Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN NHÂN SỰ

Chắc hẳn bạn đang có suy nghĩ không biết nghề: Chuyên viên tư vấn tuyển dụng cấp cao là gì? Tại sao lại được xem là một trong những nghề VIP? Chuyên viên tư vấn tuyển dụng cấp cao giúp các CEO và Giám đốc nhân sự của công ty trong việc tìm kiếm các nhân tài. Khi hỏi về vấn đề: Mối quan tâm hàng đầu trong công tác quản lý là gì? Thì các CEO ở Việt Nam sẽ trả lời là việc quản lý nhân sự. Nhân sự là nhân tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của công ty, chính vì thế các CEO không ngần ngại bỏ thời gian, ngân sách để chiêu mộ và giữ lại lâu dài với các nhân tài. Chuyên viên tư vấn giúp các ứng viên có thể đến gần với nhà tuyển dụng.

 tư vấn nhân sự
Chuyên viên tư vấn nhân sự
Một bạn chia sẻ: Đã yêu thích và gắn bó với công việc chuyên viên tư vấn đã 4 năm. Theo như ý kiến thì bạn cho rằng sau nghề bác sĩ và giáo viên thì chuyên viên tư vấn nhân sự được xếp vị trí thứ ba. Khi giúp mọi người tìm thấy công việc phù hợp như mơ ước thì bản thân thật tự hào, giúp họ cải thiện đời sống, có thu nhập ổn định, phát triển sự nghiệp.

Công việc của một chuyên viên tư vấn không hề đơn điệu, bạn phải thường xuyên tiếp xúc với các ứng viên và nhà tuyển dụng ở hầu hết các ngành nghề, thuộc nhiều trình độ khác nhau, đôi khi lại có nhiều quốc tịch nữa... Đa phần các ứng viên đều ở vị trí cấp cao.
tư vấn nhân sự
Thành công của chuyên viên tư vấn nhân sự
Khi xem bảng danh sách khách hàng của Lan Phương một chuyên viên tư vấn nhân sự chúng ta sẽ nhận ra vì sao cô là người luôn bận rộn, sáng tạo hết mình. Khách của Phương đến từ các công ty tập đoàn đa quốc gia,tư nhân, cổ phần, từ công ty có quy mô nhỏ đến vừa và lớn...các ngành mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm,dược phẩm,đến bảo hiểm, kỹ thuật, bất động sản, giáo dục...Đây là niềm vui lớn nhất mà không một nghề nào có thể mang lại cho cô. Bên cạnh đó là những mối quan hệ và kiến thức sâu rộng đa dạng các ngành nghề mà cô có được. Cô cho biết thêm : “Niềm hạnh phúc to lớn hàng ngày đối với tôi là có thể tìm được công việc tốt cho các ứng viên”.

Một ngày làm việc của chuyên viên tư vấn sẽ là tìm kiếm các ứng viên, phỏng vấn trao đổi với họ, đến thăm khách hàng và tìm hiểu nhu cầu của họ. Bằng tất cả kỹ năng sự nhạy bén, thân thiện, khả năng giao tiếp chuyên nghiệp thì các chuyên viên tư vấn sẽ nhanh chóng tìm được các ứng viên phù hợp với yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

Nếu bạn thật sự đam mê và có đủ năng lực, phẩm chất, và muốn trở thành một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, muốn mở rộng mối quan hệ thì hãy thử với vị trí này nhé. Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài chúc bạn đạt được thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét