Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

HÃY TẬP TRUNG VÀO CƠ HỘI!

Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.
Giáo sư vật lý nổi tiếng George Gate muốn tìm một phụ tá cho mình khi nghiên cứu lĩnh vực truyền điện tín. Ông đăng báo để tuyển phụ tá.

Căn phòng đợi hôm ấy chật ních. Mọi người đều chọn cho mình những bộ quần áo sang trọng nhất, nghiên cứu hàng chục cuốn sách về morse trước khi đến đây. Họ đều phải chờ ở phòng ngoài cho tới khi được vị giáo sư mời vào phỏng vấn.
giấy phép lao động
Hãy nắm bắt cơ hội- sẽ không đến lần thứ hai
Trong lúc chờ đợi, họ tán gẫu và cố gắng thể hiện kiến thức của mình. Chỉ có một chàng trai trẻ ngồi yên lặng và chú tâm quan sát phòng làm việc của George Gate. Anh đã theo dõi sát sao các công trình nghiên cứu trước đó của vị giáo sư này và mong muốn góp sức với ông.

Nhiều giờ trôi qua, cửa phòng thí nghiệm vẫn đóng im ỉm. Nhà đợi vẫn ồn ào những tiếng bàn cãi sôi nổi. Bỗng chàng trai vẫn ngồi im lặng lúc nãy khẽ mỉm cười và bật đứng dậy bước vào phòng thí nghiệm của vị giáo sư. Cánh cửa không hề khóa. Thoạt đầu họ nhìn chàng trai với ánh mắt thương hại vì

Nghĩ rằng anh ta không đủ kiên nhẫn chờ và định xin bỏ cuộc. Nhưng không lâu sau, tất cả mọi người đều bất ngờ khi thấy giáo sư George bước ra từ phòng thí nghiệm cùng chàng trai trẻ.
giấy phép lao động
Cơ hội cho bản thân
- Xin cảm ơn mọi người đã đến đây, nhưng tôi đã tìm ra được người trợ lý thực sự có năng lực cho mình rồi. - Vị giáo sư chỉ vào chàng trai.

Mọi người cam thay hết sức bất bình trước quyết định quá đột ngột của giáo sư. Họ đã phải chờ đợi rất lâu, vậy mà thậm chí không có cả một cơ hội để có thể chứng tỏ khả năng của mình.

Giáo sư chậm rãi giải thích:

- Các bạn đã không để ý nhưng ngay từ lúc mọi người bước vào đây, máy điện tín của tôi đã đánh liên tục một dòng thông báo bằng tín hiệu như thế này: ‘Nếu như bạn giải mã được lời nhắn này thì hãy bước vào gặp tôi’. Tôi biết mọi người ở đây đều rất giỏi nhưng chỉ dành cho một cơ hội và người biết tập trung đến mục tiêu chính khi đến đây đã giành được cơ hội đó.

Và chàng phụ tá trẻ chính là Thomas Edison, người đã góp phần thay đổi thời đại của chúng ta. Cơ hội là cho tất cả mọi người. Nhưng chỉ có những người đủ tập trung và nhạy bén mới đọc được thông điệp của nó.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét