Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

ĐỊNH NGHĨA CỦA THÀNH CÔNG

Dám thành công là chủ đề của buổi hội thảo do công ty Việt Uy Tín tổ chức diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM (20/12/2015). Trong buổi hội thảo này với hơn 24,000 người tham gia, ban tổ chức chia sẻ chủ đề "Công việc tốt hơn, Cuộc sống tốt hơn" nhằm định hướng cho các bạn trẻ đã và sắp ra trường trong năm tới.

giấy phép lao động
Định nghĩa của thành công

Khởi đầu cuộc sống tuyệt vời

Buổi hội thảo được diễn giả QTK làm nóng lên bằng câu hỏi:

- Các bạn đi làm với mục đích gì? Cả khán phòng vang lên Lương.
- Thu nhập anh hóm hỉnh nhận xét: - Vậy các bạn là nô lệ của đồng tiền hay sao?

Hãy suy nghĩ về vai trò của công việc trong cuộc sống của bạn. Chúng ta thường chỉ dừng lại ở mức: đi làm để có thể trang trải cho cuộc sống này. Điều này đúng nhưng chưa đủ, thực chất đi làm còn giúp bạn phát triển bản thân, mở rộng các mối quan hệ và khẳng định giá trị của bản thân. Những điều này sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống chứ không phải là lương.

QTK khuyên các bạn trẻ nên đầu tư hơn cho việc khám phá bản thân. Mỗi ngày bạn nên tự hỏi: hôm nay tôi đã làm gì và tôi sống có xứng đáng không? Một khi bạn biết cách nâng cao giá trị, thu nhập của bạn cũng sẽ tăng theo.

Hãy làm công việc mà bạn thực sự yêu thích.

Với phong cách thân thiện và hài hước, anh QTK đã chia sẻ chân thành: các bạn cần phát huy tối đa thế mạnh của bản thân, điều quan trọng là bạn có tìm ra điểm mạnh của mình để phát huy thành giá trị hay không.

Anh chia sẻ thêm: - Con người thường bị ám ảnh bởi sự thất bại, mà quên đi những niềm vui trong cuộc sống. Thành công thực chất chỉ là định nghĩa của riêng bạn, nó không nhất thiết là những điều quá lớn lao!

Núi cao thì sẽ có núi cao hơn, mỗi người đều có định nghĩa thành công của riêng mình. Nhưng chắc chắn mỗi người đều có những thành công mà bản thân ít lưu ý tới: có một công việc yêu thích, một gia đình yên ấm đã là một thành công. Nói vui nhưng thiết thực: có người yêu cũng là một thành công hay có mặt trong buổi hội thảo hôm nay bạn cũng đã thành công hơn rất nhiều bạn cùng trang lứa khác. Để có thể tiến gần đến mục tiêu nghề nghiệp các bạn cần:
  1. Đặt mục tiêu càng rõ ràng, cụ thể càng tốt 
  2. Hình dung thật rõ, bạn muốn mình là ai sau 3 năm hay 5 năm. 
  3. Nuôi dưỡng lòng biết ơn 
giấy phép lao động
Dám nghĩ dám làm
Ngay bây giờ bạn hãy tìm cho mình công việc mình thực sự đam mê, yêu thích để không còn phải làm việc thêm một ngày nào nữa. Đó là thông điệp cuối cùng anh QTK muốn chia sẻ với các bạn trẻ.

Sau buổi hội thảo, rất nhiều bạn trẻ nán lại để giao lưu và chụp ảnh cùng diễn giả. Bạn Nguyễn Lâm (IT) chia sẻ: Tôi thích nhất hai phương pháp đó là: Kỹ năng hình dung (Visualization) và nuôi dưỡng lòng biết ơn. Buổi hội thảo giúp tôi nhận ra điều gì thực sự quan trọng trong cuộc sống và biết cách đặt mục tiêu cho tương lai của mình. Rất nhiều các bạn đã chia sẻ nhưng dường như tất cả đều chung một cảm giác thú vị và đầy bổ ích này – Đó là tinh thần “Dám sống hết mình”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét