Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Có bao giờ bạn muốn làm một chương trình marketing cho riêng mình, bạn sẽ giới thiệu điểm gì?

Trong phòng IT của tôi có một anh chàng với nickname là Can-Do(làm được). anh chàng Can-Do này là một người luôn có suy nghĩ tích cực. Mỗi khi đối mặt với khó khăn, điều đầu tiên anh luôn suy nghĩ là – Mình sẽ giải quyết việc này thế nào? Chứ không phải ai gây ra sự lộn xộn này? Giải pháp của anh không bao giờ cũng tối ưu, nhưng tôi hài lòng về thái độ tích cực của anh chàng này. Nếu có ai hỏi tôi “Anh có suy nghĩ gì về anh chàng này?” tôi chẳng ngần ngại trả lời - đây là anh chàng lúc nào cũng Can-Do.
giấy phép lao động
Thương hiệu cá nhân
Còn bạn thì sao? Bạn muốn xây dựng thương hiệu của bạn như thế nào? Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

1.Điểm khác biệt

Giá trị của bạn trong mắt người khác như thế nào? Bạn làm được những gì mà người khác không làm được? Bạn cảm thấy tự hào nhất về bản thân ở điểm nào? Đó là những yếu tố tạo nên sự khác biệt. Đừng nghĩ phải có một chức danh, chức vị cao mới mang lại giá trị cho bạn.

2.Thông điệp thương hiệu

Đâu là điểm bạn muốn người khác nhớ mỗi khi nhắc tới mình? Luôn tạo ra những ý tưởng mới? Khả năng lãnh đạo? Khả năng truyền cảm hứng? Hãy viết ra giấy những từ bạn muốn người khác nhắc đến sau đó lên kế hoạch và thực hiện chúng.

Một ví dụ cho kế hoạch phát triển thương hiệu cá nhân – Tôi luôn tìm kiếm cách marketing sản phẩm hiệu quả nhất. Những chiến dịch marketing của tôi luôn đơn giản và dễ hiểu nhưng vẫn đạt hiệu quả tối ưu.

3.Xây dựng niềm tin

Để người khác tin vào bạn trước hết bạn phải tự tin vào năng lực và phẩm chất của chính mình.

Những hành động của bạn phải luôn nhất quán và thẳng thắn. Nếu bạn muốn người khác nhớ đến mình như một người có duyên và hài hước, thì những việc làm hàng ngày như trả lời điện thoại, trò chuyện cũng phải mang đến cảm giác hài hước và vui vẻ.

4.Phong cách

Trong nghệ thuật bán hàng, hình thức luôn là một trong những yêu tố quan trọng nhất. Vậy thì, để người khác nhận diện được thương hiệu của bạn, bạn phải có những phong cách, đặc trung làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn.

Để tạo được phong cách, bạn phải nghiêm khắc với chính mình, sẽ có lúc bạn thấy gò bó vì chính những khuôn khổ do mình đặt ra. Phong cách của bạn được tạo ra từ những hành động nhỏ như: gọi điện, cách giải quyết vấn đề hay đơn giản là cách bạn xuất hiện trước mọi người.

Ngoài ra, cũng phải để ý cách bạn thể hiện bản thân trên mạng xã hội như Facebook, Twitter hay blog cá nhân của bạn. Hãy quan sát cách người nổi tiếng như Brian Tracy hay John Maxwell thể hiện bản thân. Mục đích cuối cùng của bạn cũng là để tạo cảm tình, ấn tượng với những người xung quanh, và tạo ra giá trị của riêng mình.
giấy phép lao động
Xây dựng thương hiệu cá nhân

5. Giới thiệu thương hiệu

Ai cũng có giá trị của riêng mình, nhưng nếu bạn không biết cách lan tỏa nó, thì độ nhận biết thương hiệu của bạn sẽ rất thấp. Một thương hiệu càng nhiều người biết thì giá trị càng cao. Hãy nhớ rằng, giá trị của bạn càng cao, con đường thăng tiến của bạn càng thuận lợi.

Một vài cách giúp bạn marketing thương hiệu của mình:
  • Chủ động mở rộng phạm vi công việc
  • Thường xuyên đưa ra các ý kiến mang lại lợi ích cho công ty.
  • Tăng giá trị bản thân bằng cách đem đến giá trị cho người khác.
  • Tích cực tham gia các hoạt động với cộng đồng.
  • Xây dựng một kênh truyền thông cho riêng mình như Facebook, Twitter để nó lan truyền đến cộng đồng.
Có một điều mà tất cả những người nghiên cứu về thương hiệu cá nhân đều đồng tình là: thương hiệu cá nhân góp một phần quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Và những người biết chấp nhận thử thách, dám biến công việc của mình trở nên khác biệt sẽ xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất.
Nhóm giấy phép lao động hy vọng qua những chia sẻ trên các bạn sẽ biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình và thành công hơn trong tương lai. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét