Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

DẤU HIỆU BẠN SẮP BỊ SA THẢI

Có hàng trăm lý do khiến cho nhân viên bị sa thải. Có một số biểu hiện báo trước bạn bị sa thải mà chỉ cần tinh ý bạn sẽ nhận ra ngay. Nếu nhận ra các biểu hiện này, bạn sẽ chuẩn bị tư thế sẵn sàng cho công việc tiếp theo của mình hơn. Không phải đợi đến lúc phòng nhân sự gửi đến bạn thư yêu cầu nghỉ việc.

Các biểu hiện được nhóm giấy phép lao động đưa ra khá rõ mà bạn có thể nhận ra:

1. Bị bỏ rơi: Bạn không còn được mời dự các buổi họp quan trọng của phòng ban, các buổi họp hay các khóa đào tạo ngắn hạn của công ty, và không nhận được các báo cáo về công ty như trước đây nữa. Tiếng nói của bạn dường như không còn quan trọng trong các buổi họp.
bạn sắp bị sa thải
Các quyết định của bạn luôn được cân nhắc lại
2. Sếp cảnh giác với bạn: Bạn cảm thấy bị sếp lúc nào cũng chú ý soi xét bạn và sếp không tin tưởng bạn như trước đây. Lúc trước các ý kiến của bạn được sếp đánh giá cao,nhận xét tốt trong công việc, thì giờ đây các quyết định của bạn phải được xem xét và cân nhắc kỹ, các báo cáo của bạn bị đặt dưới kính hiển vi. Bạn không có cơ hội làm việc một cách độc lập vì lúc nào cũng có người khác làm việc kèm cặp cùng bạn

3. Bạn bị sếp đối xử khắc khe và đồng nghiệp xa lánh : Bạn bị sếp vấn đáp nhiều hơn trước đối với các việc bạn đang làm. Sếp tỏ vẻ không hài lòng, rất khó khăn khi bạn trình báo cáo hay kết quả công việc. Còn đồng nghiệp của bạn cũng không hòa đồng như trước nữa, nếu có trò chuyện họ cũng chỉ trả lời nhạt nhẽo cho qua chuyện.

4. Bạn bị nhận được lời nhận xét rất tệ: Bạn nhận lời nhận xét rất tiêu cực từ sếp của bạn, hoặc từ các sếp phòng ban khác. Thậm chí sếp gửi cho bạn thông tin cảnh cáo hoặc một kế hoạch cải thiện cách làm việc. Lúc này việc ra đi của bạn đã được định sẵn.
bạn sắp bị sa thải
Bạn thường xuyên nhận được những lời nhận xét tệ.
5. Bạn gây ra sự cố trước đám đông: Bạn gây ra lỗi lớn khi gây ra sự cố khiến hình ảnh của sếp cũng như công ty không xấu đi, hay bạn là thành viên của một nhóm nào đó nhưng không hoàn thành tốt mà bạn chính là tâm điểm.

6. Công ty thay đổi nhân sự: Công ty phải cơ cấu lại những nhân viên mới mạnh mẽ và họ nắm quyền thay đổi mọi thứ. Rất có khả năng bạn nằm trong số những người chuẩn bị ra đi

7. Bạn bị tước đi nhiệm vụ: Bạn được đề nghị soạn một báo cáo về tất cả các dự án bạn đã làm,sau đó bạn được chuyển sang làm cho một hoặc hai dự án khác. Bạn chỉ được giao những dự án ngắn hạn.

Nếu cảm thấy chính mình đang rơi vào những trường hợp trên thì bạn nên suy nghĩ tìm hướng cho con đường sự nghiệp mới cho mình. Hy vọng nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài đã đưa ra những ý kiến giúp bạn tìm hướng đi tốt cho cuộc đời. Hẹn gặp lại trong những bài viết sau. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét