Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

6 BÀI HỌC TỪ CÁC TỔNG THỐNG MỸ

Bài viết này được sưu tầm và chia sẻ bởi nhóm giấy phép lao động, qua những bài học dưới đây chắc chắn các bạn sẽ được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu.

Hầu hết mọi người đã học hỏi nhiều kinh nghiệm từ khi ngồi trên ghế nhà trường, hay đồng nghiệp khi đi làm, hoặc từ các công việc đã từng làm, và đặc biệt là từ các cựu lãnh đạo Nhà Trắng trên đất Mỹ.

Bài học đầu tiên: Chế ngự nỗi sợ hãi

Trong buổi nhậm chức năm 1933, lúc kinh tế Mỹ đang bị suy thoái, ông Franklin D. Roosevelt cho rằng sợ hãi là điều đáng sợ nhất. Để chứng minh điều này đúng trong mọi trường hợp, ông đã tính toán và rất tỉnh táo khi đưa nước Mỹ thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế đồng thời tăng sức mạnh quân sự. Thế nên khi gặp khó khăn, hãy tự nhủ với bản thân: Đây chính là yếu tố kìm giữ bạn trên con đường thăng tiến, hãy đứng lên, bắt tay vào việc hiện thực những mong muốn của mình – không được từ bỏ nếu không muốn thất bại.
giấy phép lao động
Không được từ bỏ nếu không muốn thất bại.

Bài học thứ hai: Thức thời

Abraham Lincoln là một trong những Tổng thống vĩ đại nhất của nước Mỹ đã cho thấy tầm nhìn rộng của ông, chúng ta đang ở trong một môi trường mới, điều này khiến chúng ta phải nghĩ khác và làm khác đi. Chế độ nô lệ sẽ thất bại, tương lai của nền dân chủ sẽ được đảm bảo và chính quyền là của dân, do dân, vì dân sẽ không lụi tàn khỏi mặt đất, ngoài Bản Tuyên ngôn Giải phóng Nô lệ, ông còn là vị Tổng thống đầu tiên thông qua lệnh cầm tù không qua xét xử những người bị nghi ngờ là ủng hộ phe Liên minh trong cuộc nội chiến Mỹ. Ngoài ra, ông còn đóng góp to lớn là đưa nước Mỹ lên thành một cường quốc quốc dân chủ phát triển hàng đầu thế giới như hiện nay.

Nếu chúng ta có khả năng phân tích, quan sát, thích nghi cao thì đừng bao giờ chôn chân vào một công việc nhàm chán.

Bài học thứ ba: Giữ đôi tay sạch sẽ

Trong cuộc chiến giữa Việt Nam và Mỹ, mặc dù bị phản đối từ hai phía, nhưng Tổng thống Richard Nixon đã cho chúng ta một bài học quý báu: Hãy giữ gìn sự trong sạch của mình nếu không muốn dính dáng vào các vụ bê bối và nhanh chóng bị hạ gục hoặc bị kẻ khác chơi xấu.

Nếu chúng ta làm những điều sai phạm thì cuối cùng cũng bị vạch trần, vì thế bạn cần phải suy nghĩ đúng mực, chính chắn.

Bài học thứ tư: Cảnh giác với tình yêu công sở

Sau vụ bê bối về cuộc tình giữa Tổng thống Bill Clinton và Monica Lewinsky, ông đã gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong việc bảo vệ gia đình, danh tiếng và cả chiếc ghế tổng thống của ông nữa, trước đó vị Tổng thống này rất được lòng dân và mọi người đều kính trọng ông. Nếu không có sự giúp đỡ của vợ cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ông có thể sẽ thất bại trong vụ bê bối này.

Nhiều bạn không quan tâm tới bài học này vì nghĩ mình không nổi tiếng, nhưng cho dù là Tổng thống hay nhân viên công sở đều có tiền đồ như nhau, đừng để xảy ra vụ bê bối để làm tan nát hạnh phúc gia đình và sự nghiệp. Bạn đã bỏ ra nhiều thời gian để xây dựng sự nghiệp, gia đình, chỉ vì một phút bê bối có thể làm vỡ tan tất cả.

Bài học thứ năm: Biết sai lầm để tránh sai lầm

Tổng thống John F. Kennedy đã ngay lập tức phê chuẩn việc bắt đầu cuộc chiến tranh xâm lược Cuba để lật đổ Fidel Castro sau khi ông nhậm chức. Nhưng ông đã thất bại nặng nề và chính quyền của ông rơi vào bế tắc, gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên ông không im lặng mà đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình, chính điều này mà mọi người Mỹ đều tôn trọng ông. Và bây giờ Tổng thống John F. Kennedy là một trong những Tổng thống được được mến mộ nhất nước Mỹ.

Trong mỗi chúng ta không ai mà không mắc sai lầm, quan trọng là sau sai lầm đó chúng ta làm gì, hoặc là dũng cảm nhận trách nhiệm về mình và đưa ra cách khắc phục, hoặc là chỉ im lặng, đổ lỗi cho người khác. Chúng ta phải cư xử đúng đắn, như thế mối quan hệ mới bền vững. Ngoài ra, học kinh nghiệm từ thất bại cũng là một điều đáng được khen ngợi.
giấy phép lao động
Sửa chữa sai lầm để thành công

Bài học thứ sáu: Nổi bật trong đám đông

Nhiều Tổng thống Mỹ như James Polk, Chester Arthur, John Tyler đã bị lãng quên trong thời gian dài với lý do không có nét nào đáng ghi nhớ trong thời gian nhậm chức. Còn các Tổng thống như Abraham Lincoln, Franklin D. Rooseve, George Washington đã in sâu vào trong ký ức của dân Mỹ. Vì lý do gì mà họ được mến mộ hơn những Tổng thống khác? Lý do là họ luôn bày tỏ ý kiến riếng của mình, luôn luôn thay đổi, họ nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho đất nước, tuy thời gian đương nhiệm ngắn ngủi nhưng họ đã xây dựng được dấu ấn riêng.

Còn bạn, bạn vẫn im lặng, không chịu bày tỏ quan điểm riêng của mình, bị động trong các cuộc họp, sợ đối đầu với đồng nghiệp, ngại va chạm? Nếu bạn thuộc trong các trường hợp trên thì bạn sẽ mau chóng bị lãng quên.

Qua bài chia sẻ này, nhóm giấy phép lao động hy vọng các bạn sẽ thành công trong sự nghiệp. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét