Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

HÃY THAY ĐỔI MỖI NGÀY

Câu chuyện sau kể về con cóc và xô nước. Nó minh họa cho qui luật tình hình thường không xấu đi ngay tức khắc… Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Nếu như bạn bỏ một con cóc thông minh và mập mạp vào xô nước nóng, con cóc sẽ làm gì? Ngay lập tức, con cóc đã quyết định: ‘Chẳng có gì là thích thú, mình phải đi ngay thôi!’. Nó sẽ nhảy ra.

Nếu bạn cũng bỏ chính con cóc này vào xô nước lạnh và sau đó đặt xô lên bếp nấu từ từ. Điều gì sẽ xảy ra? Con cóc thư giãn… vài phút sau đó nó tự nhủ: ‘Ở đây thật là ấm áp’ nhưng chỉ một vài phút sau, con cóc sẽ bị luộc chín.
giấy phép lao động
Hãy thay đổi mỗi ngày
Ý nghĩa câu chuyện này là gì? Mọi thứ đều có quá trình của nó. Cũng giống như chính con cóc, nếu như chúng ta mù mờ và thình lình mọi việc trở nên quá muộn. Chúng ta cần phải biết chuyện gì đang xảy ra.

Câu hỏi: Nếu bạn thức dậy vào sáng mai và biết mình tăng 20kg, bạn có lo lắng không? Dĩ nhiên là bạn sẽ cảm thấy lo và gọi cấp cứu: ‘Xin đến ngay, tôi bị mập!’. Nhưng khi sự việc xảy ra dần dần: tháng này là 1kg, tháng khác là 1kg và cứ như vậy chúng ta có xu hướng lờ đi.

Khi bạn tiêu vượt quá ngân sách của mình 10 USD một ngày thì dường như chẳng có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn cứ tiếp tục làm như vậy thì bạn sẽ cháy túi. Đối với những người bị nợ nần, bị phát phì hay bị ly dị, thường thì đó không phải là một tai họa lớn – vì mỗi ngày nó diễn ra một chút và rồi một ngày nọ “ùm!”. Họ lo lắng: “Chuyện gì đã xảy ra nhỉ?”.
giấy phép lao động
Cùng nhau thay đổi bản thân qua mỗi ngày
Cuộc sống luôn mang theo sự tích lũy. Mỗi ngày một chút như những giọt nước làm mòn phiến đá. Qui luật con cóc bảo chúng ta phải nhìn nhận ra xu hướng. Mỗi ngày chúng ta phải tự hỏi mình đang nhắm đến đâu? Đích mình cần đi đến là gì? Mình có tiến bộ hơn không? Khỏe hơn, hạnh phúc hơn cũng như thịnh vượng hơn năm ngoái hay không? Nếu không, chúng ta cần thay đổi việc mà mình đang làm.

Đây là điều đáng sợ nhất – không có sự đứng yên! Bạn phải tiến lên hoặc lùi lại!
Qua bài viết này, nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài gửi đến bạn đọc một bài viết rất ý nghĩa. Hãy cùng nhau thay đổi mỗi ngày. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét