Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

KỸ NĂNG PHÂN TÍCH ĐỐI VỚI NGHỀ PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ trở thành một chuyên viên phân tích nghiệp vụ chưa? Cùng nhóm giấy phép lao động tìm hiểu về kỹ năng phân tích đối với nghề phân tích nghiệp vụ sau đây:

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ(Business Analyst-BA) là người chịu trách nhiệm trong việc phân tích cho khách hàng và các đối tác về nhu cầu của họ đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp họ tìm hiểu và đề xuất những giải pháp giải quyết các vấn phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp. Họ là người giúp khách hàng nhận thức và hiểu rõ sự vận hành của doanh nghiệp, các vấn đề liên quan đến chi phí hoạt động, sử dụng nhân lực cho hợp lí, hỗ trợ khách hàng hiệu quả nhất.

nghề phân tích nghiệp vụ
Chuyên viên phân tích nghiệp vụ
Thông qua các chuyên viên phân tích nghiệp vụ , những hoạt động của doanh nghiệp cũng như bộ phận công nghệ thông tin được liên kết chặt chẽ hơn, đóng góp và cho ý kiến có giá trị. BA phát triển mô hình nghiệp vụ, nghiên cứu và phân tích vấn đề quan trọng bằng cách hợp tác với các nhà quản lý và nhà tư vấn. Nhiều lĩnh hoạt động cần có các chuyên viên phân tích nghiệp vụ có trình độ và khả năng chuyên môn cao, họ thường bắt đầu từ việc lập trình hay kỹ sư công nghệ thông tin. Làm việc trên trên nhiều lĩnh vực nghiệp vụ, tham gia các hoạt động của doanh nghiệp.
nghề phân tích nghiệp vụ
Nhiều lĩnh vực cần chuyên viên phân tích nghiệp vụ

 Nếu chưa có trình độ kỹ thuật chuyên môn cao các chuyên viên phân tích nghiệp vụ có thể chuyển sang ngành kinh doanh khác nhờ có khả năng nghiệp vụ cao. Từ vị trí BA có thể phát triển lên các vị trí như giám đốc quản lý các dự án, hay chuyên viên tư vấn hoặc cố vấn chuyên môn. Tất cả phụ thuộc vào khả năng của từng BA

Các chuyên viên phân tích nghiệp vụ có thể hoạt động trong ngành tài chính, ngân hàng,bảo hiểm hay viễn thông, phần mềm...Để trở thành chuyên viên phân tích nghiệp vụ giỏi cần có khả năng giải quyết những vấn đề liên quan và vấn đề giao tiếp tốt.
Sau những chia sẻ từ giấy phép lao động,
hy vọng các bạn đã có một chút đam mê với nghề phân tích nghiệp vụ. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét