Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

THĂNG TIẾN DỄ HAY KHÓ?

Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí cao hơn so với bạn nghĩ điều đó chưa phải là đúng. Trên thực tế cho thấy những người biết cách PR cho bản thân khi đạt thành tích cao trong công việc thì có khả năng được thăng tiến nhiều hơn. Để thành công bạn cần sự khéo léo trong mọi việc, việc thăng chức khó hay dễ đều tùy thuộc vào bạn. Hôm nay giấy phép lao động đưa ra 5 điều để các bạn xem thăng tiến dễ hay khó?

1. Đánh giá bản thân

Đầu tiên bạn cần nhìn lại bản thân, đánh giá trung thực khả năng chuyên môn của mình. Những kỹ năng nào có thể giúp bạn vươn lên vị trí cao hơn? Bạn đã đủ kiến thức, kỹ năng cho việc thăng tiến chưa? Nếu bạn chưa có bạn phải chuẩn chuẩn những gì, hãy lên cho mình một kế hoạch cụ thể. Đó là những điều khách quan bạn cần xem xét trước khi đặt mục tiêu thăng tiến đối với bản thân.
Thăng tiến
Đánh giá được năng lực bản thân

2. Đảm nhận thêm trọng trách mới

Cấp trên thường đánh giá cao những người thật sự có năng lực, không những thế việc cân nhắc thăng tiến dựa trên nhân viên vừa có thể hoàn thành xuất sắc công việc của mình, vừa có thể đảm nhận thêm nhiều việc khác. Nếu bạn được chú ý chắc hẳn cho thấy khả năng làm việc hiệu quả của bạn, cũng như vai trò quan trọng của công ty. Chính vì thế nếu trong phòng ban có phát sinh thêm nhiệm vụ tương đối khó mà chưa có ai đảm nhận, bạn hãy xung phong thực hiện. Bằng sự tự tin và khả năng bạn có thể hoàn thành tốt. Lúc này là lúc bạn chứng minh cho cấp trên thấy được khả năng của bạn. Việc đảm nhận việc mới không chỉ giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình mà còn là cơ hội giúp bạn thăng tiến.

3. Tự tin để khẳng định giá trị bản thân.

Nhiều nhân viên vì khiêm tốn nên cho rằng không nên khẳng định mình trước người khác. Thực tế cho thấy trừ trường hợp bạn đã đạt được những thành tích thật sự vượt trội, tạo được dấu ấn sâu sắc cho công ty, nếu không sự khiêm tốn sẽ làm lu mờ đi hình ảnh của bạn đối với cấp trên, nhất là những công ty đa quốc gia, tập đoàn lớn, nơi mà có rất nhiều nhân viên tài năng và luôn tự tin khẳng định chính mình. Liệu trong hàng trăm thậm chí hàng ngàn nhân viên như thế thì cấp trên có biết bạn hoàn hoàn thành công việc tốt như thế nào nếu bạn cứ mãi khiêm tốn và không biết khéo léo PR cho mình.
Thăng tiến
Tự tin khẳng định giá trị bản thân
Hãy cho mọi người biết bạn là ai và đã đạt được những thành công trong việc như thế nào. Bạn hoàn toàn có thể gửi báo cáo thành tích lên cấp trên khi hoàn thành công việc trong một dự án mà cấp trên giao. Hoặc trong quá trình thực hiện nếu có gặp khó khăn bạn đừng ngần ngại hãy xin ý kiến từ cấp trên có thể kèm theo những giải pháp mà bạn nghĩ ra. Trong các cuộc họp công ty nếu có ý kiến bạn hãy mạnh dạn chia sẻ với mọi người. Bạn không bao giờ biết được ý kiến của bạn có khả thi không nếu không được đưa ra thảo luận. Sự tự tin đóng góp ý kiến còn thể hiện tinh thần làm việc nhóm, góp phần xây dựng dự án công ty, khả năng trình bày cũng như thuyết phục người khác đồng ý với ý tưởng của mình là yếu tố cần thiết cho sự thăng tiến trong công việc.

4. Biết người biết ta

Nói như vậy không có nghĩa là bạn hoàn toàn tự tin và tự khen cho bản thân mình và xem thường ý kiến của đồng nghiệp, hay chỉ trích cấp trên không nhận ra tài năng của bạn. Cách cư xử đúng mực, hòa nhã với các đồng nghiệp sẽ giúp bạn có ấn tượng và ghi điểm với mọi người cũng như cấp trên. Ví dụ khi bạn thành công trong công việc và được đồng nghiệp ngợi khen hãy nói lời cảm ơn với họ : Cảm ơn, cảm ơn vì anh/chị đã góp phần đưa dự án thành công như chúng ta mong đợi. Sự khiêm tốn luôn được đánh giá trong mọi trường hợp.
Thăng tiến
Mở rộng các mối quan hệ

5. Mở rộng mối quan hệ

Hãy luôn tìm kiếm và mở rộng mối quan hệ trong công việc và trong cuộc sống những mối quan sẽ sẽ mang đến thành công cho bạn. Luôn nhiệt tình vui vẻ, hòa đồng trong những hoạt động thể thao, vui chơi hay gặp gỡ đối tác, các chuyến đi của công ty, liên hoan vui chơi giữa các phòng ban. Tất cả là cơ hội rất tốt để bạn mở rộng mối quan hệ cùng bạn bè, đồng nghiệp. Thông qua những mối quan hệ bạn dễ dàng nắm bắt được những thông tin hữu ích, và bạn biết đấy ai nắm bắt được nhiều thông tin thì chiến thắng chắc chắn dành cho họ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét