bạn viết hồ sơ như thế nào để có thể hấp dẫn nhà tuyển dụng.

Bạn nên biết là mỗi người chúng ta khi làm việc gì đó tốt, nhưng luôn có cách nào đó giúp công việc đó tốt hơn. Điều này phù hợp với lúc bạn viết hồ sơ tìm việc. Để hấp dẫn nhà tuyển dụng, bạn cần phải mô tả những nét độc đáo về bạn và về những thành tích xuất sắc bằng cách đưa ra những bằng chứng xác đáng.
 HẤP DẪN NHÀ TUYỂN DỤNG BẰNG NHỮNG CÂU CHUYỆN NGẮN
Đừng kể những câu chuyện nhàm chán
Sau đây là 3 cách mô tả thành tích của một ứng viên muốn ứng tuyển vào vị trí kinh doanh, công việc của bạn là hãy so sánh những cách mô tả này.

1. Trong năm vừa qua, tôi đã giúp phòng kinh doanh đạt được mức doanh số là 1 triệu đô la ở khu vực thành phố HCM.
  • Cách viết hồ sơ này khá tốt, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn đã có những thành tích gì.
2. Trong năm vừa qua, đã có sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ nhưng tôi đã giúp phòng kinh doanh có được doanh thu 1 triệu đô la tính riêng ở khu vực thành phố HCM.
  • Cách viết nào tốt hơn cách trên một cấp vì ứng viên đã linh động hơn khi cho biết chi tiết về thành quả đạt được, nhà tuyển dụng sẽ biết để có được thành tích này, bạn đã phải cố gắng đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ công ty.
3. Trong năm vừa qua, tôi đã lãnh đạo phòng kinh doanh của công ty thực hiện một chiến lược tiếp cận thị trường mới. Với chiến lược và mục tiêu đề ra, nhóm chúng tôi mang về cho công ty doanh thu 1 triệu đô la Mỹ. Để hoàn thành mục tiêu đó, tôi đã đưa ra nhiều sáng kiến tốt để đào tạo đội ngũ nhân viên phòng kinh doanh và nhiều chương trình marketing mới. Qua đó doanh thu tăng lên 30% và có lượng khách hàng mới tăng 25%.
 HẤP DẪN NHÀ TUYỂN DỤNG BẰNG NHỮNG CÂU CHUYỆN NGẮN
Kể những câu chuyện gây hứng thú cho nhà tuyển dụng
Cách này là một trong những cách mô tả tốt nhất về thành tích. Việc đưa vào những con số làm nhà tuyển dụng thấy được cụ thể thành tích của bạn thế nào.

Qua 3 cách mô tả trên đây, bạn thường viết theo cách nào? Nếu đang viết theo cách 1 thì hãy cố gắng viết theo cách 3. Bạn không cần phải nói phóng đại sự thật lên (nhà tuyển dụng không thích ứng viên không thành thật), hãy kể thành tích của mình bằng những câu chuyện khi viết hồ sơ tìm việc.

Bài viết được chia sẻ bởi công ty dịch thuật Việt Uy Tín, công ty chuyên thực hiện các dịch vụ có yếu tố nước ngoài như: dịch công chứng, dịch thuật tiếng anh, dịch vụ visa, giấy phép lao động cho người nước ngoài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét