Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

CÔNG VIỆC MỚI TRONG CUỐI NĂM

Bạn muốn phát triển sự nghiệp sang một bước ngoặc mới,muốn tìm cho mình công việc phù hợp hơn hay với mức lương xứng đáng với bạn. Nếu bạn đang có ý định đó đừng ngần ngại và hãy bắt tay chuẩn bị tìm việc mới ngay từ bây giờ, thời điểm cuối năm lúc thích hợp để bạn đưa ra quyết định xem xét thay đổi công việc. Sau đây là một số gợi ý từ nhóm giấy phép lao động giúp bạn đưa ra một quyết định cho thay đổi công việc trong cuối năm.

Nhiều bạn cho rằng thời điểm cuối năm các công ty sẽ không tuyển nhân sự vào làm cho công ty, và điều đó kéo theo rất ít ai đi tìm việc lúc này. Tuy nhiên đây là lúc các doanh nghiệp rà soát lại nhân viên công ty,tuyển chọn các hồ sơ, chuẩn bị chào mời các nhân tài, đặc biệt các vị trí có thể đảm nhận cho các kế hoạch lớn đầu năm. Các biến động thường xảy ra vào thời điểm này, những vị trí hấp dẫn sẽ bất ngờ đến với bạn đấy.

Công việc mới
Công việc mới cho chính bạn
Thời điểm cuối năm chính là lúc bạn nhìn lại và chuẩn bị định hướng cho công việc trong năm mới. Nhiều lúc bạn có khao khát vươn lên có tính cầu tiến, nhưng điều đó thôi chưa đủ. Bạn cần xác định khả năng, ước mơ và mục tiêu cho tương lai của bạn. Chớ nên vội vàng thử sức với một công việc mới chỉ vì bạn yêu thích, hoặc có thu nhập cao. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên gò bó mình với những công việc tương tự việc cũ, hãy tìm và tận dụng tất cả kỹ năng, sự say mê của bản thân.

Khi tìm hiểu và xác định được công việc, vị trí, công ty mà mình muốn hướng tới trong tương lai, bạn có thể tìm hiểu thông tin của học qua các website hoặc bằng mọi cách, bên cạnh đó nhớ thiết lập các mối quan hệ, tạo mối quan hệ với những nhân viên trong công ty để tìm hiểu về công việc, công ty đó.
Công việc mới
Tự tin vào khả năng cơ hội việc làm luôn chờ đón bạn
Thường xuyên cập nhật thông tin của mình trên các trang tuyển dụng để các nhà tuyển dụng có thể tìm đến bạn. Chắc chắn bạn sẽ tìm được công việc hợp với mình ở những công ty hàng đầu. Nộp hồ sơ vào thời điểm cuối năm sẽ là lợi thế cho bạn vì lúc này ít có ứng viên cạnh tranh với bạn. Bạn cũng có thể chủ động gửi thư đến các công ty bạn thích mặc dù họ không có ý định tuyển thêm nhân sự. Nhưng biết đâu trong năm mới một nhân viên trong công ty sẽ ra đi, lúc đó họ sẽ nghĩ đến bạn đôi khi bạn sẽ có bất ngờ từ bức thư này.

Đôi khi bạn đang e ngại trước những thay thay đổi trong công việc, môi trường mới, bạn lo lắng, băn khoăn không biết nên đi hay ở lại với việc cũ? Bình tĩnh nhé vì cảm giác này đều xảy ra với tất cả những ai sắp chuyển đổi công việc. Hãy cân nhắc cẩn trọng khi đưa ra quyết định cuối cùng cho bản thân. Nếu bạn thật sự muốn ra đi hãy chuẩn bị và đặt cọc cho mình một công việc xứng đáng, nó như một món quà cho năm mới mà bạn tự thưởng cho mình.

Đừng quên dành một ít thời gian để nghỉ ngơi tận hưởng những khoảnh khắc trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới nhé. Bài viết được chia sẻ bởi nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài, nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét