Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

NHỮNG BÍ MẬT VỀ LƯƠNG BỔNG

Khi đi làm ai trong chúng ta đều quan tâm đến vấn đề lương nhưng ít ai biết rõ các bí mật về vấn đề quan trọng và tế nhị này để thương lượng cho mình mức lương cao nhất. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Khoảng lương không phản ánh đầy đủ năng lực và kinh nghiệm làm việc

Các công ty thường trả lương một nhân viên theo đúng nhu cầu của thị trường. Vì vậy trong thị trường lao động cạnh tranh hiện nay, mức lương khởi điểm của nhân viên mới vào có thể gần bằng hoặc thậm chí chỉ bằng mức lương chính thức của bạn mặc dù bạn hơn hẳn về trình độ hay thâm niên công tác.
giấy phép lao động
Bí mật về lương bổng trong các công ty
Một vài công ty đã thực hiện các nghiên cứu về tính hợp lý của lương thưởng. Nếu công ty phát hiện khoảng cách giữa nhân viên mới và các thành viên lâu năm không đủ lớn họ sẽ tặng cho bạn một khoản lớn hơn so với quy định. Tuy nhiên, các công ty thường không chủ động làm việc này trừ khi bạn trực tiếp phản ánh.

Mức tăng lương thực tế có thể cao hơn so với quy định của công ty.

Khi quyết định tăng lương cho nhân viên, lãnh đạo thường hết sức thận trọng về việc tăng lương cho nhân viên và thường không vượt qua một hạn mức nào đó. Ví dụ hạn mức là 10% thì nhân viên xuất sắc sẽ nhận được mức tăng 12% còn những nhân viên trung bình khác sẽ nhận khoảng 8%

Trên thực tế mức tăng lương cho nhân viên có thể cao hơn con số mà sếp quyết định. Đó là do các công ty thường thành lập quỹ dự phòng nhằm giữ chân các nhân viên xuất sắc mà họ có nguy cơ bị mất

Nhiều công ty chấp nhận trả cho nhân viên xuất sắc một mức lương đặc biệt nhằm giữ họ lại công ty. Vì vậy việc bạn phải làm là phấn đấu hết sức để trở thành người không thể thiếu trong công ty của sếp. Nếu sếp không thể mất bạn thì cơ hội yêu cầu mức lương cá biệt của bạn cũng sẽ tăng lên.
Khi sếp nói rằng công ty không thể tăng lương cho bạn, có thể tài chính không phải là vấn đề
Nếu sếp nói rằng tài chính công ty rất eo hẹp – Hãy trực tiếp hỏi sếp công ty sẽ mất gì nếu bạn được tăng lương.

Nếu bạn không nhận được những lời động viên khích lệ, điều đó có nghĩa: sếp nghĩ bạn xứng đáng với mức lương hiện tại; bạn đã nhận được khung lương cao nhất cho vị trí này hoặc sếp không là người được quyền ra quyết định. Bạn nên xem xét liệu bạn có muốn tiếp tục làm việc tại công ty nữa không.
giấy phép lao động
Bí mật trong việc đàm phán lương

Các sếp sẵn sàng trả lương cao cho người họ thích

Sẽ có một vài nhân viên luôn được yêu quý hơn những người khác. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải nịnh nọt, chiều lòng sếp hết mực mà điều quan trọng là hiệu quả trong công việc cũng như tạo điều kiện để họ phát huy khả năng lãnh đạo.

Bạn không thể đàm phán lương khi đã hết hợp đồng

Trừ khi bạn có hợp đồng rõ ràng, các công ty sẽ không trả lương thưởng đúng quy định khi bạn đã hết hợp đồng. Tuy vậy bạn sẽ nhận được một khoản trợ cấp theo đúng quy định. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thương lượng nhiều thứ hơn nếu bạn có vài lợi thế nổi bật hoặc là người duy nhất nắm được các tài liệu quan trọng của công ty.

Sau cùng, nghệ thuật đàm phán lương không phải là lúc nào cũng đòi hỏi một mức lương cao chót vót mà là một mức lương khiến cả hai bên hài lòng. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về lương bổng. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm giấy phép lao động cho các tập đoàn đa quốc gia sẽ tư vấn giúp bạn. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét