Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

8 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI TÌM VIỆC

Hiện nay, xu hướng tìm việc ở Việt Nam đang ngày càng trở nên năng động hơn vì người tìm việc đã biết cách sử dụng những công nghệ và kỹ năng mới nhất giúp sức cho mình. Để có một buổi phỏng vấn thành công với nhà tuyển dụng, bạn cần biết những kỹ năng cơ bản. Nếu bạn biết là làm được thì bạn có hơn 88% cơ hội đến với công việc tốt.

Bạn muốn có được một công việc mơ ước? Nhà tuyển dụng không quan tâm là bạn có năng lực và giỏi như thế nào nếu bạn không tạo được ấn tượng tốt ban đầu, hãy thuyết phục họ bằng những năng lực của mình. Với nhiều năm trong tuyển dụng cho vị trí dịch vụ giấy phép lao động, tôi đã rút ra 8 nguyên tắc vàng khi tìm việc sau đây và chia sẻ đến các bạn.

NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG KHI TÌM VIỆC
8 nguyên tắc vàng khi tìm việc
1. Đến phỏng vấn sớm 10 phút

Bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì hãy đến sớm 10 phút. Nếu bạn đến trễ thì nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn xấu về bạn và họ nghĩ là khi làm việc thì bạn cũng thường trễ thế này.

Hãy nhớ là không có cơ hội lần thứ 2 gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

2. Trang phục chuyên nghiệp
Bạn ăn mặc lịch sự và gọn gàng thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người biết cách ăn mặc và biết cách giao tiếp trong môi trường chuyên nghiệp. Trước khi đi phỏng vấn bạn cần nhìn vào gương xem mình có gọn gàng và chuyên nghiệp không. Đừng bao giờ xem cuộc phỏng vấn như như chơi hay đại loại thế.

3. Thể hiện sự nhiệt tình


Bạn cần biết là nhà tuyển dụng thích được làm việc với những ứng viên nhiệt tình, vui vẻ thay vì những người cọc cằn hay buồn bã. Hãy làm cho họ thấy được điều đó bằng cách nở một nụ cười khi gặp mặt trong buổi phỏng vấn.

4. Chuẩn bị và mang theo 5 hồ sơ

Có rất nhiều lúc nhà tuyển dụng quá bận rộn với công việc, do đó không có hồ sơ tìm việc trong tay. Trường hợp này bạn cần chuẩn bị trước 5 bộ hồ sơ thật đẹp và chuyên nghiệp. Với cách đơn giản này bạn sẽ nổi bật hơn những người khác.

5. Tìm hiểu trước về vị trí ứng tuyển

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bạn vì bạn không biết chút nào về công việc hay công ty. Bạn không có chút thông tin nào về công việc hay công ty thì làm sao bạn có thể trả lời những câu hỏi của họ. Rút kinh nghiệm là bạn nên dành thời gian 20 phút để tìm hiểu về website của công ty, qua đó bạn sẽ hiểu về hoạt động của công ty. Sau đó hãy ghi nhớ yêu cầu công việc và tìm được lý do tại sao bạn phù hợp với công việc.

6. Cho nhà tuyển dụng biết là bạn sẽ làm được gì cho họ

Nhà tuyển dụng rất muốn biết là bạn có thể giải quyết vấn đề của công ty họ như thế nào và sẽ không quan tâm là họ sẽ giải quyết vấn đề của bạn ra sao. Từ đó, bạn nên trình bày cho họ thấy được kỹ năng và kinh nghiệm của mình có thể cống hiến cho công ty

7. Cho nhà tuyển dụng thấy sự yêu thích của bạn với công việc

Ronaldo có ghét bóng đá không? Điều đó là không thế nào. Steve Jobs có ghét máy tính không? Chắc chắc là không. Cả Ronaldo và Steve Jobs đều là những người rất giỏi trong lĩnh vực của mình, bởi vì họ yêu thích những gì mình làm.

NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG KHI TÌM VIỆC
Dựa vào những nguyên tắc này là bạn đã có nhiều cơ  hội đến với việc làm
Nếu bạn không có sự yêu thích và đam mê với công việc thì bạn rất khó để đi đến thành công. Trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng rất muốn tìm kiếm những người yêu thích công việc đang tuyển. Ví dụ, trong một cuộc phỏng vấn ứng viên với công việc thiết kế, tôi sẽ xem người đó có thể hiện sự nhiệt tình khi nói về những kế hoạch tạo ra những thiết kế độc đáo không.

Bạn đang làm một công việc mà mình không thích thì tôi khuyên bạn nên chuyển qua lĩnh vực mà bạn thực sự yêu thích. Trong buổi phỏng vấn, nếu bạn thích công việc này thì hãy thể hiện điều đó cho nhà tuyển dụng thấy.

8. Thư cảm ơn


Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng cách gửi email cảm ơn nhà tuyển dụng. Trong email hãy thể hiện cho họ thấy được là bạn yêu thích công việc này. Tất nhiên là nếu bạn phỏng vấn quá tệ thì thư cảm ơn chẳng thể cứu vãn được, những bạn sẽ được nhà tuyển dụng chú ý nhiều hơn so với ứng viên khác nhau.

Tôi hy vọng bạn sẽ thấy hữu ích qua những chia sẻ này. Hàng tháng, nhóm dịch vụ giấy phép lao động rất vinh dự nếu được tiếp tục chia sẻ với các bạn về những chủ đề khác nữa. Rất mong nhận được phản hồi và góp ý từ các bạn. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét