Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

NGHỀ CASTING YÊU CẦU NHỮNG CHUYÊN MÔN GÌ?

Nghề casting trong quảng cáo thực chất xuất phát từ nghề casting (phân vai, chọn vai) trong lĩnh vực điện ảnh. Trong khi lĩnh vực quảng cáo phát triển mạnh, casting càng "có giá" hơn. Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tập và chia sẻ.
giấy phép lao động
Những yêu cầu của nghề casting
Theo ông Nguyễn Văn Nghệ hiện là trợ lý đạo diễn hãng phim LASTA, casting trong điện ảnh hay trong lĩnh vực quảng cáo không khác biệt nhiều. Casting luôn gắn liền với vai trò của một trợ lý đạo diễn. Trước hết, ngoài những tố chất cần thiết với nghề như sự nhạy cảm, kiên nhẫn, cần có sức khỏe tốt, có đam mê điện ảnh, giao tiếp tốt... casting đòi hỏi người làm nghề phải biết nắm bắt và cảm nhận kịch bản một cách thật là vững vàng và có chiều sâu. Điều này vô cùng quan trọng để tìm ra đúng người, đúng nhân vật cho kịch bản đoạn quay phim quảng cáo (hay bộ phim) sắp dàn dựng. Vì vậy bạn đừng nghĩ rằng casting quảng cáo chỉ là đi kiếm người đẹp hay “tốt mã” là đủ.

Hiện nay vẫn chưa có nơi nào đào tạo nghề casting. Theo ông Nghệ, kỹ năng casting cao là do kinh nghiệm và người dạy nghề. Người làm nghề này có thể
giấy phép lao động
Nghề casting và những đòi hỏi về ngoại hình
tìm được nhân vật của mình bất cứ nơi đâu: từ các công ty, quán cà phê, siêu thị cho đến các rạp hát, các địa chỉ văn hóa, các khu du lịch... Nếu gặp “đúng đối tượng”, phải tiếp cận làm quen, xin số liên lạc, nói rõ thiện ý cộng tác sau đó mời họ đến công ty ghi hình, phỏng vấn...
Theo kinh nghiệm, người làm casting thường nhờ vào sự giới thiệu của những người trong nghề hoặc xuất thân từ lĩnh vực quảng cáo.
Qua bài viết này, nhóm giấy phép lao động xin cung cấp thông tin cho các bạn về tiêu chuẩn của nghề casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét