Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

THỦ THUẬT HẤP DẪN NHÀ TUYỂN DỤNG

Nhiều ứng viên thường thiếu tự tin, thậm chí là tim đập nhanh, chân run khi đi vào phòng phỏng vấn. Nếu bạn căng thẳng quá mức thì bạn không thể cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của mình. Do nhóm giấy phép lao động hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn một số thủ thuật hấp dẫn nhà tuyển dụng.

HẤP DẪN NHÀ TUYỂN DỤNG
Thủ thuật hấp dẫn nhà tuyển dụng

Đừng liệt kê, hãy chứng minh

Khi đi phỏng vấn ở một công ty mới. Nhà tuyển dụng muốn nghe gì từ bạn? Tất nhiên là ngoài trách nhiệm trong công việc ra, họ muốn biết những thành tích xuất sắc của bạn trong công việc ở công ty cũ. Nếu bạn gặp câu hỏi với ý là bạn đã quản lý bao nhiêu nhân viên thì không nên đưa ra con số ngay lập tức. Tạo hứng thú và ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng câu trả lời chi tiết như sau: Khi làm việc ở Microsoft, tôi quản lý của 20 nhân viên. Ngoài việc quản lý nhân viên, tôi còn phải tìm kiếm nhân tài mới, sau đó hướng dẫn và đào tạo người mới cho thích nghi với công việc nhanh nhất. Ngoài ra, tôi cũng được phép quyết định mức lương và thưởng cho những nhân viên xuất sắc. Trong năm tôi quản lý, bộ phận chúng tôi giúp công ty tăng doanh số 34%.

Biến những điều không thể thành có thể

Có những trường hợp bạn gặp câu hỏi rất khó trả lời như: Nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn có biết sử dụng Work tốt hay không trong khi bạn không sử dụng tốt được phần mềm này. Bạn đừng vội bảo không. Hãy trình bày những kỹ năng mà nó có thể bù đắp cho khuyết điểm này. Bạn thành thật và nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn về ý chí sẵn sàng học hỏi của bạn.

Sử dụng cách trình bày Diễn dịch

Bạn muốn nhà mô tả một cách chính xác và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì hãy sử dụng cách trình bày diễn dịch. Trường hợp nhà tuyển dụng muốn bạn chứng minh mình có khả năng quản lý dự án thì cho họ biết là bạn đã có nhiều kinh nghiệm ở chức vụ nào, chịu trách nhiệm mảng nào…Tiếp đến, bạn cần mô tả chi tiết dự án, những thành tích có được, số lượng nhân viên quản lý, cách giải quyết khi gặp những vấn đề khó khăn trong quá trình làm dự án.

Luôn ghi nhớ: bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn đầu tiên

Sau khi nhận được cuộc phỏng vấn là bạn đã qua được vòng phỏng vấn đầu tiên. Vòng tiếp theo này bạn đang ngồi trước mặt ban giám đốc và hội đồng quản trị. Gặp trường hợp này, bạn cần giữ được tinh thần bình tĩnh và trấn an bản thân trước những nhân vật quan trọng này. Bạn có biết vì sao những nhân vật quan trọng này phỏng vấn bạn? Tại vì họ thấy được tiềm năng trong bạn và khiến họ muốn nói chuyện trực tiếp. Hãy tự tin vì điều này và thể hiện hết bản lĩnh của mình.

“Đi trước một bước…”

HẤP DẪN NHÀ TUYỂN DỤNG
Biết cách chủ động trong phỏng vấn
Khi bạn nhận thấy là sắp kết thúc buổi phỏng vấn những mình đã quên trình bày một vài kinh nghiệm xuất sắc của mình. Nếu bạn gặp tình trạng này, hãy bày tỏ ngay lúc nhà tuyển dụng dùng lời để trình bày cái điều mình đã quên. Hãy nhớ là nhà tuyển dụng rất thích ứng viên chủ động.

Đa số những cuộc phỏng vấn trực tiếp sẽ làm ứng viên hồi hộp và căng thẳng. Đây là điều tất nhiên trong quá trình tìm việc, bạn chỉ cần vượt qua nó để có thêm tự tin trình bày kinh nghiệm bản thân. Nếu bạn biết cách chủ động đúng thời điểm để kiểm soát cuộc phỏng vấn, từ đó hấp dẫn được nhà tuyển dụng và bạn sẽ có cho mình công việc thích hợp.

Bài viết được thực hiện dựa theo một buổi phỏng vấn của công ty Việt Uy Tín khi tuyển nhân viên vào bộ phận dịch vụ giấy phép lao động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét