Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

TRĂN TRỞ CỦA NGHỀ TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG

Người ta thường nghĩ về những người đẹp chân dài khi nhắc đến nghề tiếp viên hàng không. Chẳng những thế mà các cô gái đoạt giải trong các cuộc thi sắc đẹp đều chọn nghề này. Trong bối cảnh hội nhập thế giới của Việt Nam, vai trò của nghề này thay đổi như thế nào? Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Nghề hấp dẫn

Với mức thu nhập trên 700 USD/tháng như hiện nay thì, tiếp viên hàng không quả là một nghề thu hút giới trẻ.

Bên cạnh mức lương cao, các bạn trẻ còn có cơ hội du lịch khắp nơi trên thế giới, được tiếp xúc với đủ các tầng lớp xã hội và nhân vật nổi tiếng một cách dễ dàng.
giấy phép lao động
Nghề tiếp viên hàng không và những trăn trở
Ngoài ra, những yêu cầu tuyển dụng của ngành này lại dường như khá đơn giản. Chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông với khả năng trung bình khá và một sức khỏe tốt. Nhưng cho dù bạn có đầy đủ những tố chất trên bạn vẫn phải trải qua một cuộc thi để kiểm tra các hành động cử chỉ của bạn xem có phù hợp với nghề tiếp viên hàng không hay không. Có thể nói đây là nghề duy nhất có mức thu nhập cao mà không đòi hỏi bạn có bất cứ bằng đại học nào.

Sự gian nan

Là những người giữ an toàn cho hành khách cũng như cung cấp các dịch vụ trên không. Ở phương Tây, nghề tiếp viên hàng không được đánh giá là nguy hiểm với việc thường xuyên phải hoạt động trong môi trường máy bay và bị giới hạn nhiều về không gian và không khí để thở. Bên cạnh việc thay đổi áp suất và nhiệt độ thường xuyên cũng khiến các tiếp viên hàng không bị các bệnh xoan và mũi.

Ngoài ra, các tiếp viên hàng không còn không có cơ hội nhiều được học tập và thăng tiến trong sự nghiệp bản thân. Những chuyến bay nối dài, giờ giấc không ổn định và sự mệt mỏi làm hạn chế cơ hội được trau dồi kiến thức bắt kịp với cuộc sống xung quanh. Nếu như các bạn trẻ khác có nhiều điều kiện để tìm hiểu và vun đắp với người yêu, thì các tiếp viên hàng không đã lập gia đình thì đó là một thử thách. Những vấn đề nghiệt ngã nhất của nghề này là tuổi nghề, dù có sức khỏe tốt đến mấy thì một tiếp viên hàng không 40 tuổi cũng không thể tiếp tục sự nghiệp, cái tuổi là đỉnh điểm thăng tiến của các ngành khác.

Dù có rất nhiều thiệt thòi về cả thể chất lẫn tinh thần, những tiếp viên hàng không vẫn là nghề hấp dẫn hàng đầu với giới trẻ hiện nay.

Cơ hội cho các bạn trẻ yêu thích nghề TVHK

Ngày càng có nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước tham gia vào thị trường Việt Nam như Vietnam Airlines, VietJet, Pacific Airlines… sẽ làm cho bầu trời VN trở nên nhộn nhịp hơn.

Sự ra đời của các hãng hàng không mới sẽ kéo theo nhiều cơ hội việc làm, trong đó được quan tâm nhiều nhất là đội ngũ tiếp viên giàu kinh nghiệm – lực lượng mang tính nòng cốt trong các công ty.
giấy phép lao động
Nghề tiếp viên hàng không và những cơ hội
Trước khi chọn bất kỳ nghề nghiệp nào các bạn cần phải nắm rõ mình sẽ được gì, mất gì cũng như có chiến lược cụ thể rõ ràng cho sự nghiệp của mình. Có lẽ trong nghề tiếp viên hàng không sự được mất là như nhau đây là nghề sẽ cho bạn nhiều nhưng cũng lấy đi nhiều.

Ngành nghề nào cũng có những trăn trở và nghề tiếp viên hàng không cũng không ngoại lệ. Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài gửi tới các bạn bài viết này để các bạn có thể hiểu rõ hơn về nghề này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét