Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

CÔNG VIỆC HOÀN HẢO

Đã nhiều lần bạn từng mơ đến một công việc hoàn hảo và ôm ấp giấc mơ đó mỗi khi tìm công việc cho bản thân. Không riêng bạn mà nhiều người cũng có suy nghĩ như vậy, phấn đấu hết mình để đạt được ước mơ. Để đạt được cái gọi là công việc hoàn hảo thì phải trải qua rất nhiều điều kiện.

Đầu tiên bạn và tôi hay tất cả mọi người ai cũng nghĩ ra trong đó sẽ có lương cao, tiền mà ai chẳng thích, muốn được nhiều và nhiều hơn nữa. Nhưng nó chỉ là một trong vô số điều kiện để đạt được công việc hoàn hảo.Hãy cùng mình vạch ra những điều kiện còn lại?

Thu nhập đủ chi tiêu là cần thiết bên cạnh đó là sự phù hợp trong công việc bạn chọn, xét trên chuyên môn, khả năng, linh hoạt trong các ngành khi học ngành nào làm ngành ấy là tốt cho bạn. Bạn phải thật sự yêu thích và đam mê với công việc thì bạn mới có hứng thú và làm việc hăng say.

Công việc hoàn hảo cho bạn
Bạn phải thật sự đam mê công việc
Hãy nghĩ xem công việc đó có triển vọng phát triển hay không tức là liệu bạn làm có được thăng tiến, tăng lương, hay nghiên cứu chuyên môn không?

Ngoài ra còn rất nhiều điều kiện nữa phải kể đến như áp lực, môi trường làm việc thoải mái, chế độ đãi ngộ với nhân viên, hay phụ cấp, giờ làm, thời gian nghỉ phép…Chúng ta ai cũng muốn có những điều kiện tốt nhất.

Tuy nhiên những vấn đề nói trên không bao giờ đi cùng nhau mà chúng luôn tách biệt rời rạc. Rất hiếm có nghề nào hội tụ đầy đủ tất cả các điều kiện trên để trở thành một công việc hoàn hảo như mọi người thường ao ước. Cũng có thể công việc của bạn lương cao, bạn yêu thích và phù hợp khả năng của mình, nhưng đổi lại bạn phải đánh đổi bằng áp lực, sắp xếp bố trí thời gian hợp lí cho gia đình,…Suy cho cùng công việc lý tưởng, cũng giống như người yêu lý tưởng hầu như không tồn tại.

Công việc hoàn hảo
Công việc hoàn hảo với mỗi chúng ta
Liệu chúng ta có cầu toàn quá không khi xét trên phương diện tích cực thì công việc hoàn hảo có. Tùy vào khả năng và tính cách của bản thân, bạn có thể định hướng vạch ra mục tiêu cho công việc hoàn hảo của mình. Bạn có thể lựa chọn một số yêu cầu thích hợp như lương cao và thăng tiến, hay lương cao và yêu thích, hoặc lương cao phù hợp, hay yêu thích và phù hợp không cần lương cao…Hay thậm chí chỉ cần bạn yêu thích thôi cũng là lý tưởng với bạn, tuy vậy điều này rất ít gặp vì nếu đơn thuần là đam mê, không có năng lực thì không làm nên một việc hoàn hảo.

Đánh giá được khả năng và định hướng nghề cho tương lai là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của bạn trong tương lai. Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài chúc bạn thành công hẹn gặp lại trong những bài viết sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét