Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

90 GIÂY BẰNG BAO NHIÊU... GIÂY?

Với 90 giây, nhiều người nghĩ là không bao nhiêu nhưng đối với một số người khác lại là vàng bạc. Nếu bạn đang ở Bắc Kinh (Trung Quốc), bạn có một cuộc hẹn và bạn đến trễ 90 giây, mọi người sẽ bỏ qua chuyện đó. Nhưng nếu bạn ở Berlin (Đức), bạn đã không tôn trọng với người đã hẹn và họ sẽ đánh giá thấp về bạn. Vậy 90 giây thực sự là bao nhiêu? Hôm nay nhóm giấy phép lao động sẽ chia sẻ cho các bạn bài viết này.
giấy phép lao động
Thời gian không chờ đợi ai
Thời gian và con người, ai là "nô lệ" của ai?

Tại một số khu vực như Mỹ Latinh, Nam Âu, khu vực Trung Đông và châu Phi, con người bị phụ thuộc và bị chi phối vào thời gian. Đa số những người ở khu vực này đến rất đúng giờ, nếu gặp trường hợp bất khả kháng nên đến trễ thì khá hiếm.

Ví dụ như ở Pháp, nếu bạn đang trên đường đến cuộc hẹn và vô tình gặp một người bạn thân, bạn nên dừng lại thăm hỏi họ đôi câu thay vì vội vã chạy đi vì sợ trễ. Một số nước như Áo, Bỉ, Na Uy thì cho dù bạn đến muộn tới nửa tiếng thì vẫn được xem là đến đúng giờ. Còn những nước như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia và một số nước Mỹ Latinh, nếu có lí do chính đáng, bạn có thể đến trễ tới một giờ đồng hồ mà không bị ai trách mắng.

Một số quốc gia thuộc khu vực châu Á, châu Phi, Trung Đông, không ai quan tâm tới việc bạn có đến đúng giờ hay không, thậm chí bạn có thể không đến mà không ai phàn nàn gì và không có ai đánh giá bạn là người thiếu lịch sự.

Tôi chỉ làm việc với người đúng giờ!

Riêng đối với Hoa Kỳ, thời gian chính là vàng, là bạc, thời gian vô cùng quan trọng đối với họ, đặc biệt là những người làm kinh doanh. Khi hẹn gặp với đối tác mà bạn đến trễ thì có nghĩ là bạn đã xúc phạm đến đối tác, bạn đã để lại một ấn tượng không tốt trong lòng họ, sau đó họ có thể xem thường và không muốn hợp tác với bạn nữa. Đối với người Mỹ, thời gian không bao giờ là đủ.

Một số nước như Hà Lan, Nhật Bản, Đức, Phần Lan và các nước Bắc Âu, họ rất chú trọng đến việc đúng giờ. Nếu bạn sống hay làm việc trên đất nước này, tốt nhất là bạn nên đến sớm khi có cuộc hẹn. Nếu bạn đến muộn, họ sẽ xem thường và đánh giá bạn là người không đáng tin cậy, không biết quản lý quỹ thời gian của mình. Nếu gặp trường hợp này, bạn nghĩ họ có muốn hợp tác nữa không?
giấy phép lao động
Thời gian là vàng bạc
Có một số nước ít khắc khe về thời gian hơn như Đan Mạch, thụy Điển, Canada. Ở những nước này, chỉ cần bạn có lý do hợp lý thì bạn có thể đến trễ 5-10 phút.

Trong các buổi tiệc ngoài công việc, người ta thường không so đo thời gian nếu đến trễ. Ở một số nước, việc đến muộn trong buổi tiệc là điều cần thiết, nếu bạn đến sớm, mọi người sẽ xem bạn là kẻ háu ăn.

Thời gian ở mỗi nước có giá trị khác nhau, do đó bạn nên linh hoạt về quỹ thời gian của mình khi đi du lịch, làm việc hay gặp gỡ đối tác ở nước ngoài.

Qua những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng bạn đã nắm được các bí quyết để có thể chọn con đường sự nghiệp đúng cho mình. Xin chào và hẹn gặp lại! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét