Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN ĐỂ THÀNH CÔNG HƠN

Brian Tracy một chuyên gia về nghệ thuật quản lý thời gian, nói rằng – chúng ta không bao giờ có đủ thời gian để làm mọi việc mình muốn, nhưng luôn có đủ thời gian để làm những việc quan trọng nhất! Biết cách tập trung vào những việc quan trọng, và hoàn thành tốt nhất những việc đó là chìa khóa mang lại thành công.

Vậy làm sao để có thể tập trung vào những chuyện quan trọng nhất? Và làm sao để chúng ta làm việc hiệu quả hơn? Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

giấy phép lao động
Làm việc hiệu quả để thành công hơn

Nguyên tắc 1: 80/20 trong quản lý thời gian

80% thành quả đến từ 20% công việc bạn làm. Có nghĩa nếu bạn có 10 việc cần làm, chỉ 2 trong số đó đem lại phần lớn các giá trị của bạn. Brian Tracy so sánh 20% công việc giá trị cao nhất lại là những con ếch xây xí nhất. Khi nhìn nó, bạn sẽ thấy ngán ngẩm và không hề muốn thưởng thức. Thông thường những công việc bạn cho rằng phức tạp và khó khăn lại là quan trọng và giá trị nhất.

Nguyên tắc 2: 20% con ếch xấu xí nhất…

Trước hết bạn cần xác định mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Mục tiêu theo tuần, theo tháng, năm này là gì?
  • Trong hôm nay phải hoàn thành doanh số bán hàng của tháng 10.
  • Mục tiêu của tôi là tìm được 20 khách hàng mới vào tháng này.
Khi đã xác định rõ mục tiêu hãy phân tích chọn ra những việc theo thứ tự ưu tiên. Nhờ những ưu tiên này bạn sẽ xác định đâu là 20% những con ếch xấu xí nhất cần phải ăn. Bạn phải thường xuyên rà soát nhắc nhở bản thân về những việc quan trọng và tập trung hoàn thành.

Nhìn trước kết quả

Đa số chúng ta có thói quen làm việc dễ trước việc khó sau. Đơn giản vì việc dễ thì dễ làm. Với lối suy nghĩ này chúng ta dễ rơi vào bẫy bận rộn nhưng không hiệu quả.

Nếu bạn là nhân viên chăm sóc khách hàng, việc gọi điện cho khách đang than phiền hay soạn thảo một email chúc mừng sinh nhật khách hàng B? Dĩ nhiên chúc mừng sinh nhật là dễ dàng hơn. Nhưng trong thời điểm này, nếu vấn đề của khách hàng A không được giải quyết bạn có nguy cơ mất luôn khách hàng này. Hãy cân nhắc cẩn thận vấn đề này.
giấy phép lao động
Định nghĩa của thành công là gì?
Khi cân nhắc kết quả khi làm hay không một công việc nào đó, bạn sẽ biết công việc nào đem lại 80% giá trị cho mục tiêu bạn đặt ra. Nhờ như vậy, bạn cũng nhận ra những việc gây lãng phí thời gian trước khi bắt đầu.

Khi bạn bắt đầu áp dụng nguyên tắc 80/20, bạn sẽ có một lịch làm việc khoa học, rõ ràng và hiệu quả hơn. Tôi thấy mình cần có nhiều thời gian để có thể ăn nhiều con ếch xấu xí hơn, từ đó hoàn thành những việc mang nhiều giá trị hơn. Khi tạo ra nhiều giá trị của cải cũng tăng lên.

Bí quyết thành công của Brian Tracy là luôn tự mình đặt ra câu hỏi – Việc quan trọng nhất cần phải làm lúc này là gì? Tập trung vào đó cho tới khi hoàn thành. Cân nhắc thực hiện những việc mang nhiều giá trị và từ chối những việc không mang lại giá trị. Thực hiện thường xuyên các việc này sẽ khiến bạn thay đổi tích cực.

Nhóm giấy phép lao động hy vọng qua những chia sẻ trên các bạn sẽ biết cách tập trung vào các việc mang lại giá trị cao nhất cho bản thân. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét