Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RÚT LUI TRONG CÔNG VIỆC ÊM ĐỀM

Mặc dù hiện nay việc thay đổi công việc được chấp nhận hơn trước kia thì vấn đề bạn nghỉ việc cũng không khác gì. Một trong những lý do khiến bạn muốn rời bỏ công việc vì phong cách chuyên nghiệp vì bạn quen với sự chuyên nghiệp trong mọi công việc, do đó nghỉ việc bạn cũng muốn thực hiện đúng đắn nhất nếu có thể.

Dưới đây là một số việc mà nhóm giấy phép lao động đưa ra nhằm giúp bạn có thể làm để giữ một hình ảnh tốt cho mình khi quyết định rời khỏi công ty đến với một công việc khác.

rút lui trong công việc
Viết đơn xin nghỉ việc và nộp trực tiếp với sếp
  • Đầu tiên viết một đơn xin nghỉ việc thật ngắn gọn và gửi trực tiếp đến sếp. Người đầu tiên nhận thông tin bạn nghỉ việc phải là sếp chứ không phải từ việc nhốn nháo của đồng nghiệp trong công ty.
  • Bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp để xin nghỉ điều này bạn có thể dựa trên nội quy công ty. Hoặc theo quy định thông thường nghỉ trước 2 tuần nếu lương của bạn trả theo giờ, xin nghỉ trước 1 tháng trong trường hợp lương được trả theo tháng.
  • Trong khả năng của mình bạn hãy hoàn tất tất cả công việc của bạn đã được giao trong dự án. Và nếu không hoàn tất thì hãy liệt kê những công việc bạn chưa thực hiện xong để người khác dễ dàng thay bạn làm những việc dang dở.
  • Liệt kê những người mà bạn thường liên hệ công tác thông báo đến họ bạn sắp nghỉ việc và ghi rõ ngày cuối cùng bạn ở công ty. Đề nghị với họ những người có thể thay thế bạn.
  • Đề nghị công ty tìm người thay thế bạn để bạn hướng dẫn việc cho họ và cập nhật danh sách mô tả chi tiết công việc nếu cần thiết.
  • Xem lại nội quy công ty dành cho nhân viên và kiểm tra lại có cần bổ sung vào hồ sơ giấy tờ nào hay không
Một số lưu ý bạn nên tránh
  • Nghỉ việc ngay lập tức và không có thông báo trước.
  • Kể tội sếp hay nói xấu, chê bai đồng nghiệp có thể điều này làm cho bạn dễ chịu nhưng bạn không nên làm như vậy.
  • Bạn huênh hoang và tự hào về công việc sắp tới, hết lời ca ngợi công ty mới.
  • Lấy đi bất cứ tài liệu,tài sản hay phá hỏng cơ sở dữ liệu gì của công ty.
rút lui trong công việc
Trao đổi một số vấn đề trước khi nghỉ việc
Nếu muốn trao đổi vấn đề mang tính chất xây dựng thì bạn hãy liên hệ với trưởng phòng nhân sự hoặc gặp sếp để trò chuyện. Đây được xem là thời điểm thích hợp để trao đổi lý do vì sao bạn quyết định rời công ty.
Nếu công ty mới đưa ra chế độ lương khá hơn cho cùng một công việc như công ty hiện tại thì bạn có thể trao đổi với trưởng phòng nhân sự. Thông tin này sẽ hữu ích cho công ty của họ.

Nghỉ việc đúng mực luôn, mang lại kết quả tốt, để lại ấn tượng với công ty. Khi rời công việc với phong cách chuyên nghiệp thì hình ảnh của bạn như một người chiến thắng và nếu bạn có quay trở lại với công ty thì chắc rằng họ sẽ tạo cơ hội cho bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét