Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

BẢO MẬT THÔNG TIN TRÊN HỒ SƠ TÌM VIỆC TRỰC TUYẾN

Bạn đang có một công việc nhưng bạn vẫn chưa thỏa mãn với công việc hiện tại. Bạn muốn tìm kiếm xem có cơ hội việc làm mới nào khác dành cho mình không. Tuy nhiên, bạn đang lo lắng có thể sếp mình biết mình muốn tìm công việc mới thì sao. Do đó để có thể có cơ hội tìm việc mới và không để sếp biết thì bạn cần có 5 thông tin cần bảo mật.

Sau đây là 5 thông tin bảo mật do blog giấy phép lao động chia sẻ:

1. Họ tên:

Thay vì ghi tên thật của mình, bạn nên ghi những cụm từ nói về chuyên ngành của mình để nhà tuyển dụng có thể tìm đến bạn nhanh chóng và sếp của bạn cũng không biết bạn. Hoặc có thể bạn chỉ cần nêu tên riêng, không ghi họ để nhà tuyển dụng có thể gọi bạn.

BẢO MẬT THÔNG TIN TRÊN HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
Bảo mật thông tin trên hồ sơ tìm việc trực tuyến
2. Địa chỉ email:

Bạn đã rất cố gắng để không tiết lộ họ tên của mình nhưng mọi nỗ lực đó sẽ không có ý nghĩa nếu bạn cung cấp một địa chỉ email có họ và tên bạn trong đó. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng địa chỉ liên quan đến chuyên môn mà bạn làm.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng mail của công ty, không gửi mail bằng số điện thoại và tại cơ quan công ty. Nếu sếp của bạn biết và ủng hộ quyết định tìm việc của bạn, thì nhà tuyển dụng tương lai của bạn cũng đánh giá thấp mức độ trung thành của bạn.

3. Công ty hiện tại:

Trong hồ sơ bạn muốn ghi công ty bạn đã làm việc là ở đâu thì bạn có nên ghi rõ ra không? Không nhé bạn. Hãy thay tên và địa chỉ công ty bằng những cụm từ chung chung như: Công ty xuất nhập khẩu, công ty tư vấn kinh doanh quốc tế, nhà sản xuất các sản phẩm công nghệ cao.

4. Chức danh:


Để nói về chức danh chuyên ngành của mình, bạn phải thay nó bằng những cụm từ thông thường và đơn giản hơn. Bạn ghi chức danh đơn giản như thế nhà tuyển dụng vẫn có thể hiểu là bạn làm gì và họ nhìn vào đó cũng có thể biết là chức danh này có phù hợp với công việc của công ty không.
BẢO MẬT THÔNG TIN TRÊN HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
Thông tin hồ sơ được bảo mật
5. Những cụm từ chuyên ngành

Thông thường nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên phù hợp với công việc công ty cần thì làm thế nào? Công việc đơn giản là họ chỉ việc gõ vào ô tìm kiếm với từ khóa là chuyên môn mà công ty cần. Do đó bạn cần tránh những cụm từ nói rõ về lĩnh vực của mình trong hồ sơ.

Nếu bạn muốn bảo mật, không muốn người khác biết thì 5 nhóm thông tin trên đây sẽ giúp bạn khi đăng hồ sơ trực tuyến. Rất nhiều bạn nghĩ là hồ sơ bảo mật sẽ hạn chế cơ hội đến với công việc tốt. Không đúng nhé bạn, nếu bạn viết cẩn thận và bảo mật thông tin khéo léo thì bạn vẫn có thể có nhiều cơ hội đến với nhà tuyển dụng tiềm năng mà sếp của bạn không biết. Bạn là người thích những thách thức mới thì hãy bảo mật hồ sơ của mình thật khéo để sếp không phát hiện.

Bài viết do công ty Việt Uy Tín thực hiện, nếu bạn có thắc mắc thì hãy liên hệ với bộ phận giấy phép lao động của công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét