Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

GIẢI QUYẾT CÂU HỎI PHỎNG VẤN KHÓ

Khi đi phỏng vấn những bạn chưa có kinh nghiệm thường hồi hộp, thiếu tự tin, tim đập nhanh hoặc có khi còn nói lắp. Đa số những bạn được hỏi lý do vì sao như thế, họ nói rằng câu hỏi của nhà tuyển dụng quá khó. Đúng vậy, những câu hỏi này là nguyên nhân gây trở ngại bạn đến với công việc. Chỉ cần bạn vượt qua trở ngại này thì việc ứng tuyển chỉ còn trong tầm tay.

Đa số bạn có thể trả lời những câu hỏi trong phỏng vấn bằng sự nhanh nhạy và sắc sảo. Có thể thấy là một câu hỏi chỉ khó khi bạn không biết câu trả lời hay bạn không hiểu gì về nó. Vì thế câu hỏi khó chỉ mang tính tương đối, có thể khó với người này nhưng dễ đối với người khác.

GIẢI QUYẾT CÂU HỎI KHÓ KHI PHỎNG VẤN
Giải quyết các câu hỏi phỏng vấn khó
Những câu hỏi khó được đưa ra bởi nhà tuyển dụng thường là muốn thử xem bạn có kỹ năng, kinh nghiệm và khả năng chịu được áp lực cao trong công việc hay không. Do đó những câu hỏi khó không phải là gây khó dễ cho ứng viên, bạn cần chuẩn bị tốt ở nhà thì việc trả lời là không quá khó.

Sau đây blog giấy phép lao động chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm phỏng vấn:

Chuẩn bị trước buổi phỏng vấn


Ở nhà bạn nên tìm hiểu những câu hỏi có thể bạn sẽ bị hỏi bởi nhà tuyển dụng và để chuẩn bị được thì bạn cần rà soát lại những thông tin về mình như là điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp… Cùng lúc đó bạn cần phải hiểu rõ về công ty bằng cách tìm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và xem thử họ kinh doanh về cái gì, sản phẩm thế nào, thị trường ra sao, có những thành công nào…

Cuộc phỏng vấn:

Bình tĩnh là điều rất quan trọng, hãy nghe câu hỏi và suy nghĩ ít nhất là 3 giây để trả lời. Khi gặp những câu không có câu trả lời thì bạn cũng đừng nhụt chí, trường hợp này các bạn chỉ cần đưa ra những lập luận, lý giải của bản thân cho họ thấy là bạn đang suy nghĩ cẩn thận. Cuối cùng đưa ra câu trả lời bạn cho là đúng với kiến thức mình biết.

Việc chuẩn bị trước ở nhà những câu hỏi và câu trả lời giúp bạn tự tin hơn khi đối diện với người phỏng vấn nhưng bạn không nên ý quá vào điều đó. Trường hợp nhà tuyển dụng hỏi bạn những câu hỏi đi thẳng vào vấn đề và đòi hỏi tính chân thật thì bạn cần trả lời cho phù hợp. Tránh trả lời một cách máy móc, không suy nghĩ như thế họ sẽ đánh giá thấp bạn.

GIẢI QUYẾT CÂU HỎI KHÓ KHI PHỎNG VẤN
Cần bình tĩnh trong mọi trường hợp
Phỏng vấn xong:

Kinh nghiệm là điều rất quan trọng, vì thế bạn hãy ghi lại những câu trả lời không tốt và không trả lời được. Từ đó qua những lần như vậy bạn sẽ trưởng thành hơn, già dặn hơn. Về đến nhà, gửi một bức thư cảm ơn vì mời phỏng vấn, bày tỏ sự yêu thích và mong muốn được làm việc cho công ty. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự quan tâm và yêu thích của bạn.

Nhà tuyển dụng rất khắt khe trong tuyển dụng, vì họ không muốn tuyển một người không phù hợp cho công việc. Khi họ đưa ra một câu hỏi khó đòi hỏi khả năng xử lý và chịu được áp lực cao trong công việc thì bạn chỉ cần giữ được sự bình tĩnh, tự tin, cho họ thấy được kỹ năng và đam mê của mình là bạn đã thành công gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bài viết được thực hiện bởi công ty dịch thuật Việt Uy Tín, công ty chuyên thực hiện những dịch vụ có yếu tố nước ngoài như: dịch công chứng, dịch thuật tiếng Pháp, dịch vụ visa, giấy phép lao đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét