Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

HỒ SƠ TÌM VIỆC – SỨC MẠNH CỦA NGÔN TỪ

Bài viết hôm nay, blog giấy phép lao động sẽ giúp các bạn khám phá sức mạnh ngôn từ trong hôm bản hồ sơ tìm việc. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những bạn biết cách chọn lựa từ ngữ và trình bày trong hồ sơ. Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng thông qua hồ sơ sẽ đánh giá cách giao tiếp, do đó việc chọn những từ ngữ thích hợp diễn đạt ý của mình là rất quan trọng.

HỒ SƠ TÌM VIỆC
Sử dụng từ ngữ thích hợp trong hồ sơ tìm việc

Những từ ngữ tiếp thị tốt bản thân

Trong quá trình viết về những gì mình đã làm, điều quan trọng là bạn biết sử dụng từ ngữ quảng bá tốt về bản thân và chọn những từ ngữ mang tính tích cực vì nó thể hiện thái độ khi bạn làm việc. Những từ nên sử dụng trong trường hợp này như là phát triển, sáng tạo, chỉ đạo, thúc đẩy, hoàn thành… hoặc những từ có sự tác động lớn hơn như linh hoạt, có trách nhiệm, kiên định… Ngược với những từ trên là những từ bạn cần tránh sử dụng như chưa hoàn tất, mâu thuẫn, ngưng tạm thời, dựa vào…

Những từ ngữ thể hiện năng lực

Để thể hiện năng lực của mình, bạn cần thể hiện ngắn gọn nhưng súc tích về kiến thức, kỹ năng, thái độ và khả năng bằng những cụm từ thích hợp. Đặc biệt là bạn nên sử dụng những cụm từ có liên quan đến công việc bạn ứng tuyển. Thông qua đó, nhà tuyển dụng biết là bạn có nghiên cứu kỹ về công việc và bỏ thời gian tìm hiểu về thông tin tuyển dụng. Gợi ý cho bạn một số cụm từ nên sử dụng trong trường hợp này như có chí cầu tiến, kỹ năng giao tiếp tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực này… Tác dụng của việc sử dụng những cụm từ này là nhà tuyển dụng sẽ hình dung được mức độ phù hợp của bạn với công việc ứng tuyển. Trong một vài công việc đặc biệt, điều này đôi khi còn quan trọng hơn việc nói về kinh nghiệm làm việc
HỒ SƠ TÌM VIỆC
Sử dụng từ ngữ thích hợp sẽ đặt hiểu quả tốt nhất

Những từ ngữ chuyên ngành

Một công việc thường có rất nhiều từ ngữ chuyên ngành khác nhau. Rất khó để biết nên sử dụng từ ngữ chuyên ngành cho phần nào. Vì thế bạn nên sử dụng những từ mà trong phần thông tin đăng tuyển có nói đến. Trong một công việc mà nhà tuyển dụng sử dụng từ hoặc cụm từ đơn giản thì bạn cũng nên căn cứ vào đó mà sử dụng ý như vậy. Phần đầu của hồ sơ bạn nên sử dụng những từ được được sử dụng trong phần đăng tuyển, còn phần 2 thì hãy đi sâu và chi tiết về nó. Chú ý là đừng chỉ dùng ở phần 2 vì có thể người đọc sẽ không hiểu hết được kiến thức chuyên ngành.

Nếu bạn làm được tất cả các bước trên thì hồ sơ trong tay bạn đã trở nên thuyết phục cả về nội dung và từ ngữ. Sự cố gắng luôn được đền đáp xứng đáng, do đó bạn đừng lo là nhà tuyển dụng sẽ không chọn bạn. Chúc bạn mau chóng tìm được công việc phù hợp với mình! Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo của blog giấy phép lao động cho người nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét