Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

BÀI HỌC TỪ MỘT CHÚ RUỒI

Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.
Một buổi tối tĩnh lặng cuối, tôi bỗng nhiên nghe thấy âm thanh đấu tranh giành cuộc sống cách tôi chừng hai thước. Có một con ruồi nhỏ đang giành hết sức lực cuối cùng trong những cố gắng không có kết quả để bay qua ô cửa kính. Lòng kiên nhẫn của con ruồi cố quăng cái thân kiệt sức qua chướng ngại vật đã đưa ra một lý lẽ cứng rắn về những nguyên tắc của cuộc sống, đó là:

‘Nếu như không đạt được một điều gì đó thì đơn giản là cần phải tập trung nhiều sức lực hơn nữa’.

Vấn đề ở chỗ là nguyên tắc này không thực hiện được.

Nỗ lực điên cuồng thì chẳng đem lại điều gì cả. Thật phi lý, cuộc đấu tranh này là một phần của cuộc sống. Con ruồi đơn giản là không đủ sức để xuyên qua được cửa kính, tuy vậy nó đã quyết định cứu cuộc đời nó chỉ bằng lòng kiên nhẫn và sức lực yếu ớt.
giấy phép lao động
Câu chuyện từ con ruồi
Con ruồi tuyệt vọng. Nó tìm thấy nơi trú ẩn cuối cùng ở trên cửa sổ.

Cách cửa sổ mười bước chân, ở một góc khác của căn phòng, cửa ra vào vẫn
 mở. Chỉ trong 10 giây con ruồi có thể bay qua khe cửa và trốn thoát ra ngoài. Điều này đòi hỏi một phần nghìn sức lực mà con ruồi đã bỏ ra nhằm làm vỡ kính cửa sổ. Tự do đấy, lối thoát ngay bên cạnh, chỉ dễ dàng thế thôi.

Tại sao con ruồi lại không thử cách khác tốt hơn?

Tại sao nó lại bị thuyết phục bởi ý kiến cho rằng chính lối thoát đó sẽ mang đến sự tự do mà nó khao khát?
Tại sao nó lại quyết tâm dồn tất cả sức lực của mình vào con đường ấy? Vì sao nó lại cố đâm vào tấm kính đến hơi thở cuối cùng làm gì mà không thử thay đổi chiến thuật?
Hình ảnh con ruồi trong câu chuyện- minh họa
Tuy nhiên, cách thức đó có vẻ rất logic với con ruồi. Điều đó đã đánh gục nó.

Để thay đổi 1 điều gì đó, đầu tiên phải thay đổi bản thân mình, có đúng vậy không?

Hãy nhìn ra xung quanh ngay từ bây giờ. Nếu như bạn không thay đổi ngày hôm nay thì ngày mai bạn có thể đứng được ở những nơi mà bạn muốn đúng hay không?

Thông qua câu chuyện, nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài muốn chia sẻ bài viết này để các bạn có thêm những suy nghĩ cũng như cái nhìn đúng đắn hơn trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét