Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

LÝ DO HỒ SƠ TÌM VIỆC CỦA BẠN BỊ LOẠI?

Bạn tìm kiếm công việc mới qua trang tuyển dụng trên mạng. Trong thời gian ngắn, bạn muốn đăng hồ sơ nhanh để nhiều nhà tuyển dụng có thể đọc hồ sơ của mình. Sự hấp tấp và nhanh chóng đó có thể là điều dẫn đến sự thất bại của bạn. Sau đây là một số lý do hồ sơ của bạn bị loại được sưu tầm bởi nhóm dịch vụ giấy phép lao động.

 LÝ DO HỒ SƠ TÌM VIỆC CỦA BẠN BỊ LOẠI
Lý do hồ sơ tìm việc của bạn bị loại
Trong một ngày, nhà tuyển dụng nhận rất nhiều hồ sơ tìm việc. Cụ thể là một công ty lớn như Intel có thể nhận hơn 900 bộ hồ sơ mỗi ngày. Do đó nhà tuyển dụng có rất ít thời gian để duyệt một hồ sơ, đừng vì những lỗi cơ bản làm công việc tốt rời xa tầm tay của mình.

Hình thức trình bày

Mặc dù nhà tuyển dụng thích hồ sơ viết bằng tiếng Anh nhưng bạn cũng có thể viết nó bằng tiếng Việt. Sau đây là những điều cơ bản bạn cần biết khi viết hồ sơ bằng 1 trong 2 ngôn ngữ trên:
  • Viết đúng dấu câu (trường hợp là tiếng Việt), không viết sai lỗi chính tả. Nhà tuyển dụng rất kỵ những bạn viết sai chính tả.
  • Nên trình bày rõ ràng và mạch lạc. Sử dụng gạch đầu dòng trong những lúc cần thiết. Không được viết một câu quá dài đặc biệt là trong tiếng Anh, vì nó rất dễ mắc lỗi về ngữ pháp và khó hiểu.
  • Không nên sử dụng chữ viết tắt. Viết tắt có thể làm nhà tuyển dụng khó hiểu bởi vì họ không phải là chuyên gia trong lĩnh vực bạn của bạn, nên họ không biết là bạn nói về điều gì. Trong trường hợp bạn sử dụng những từ viết tắt thì phải chắc chắn là nhà tuyển dụng biết về nó và nó phổ biến.
  • Trong hồ sơ không được viết toàn bộ là chữ in hoa. Đặc biệt là đối với tiếng Anh, với người nước ngoài việc viết chữ hoa liên tục có nghĩa là không tôn trọng người đọc.
  • Nên viết chữ cái hoa đối với tên riêng, đầu dòng và sau dấu chấm. Ví dụ “Nguyễn Lâm” thay vì viết “nguyễn lâm”. Chắc rằng bạn không muốn làm giảm giá trị của mình bằng cách viết cẩu thả này chứ. 
  • Đừng viết những thông tin không liên quan hoặc gây ảnh hưởng xấu đến bạn. Khi viết bạn không nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được điểm yếu của mình. 
 LÝ DO HỒ SƠ TÌM VIỆC CỦA BẠN BỊ LOẠI
Trình bày hồ sơ tìm việc
Trên đây là những điều bạn cần chú ý khi trình bày trong hồ sơ tìm việc của mình. Nếu bạn có thắc mắc với bài viết thì hãy liên hệ với công ty Việt Uy Tín, công ty chuyên thực hiện những dịch vụ như dịch công chứng, dịch thuật tiếng anh, dịch vụ visa, giấy phép lao động cho người nước ngoài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét