Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

NÊN HAY KHÔNG TRONG NHẢY VIỆC

Trong cuộc sống hiện nay nhảy việc hầu như không còn xa lạ nữa. Nhiều người thường xuyên nhảy việc vì rất nhiều lí do khác nhau: cơ hội làm việc tốt, mức lương hấp dẫn và không còn phù hợp với sếp cũ, chế độ đãi ngộ không còn phù hợp...Với sự phát triển hiện nay thì không còn việc phải gắn bó duy nhất với một việc đến suốt đời ở một công ty. Tuy nhiên khi nhảy việc chúng ta được và mất gì?

Hôm nay nhóm giấy phép lao động xin đưa ra một số ưu thế và bất lợi của nhảy việc, cùng tham khảo nhé!

Ưu thế của người “nhảy việc”

1. Trước nhất được đánh giá là ứng viên có nhiều kinh nghiệm:

Các ứng viên từng trải qua hai ba công việc thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao và có có kinh nghiệm hơn so với các ứng viên chưa đi làm. Vì nhà tuyển dụng cho rằng bạn từng trải qua và có khả năng thích nghi với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Nếu bạn có thể hãy trình bày những công ty bạn từng làm và phụ trách lĩnh vực nào, lúc này bạn sẽ được chú trọng hơn so với những người còn lại, nhiều cơ hội sẽ đến với bạn.
nhảy việc
Có nhiều sự lựa chọn khi nhảy việc

2. Đạt được thành tích ở nhiều lĩnh vực:

Nếu bạn khéo léo và biết cách trình bày các thành tích của bạn ở công ty cũ, bạn sẽ nhanh chóng thuyết phục được nhà tuyển dụng tin rằng bạn phù hợp cho vị trí họ cần. Vì vậy việc trình bày được những thành tích, đóng góp của bạn cho công ty trước sẽ giúp bạn nâng cao giá trị bản thân.

3. Được đánh giá là người có tinh thần cầu tiến:

Với những quan điểm tích cực nhà tuyển dụng đánh luôn đánh giá cao những người nhảy việc vì họ có tính cầu tiến. Họ cho rằng bạn không ngần ngại thay đổi, chịu học hỏi và tiếp thu kiến thức để tạo cơ hội phát triển cho bản thân. Điều này sẽ rất cần cho công ty họ, bạn sẽ là việc hết mình giúp công ty họ phát triển.

Bạn nên nhớ:

  • Không nên liệt kê rõ tên những công ty bạn đã từng làm mà nơi đó bạn đạt thành tích không tốt hay không nổi bật
  • Tìm cách chứng minh các kinh nghiệm trước đây để họ tin tưởng và giúp cho việc đang ứng tuyển.

Bất lợi của người nhảy việc
Nhảy việc sẽ giúp bạn đến gần với nhà tuyển dụng, tuy nhiên nếu bạn ghi trong hồ sơ 1 năm nhảy việc 4- 5 lần thì quả là chóng mặt lúc này họ sẽ cho bạn là:
nhảy việc
Thường được xem như đứng núi này trông núi nọ khi nhảy việc

1. Đứng núi này trông núi nọ

Họ sẽ e dè trước những thành tích nhảy việc của bạn. Những người nhảy việc thường bị cho là dễ dàng chấp nhận bất cứ việc gì đồng thời dễ từ bỏ nó khi có một cơ hội nào tốt hơn. Nói tóm lại họ là những người không trung thành, không đáng tin cậy để làm việc lâu dài với công ty.

2. Về chuyên môn, tính cách:

Nhà tuyển dụng liên tục đặt câu hỏi liệu bạn nhảy việc thường xuyên như thế thì bạn có khả năng gì không? Hay nghiệp vụ, trình độ chuyên môn của bạn khiến công ty không chấp nhận? Hoặc tính cách gì khiến công ty cũ không giữ bạn ở lại?

3. Khó khăn trong việc hòa đồng với đồng nghiệp và môi trường mới

Hàng loạt các công việc vị trí bạn liệt kê ra có thể khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người khó hòa đồng với đồng nghiệp, môi trường xung quanh. Vì vậy trong hồ sơ của bạn nếu có nhảy việc thì ít nhất ở một công ty bạn có thời gian làm việc 2-3 năm.

Bài viết được chia sẻ bởi giấy phép lao động cho người nước ngoài, xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết sau. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét