Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

TIỀN CÓ PHẢI LÀ TẤT CẢ

Câu hỏi của một bạn sinh viên:Tôi không biết sau khi tốt nghiệp tôi nên theo đuổi ngành nghề nào? Tôi chỉ thích những công việc liên quan đến kinh doanh và Tôi muốn mình kiếm được 10 triệu đồng mỗi tháng.
Ngày nay, các bạn trẻ có xu hướng chọn nghề nghiệp cho riêng mình chỉ xung quanh một chữ tiền. Điều này vô tình cuốn các bạn đi theo một con đường sai lệch và mang lại hối tiếc sau này. Hôm nay giấy phép lao động sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vấn đề tiền có phải là tất cả?

Nói về mức lương trên các phương thông tin đại chúng

Những thống kê về mức lương mà bạn thường biết qua các báo cáo trên đài là bình quân chung. Nói như vậy là gần một nửa nhân việc đang có thu nhập dưới con số đó. Thế bạn hãy nghĩ trong hàng ngàn sinh viên trúng tuyển chuyên ngành công nghệ thông tin năm 2002 bạn sẽ thấy thất vọng khi nghĩ rằng họ sẽ có một mức lương cao vào năm 2006 hay 2007! Nguyên nhân thế nào?
Tiền có phải tất cả
Tiền có phải là tất cả

Bạn có đam mê không?

Nhiều bạn không khi được hỏi thì trả lời không có đam mê, một số khác lại không có hứng thú đam mê với ngành mình đã chọn. Vì sao? Vì đơn thuần họ chỉ đặt vấn đề đến “tiền và tiền” khi chọn nghề cho tương lai.
Chính vì những suy nghĩ mục đích kiếm tiền nên rất nhiều bạn sinh viên phải rất khó khăn khi tìm cho mình một công việc phù hợp, công việc mà phù hợp với sở thích và liên quan đến ngành mình theo đuổi tại trường đại học.

Lời khuyên chân thành gửi đến các bạn là đừng vội vàng chọn một nghề vì bạn nghĩ sẽ mang lại cho bạn nhiều tiền, mà từ bỏ đi niềm đam mê và sở thích của bạn. Nghề sẽ theo bạn suốt trong tương lai đừng vì tiền mà phải gắn bó với những chuỗi ngày tẻ nhạt, đôi khi lại tệ hơn bạn nghĩ nữa.

Tiền có phải tất cả
Đam mê công việc 
Khả năng và kỹ năng

Đam mê giúp bạn gắn bó với công việc lâu dài. Bên cạnh đó thì khả năng và kỹ năng mà bạn có sẽ là yếu tố không nhỏ để giữ bạn với công việc đã chọn. Giả sử bạn chọn một nghề vì tiền mà kỹ năng và khả năng không hề có thì mình e rằng bạn sẽ không gắn bó với công việc trong một thời gian dài.

Giá trị thực của công việc.

Bạn sẽ nhận ra rằng những việc giúp bạn hái ra nhiều tiền yêu cầu bạn làm những thứ mà bạn không hề yêu thích và thường xuyên làm bạn trằn trọc mất ngủ mỗi khi bạn nghĩ đến nó. Bạn hãy nghĩ đi nếu bạn làm việc 70 giờ trong một tuần và đôi khi còn nhiều hơn nữa thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bạn như thế nào? Hay bạn phải làm một việc mà lòng tự trọng, sự chính trực bị lu mờ, hay thậm chí liều lĩnh, bất chấp? Nếu quả thật có thể kiếm được nhiều tiền bằng cách đó thì bạn có đánh đổi và liệu có xứng đáng không?
 Tiền có phải tất cả
Giá trị đích thật của công việc

Tính cách

Nếu bạn là một người hướng nội và có một chút e dè, “tiền” không mang lại cho bạn sự yên ổn tinh thần khi mà bạn hàng ngày phải tiếp chuyện với rất nhiều người vì yêu cầu công việc. Và nếu bạn khá hời hợt thì bạn không phù hợp với một công việc cần trách nhiệm cao, đòi hỏi sự tỉ mỉ của tổ chức, liệu bạn sẽ trụ với công việc bao lâu?

Trong cuộc sống không ai phủ nhận tầm quan trọng của “tiền”. Nhưng cuộc sống không chỉ có mỗi “tiền” mà là việc bản thân chọn một nghề mới quan trọng. Vì thế bạn hãy suy nghĩ và tự quyết định cho mình một con đường, một sự thật sự phù hợp và mang lại sự ổn định cho bạn. Hãy tạm biệt sự hào nhoáng, cám dỗ của “tiền” để xứng đáng với cuộc đời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét