Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

NGHỀ HOT QUẢN TRỊ MẠNG

Thiết kế các hệ thống mạng an toàn, bảo mật, nằm lòng các thủ thuật xâm nhập cũng như biện pháp an toàn đó công việc hàng ngày của một quản trị mạng viên…

Tuy xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu nhưng quản trị mạng đã và đang trở thành một nghề hot trong danh sách công việc có độ hút với giới trẻ năng động. Không chỉ đơn thuần là nghề dành cho những người đam mê, quản trị mạng còn cần người học phải luôn trau dồi các kỹ năng mới vì ngành công nghệ thông tin luôn thay đổi hàng ngày. Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.
giấy phép lao động
Nghề hot quản trị mạng
Các IT hoàn toàn không sợ thất nghiệp với nghề quản trị mạng. Thị trường lao động luôn ưu ái cho vị trí này. Khi các ứng dụng công nghệ thông tin không còn xa lạ với các doanh nghiệp thì các chuyên viên quản trị mạng càng có đất tung hoành.

Những doanh nghiệp có quy mô lớn như ngân hàng, thương mại, hàng không cần tới một đội ngũ quản trị mạng hàng chục hoặc hàng trăm người mà đôi khi còn thiếu nhân lực bởi vì hệ thống mạng là sự sống của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp vừa cũng cần con số khoảng 5 người. Còn các doanh nghiệp nhỏ cũng cần ít nhất một nhân viên hệ thống mạng.

Thị trường lao động hiện nay đang có nhu cầu rất cao với nghề quản trị mạng. Càng lúc nghề này càng chứng tỏ vai trò không thể thiếu trong ngành công nghệ thông tin rộng lớn. Thành thạo việc thiết kế hệ thống, nâng cao tính bảo mật, thuộc lòng các kỹ thuật tấn công và phòng chống là công việc hàng ngày của các quản trị mạng viên.

Tuy nhiên, để trụ lại trong nghề đòi hỏi quản trị viên phải không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, xử lý tình huống, truy tìm dấu vết… Kiến thức của một quản trị viên luôn không đủ để đối phó với các hacker mỗi lúc một tinh quái. Cập nhật kiến thức là yếu tố then chốt để trụ vững với nghề. Vì cho dù gặp khó khăn đến mấy một quản trị viên cũng không được phép bó tay. Vì thế chuyện sống với mạng 24/24 là chuyện thường ngày ở huyện

giấy phép lao động
Nghề quản trị mạng- nghề tiềm năng
Sự hấp dẫn bởi sự thú vị và tương lai tươi sáng đang chờ các bạn trẻ theo đuổi con đường này. Thu nhập của nghề quản trị mạng hoàn toàn tương xứng với mức lương bỏ ra. Với một nhân viên thử việc, lương khởi điểm từ 200 – 250 USD/tháng và khi trở thành nhân viên chính thức con số này nâng lên gấp đôi. Được làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài, bạn dễ dàng đạt được mức lương vài nghìn đô.

Nghề nào cũng vậy để thành công bạn phải chấp nhận khó khăn. Thế nhưng cơ hội luôn mở rộng cho những người đam mê, yêu thích và sống chết với nghề quản trị mạng.
Qua bài viết này, nhóm giấy phép lao động gửi đến bạn đọc bài viết về quản trị mạng để tham khảo và giúp ích cho những bạn đang muốn theo đuổi nghề nghiệp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét