Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

BÍ QUYẾT ĐỂ THĂNG TIẾN SỰ NGHIỆP

Lâm đang là nhân viên Marketing cho một công ty nước ngoài, bạn đang rất yêu thích công việc hiện tại và luôn hoàn thành công việc được giao. Nhưng sau hơn một năm làm việc, sự nghiệp của bạn chưa có gì nổi bật. Lâm muốn thăng tiến với mức lương cao hơn nhưng anh không biết những gì cần thay đổi. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Cơ hội đến khi bộ phận Marketing của công ty đột ngột mở rộng ảnh hưởng trên thị trường. Dù dự án này không thuộc trách nhiệm nhưng Lâm chủ động nhận dự án. Sau hơn hai tháng nỗ lực, sản phẩm của công ty chiếm được thị phần lớn trên thị trường. Cấp trên đánh giá rất cao nỗ lực này của Lâm. Bản thân Lâm cũng rất tự hào về những gì mình làm và xem đây là bước đột phá trong sự nghiệp của mình.

Để có được một bước đột quá trong sự nghiệp, hãy chủ động tìm hiểu các bí quyết sau:

1. Chủ động nắm bắt cơ hội

Trong các dự án mới, công việc mới trong phòng của bạn. Hãy xung phong đảm nhận dự án này. Sự chủ động luôn được lãnh đạo đánh giá cao. Quá trình thực hiện dự án và kết quả chính là thước đo giá trị của bạn.
giấy phép lao động
Thăng tiến trong sự nghiệp
Nếu công ty không thường xuyên có những cơ hội như vậy, hãy chủ động tạo ra cơ hội của riêng mình. Đề xuất với sếp những ý tưởng mà bạn cho là hữu ích cho công ty và tìm cơ hội thể hiện cho mình.

2. Tích cực đóng góp ý kiến trong các cuộc họp

Nếu bạn là người hướng nội, sẽ có nhiều khó khăn khi phát biểu ý kiến hay trình bày quan điểm của mình. Tuy nhiên đây là kỹ năng cần thiết nếu bạn muốn thăng tiến. Bạn không nói sếp sẽ không nhận ra khả năng của mình.


Sự chuẩn bị sẽ giúp cải thiện đáng kể tình hình. Trước mỗi cuộc họp hãy cố gắng tìm hiểu nội dung cuộc họp đó. Viết những quan điểm của mình ra giấy cho đến khi bạn rõ từng vấn đề. Khi có sự chuẩn bị bạn sẽ không sợ mất bình tĩnh trong bất kỳ tình huống nào. Lần đầu tiên lúc nào cũng khó, nhưng khi phát biểu thường xuyên bạn sẽ tự tin hơn.

3. Thường xuyên cập nhật thông tin

Sách, báo hay trao đổi với đồng nghiệp để luôn nắm bắt các xu hướng mới trong ngành nghề của bạn. Những thông tin này luôn mang lại những ý tưởng sáng tạo nhất cho công việc của bạn. Đừng quên chia sẻ những thông tin bạn cho là giá trị với sếp và đồng nghiệp. Sự chủ động của bạn luôn được đánh giá cao.

4. Học, học nữa, học mãi

Kiến thức chuyên môn sẽ không bao giờ thừa nếu bạn muốn thăng tiến. Hãy luôn tìm kiếm cơ hội học tập mới. Nếu công ty không có những chương trình đào tạo nào cho nhân viên hãy thuyết phục sếp để có cơ hội học tập. Điều bạn cần là chứng minh những khóa học này sẽ mang lại hiệu quả như thế nào.
giấy phép lao động
Thăng tiến trong ngành marketing
Trong trường hợp công ty không hỗ trợ nhân viên đi học thì sách, báo hay đồng nghiệp là nguồn kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên cập nhật cho sếp biết bạn đang tích cực nghiên cứu để làm tốt hơn công việc. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của sếp về các kỹ năng cần thiết để thăng tiến trong công việc.

5. Thường xuyên cập nhật tình hình với sếp

Chắc chắn sếp rất bận rộn và không thể theo sát công việc của bạn, vì vậy hãy cập nhật những việc làm của bạn một cách khéo léo nhất. Chẳng hạn như tiến độ hoàn thành của dự án hay những khó khăn bạn gặp phải trong công việc. Hoặc nếu bạn nhận được một email cảm ơn từ khách hàng hãy cho sếp biết về sự hài lòng này.

Đừng nghĩ rằng bạn sẽ thăng tiến khi hoàn thành công việc được giao. Thăng tiến chỉ đến khi bạn thể hiện sự nỗ lực và sự nỗ lực của bạn được sếp và đồng nghiệp công nhận. Bạn là người tài năng hãy chứng tỏ điều này với mọi người.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét