Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

BẠN LÀM THẾ NÀO KHI ĐƯỢC GIỮ LẠI

Khi bạn thông báo với sếp bạn xin nghỉ việc vì đã nhận được công việc mới. Nhưng trong lúc này sếp đề nghị tăng lương hoặc tạo cơ hội cho bạn thăng chức nếu bạn ở lại. Bạn cảm thấy thích vì sếp cũng trân trọng khả năng của bạn.

Nhưng thực tế có phải như bạn nghĩ không? Chưa hẳn là như vậy. Nếu quả thật sếp và công ty hiểu được tầm quan trọng giá trị của bạn, họ khiến bạn phải vất vả để tìm kiếm công việc mới trong suốt thời gian qua. Khi đã quyết định ra đi không có một lí do nào khiến bạn phải nuối tiếc cả. Chính vì không hài lòng với công việc hiện tại, tiền lương chưa thỏa đáng, chẳng có cơ hội cho bạn thăng tiến, các mối quan hệ không tốt giữa các đồng nghiệp. Vì thế lời khuyên của nhóm giấy phép lao động đối với bạn khi được đề nghị ở lại với công ty cũ bạn không nhất thiết phải cân nhắc.

Bạn sẽ thật vui khi được thừa nhận là một phần quan trọng của công ty và thấy được sự quan tâm từ sếp. Nhưng khi bạn quyết định ra đi thì việc chấp nhận lời đề nghị ở lại công ty sẽ có thể đem lại cho bạn những bất lợi

Làm thế nào khi được giữ lại
Bạn được đề nghị ở lại làm việc cho công ty 
Thứ nhất, bạn đã đánh mất niềm tin tưởng của công ty bạn chuẩn bị chào đón bạn. Sếp mới sẽ thất vọng và đánh giá bạn là người không nghiêm túc. Điều này đồng nghĩa bạn đã loại công ty này trong tương lai nếu bạn có ý định thay đổi công việc mới, thật đáng tiếc nếu bạn từ chối một công ty tiềm năng.

Thứ hai, niềm tin nơi công ty bạn đang làm việc đối với bạn càng giảm sút khi bạn chấp nhận một mức lương cao, chức danh nào đó hay chế độ đãi ngộ khác mà công ty đưa ra đề nghị bạn ở lại. Điều này có thể làm mất đi hình ảnh tốt của bạn trong mắt mọi người. Nếu được đề nghị tăng lương sếp có thể thấy bạn làm việc chỉ vì tiền, nếu được thăng chức liệu đồng nghiệp các nhân viên trong công ty có đồng ý không?

Thứ ba, khi đánh mất niềm tin ở công ty mới bạn có thể không còn được giao nhiều trọng trách nữa vì sếp lo không hết lòng với công việc và một ngày nào đó bạn có điều không hài lòng về công ty thì bạn lại quyết định ra đi.
Làm thế nào khi được giữ lại
Những đề nghị hấp dẫn từ sếp 
Cuối cùng, việc tăng lương hay thăng chức có giải quyết được vấn đề trong lòng bạn không khi bạn đã bỏ ra biết bao nhiêu thời gian để tìm đến một công ty khác mà nơi đó đang chờ đón bạn. Và nếu bạn ra đi vì có những mối quan hệ rạn nứt giữa các đồng nghiệp, khách hàng hay sếp thì việc bạn ở lại là không nên. Bạn cứ tiếp tục làm việc tại nơi không vui vẻ thì rất ảnh hưởng đến tinh thần, giảm khả năng lao động, thậm chí bạn còn làm việc ngày càng tệ hơn. Và trong trường hợp bạn ở lại với điều kiện có một khoản tiền nào đó thì mọi người sẽ nghĩ về bạn như thế nào?

Dựa trên nguyên tắc một khi đã quyết định ra đi, bạn không nên ở lại với công ty cũ. Bạn hãy gửi đến sếp những lời cảm ơn vì đã tin tưởng, trân trọng bạn, nhưng bạn hãy theo đuổi con đường bạn chọn. Cuộc sống đang chờ đón bạn ở những nẻo đường khác, và có thể một ngày nào đó bạn sẽ quay lại với công ty nhưng không phải ngay lúc này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét