Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

HỒ SƠ TÌM VIỆC – NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý

Bạn có biết là có nhiều cách tuy đơn giản nhưng nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn không? Có nhiều điều đơn giản nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chú ý của nhà tuyển dụng như là làm mới hồ sơ thường xuyên hay đọc kỹ hồ sơ trước khi gửi cho công ty. Hôm nay blog giấy phép lao động sẽ giúp bạn biết được những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả buổi phỏng vấn của bạn.

Nếu bạn không lên kế hoạch kỹ càng để tìm việc thì rất khó để bạn có thể tìm thấy những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng. Bạn cần chú ý những điều sau đây:

HỒ SƠ TÌM VIỆC
Viết hồ sơ tìm việc cẩn thận
1. Không quan tâm sau khi viết xong hồ sơ

Đọc kỹ lại hồ sơ để kiểm tra xem có những lỗi ngữ pháp hay lỗi chính tả không đáng có sau khi viết xong hồ sơ. Nhà tuyển dụng thường phàn nàn là có nhiều ứng viên rất bất cẩn vì có quá nhiều lỗi cơ bản về ngữ pháp hay chính tả trong hồ sơ. Tệ hơn nữa là có nhiều bạn viết mà không chấm câu hay xuống hàng làm cho nhà tuyển dụng bực mình.

2. Viết qua loa cho đủ hai trang hồ sơ

Một hồ sơ thì thường chỉ nên viết trong khoảng 1 đến 2 trang để tránh dài dòng những điều đó không có nghĩa là bạn viết đúng như thế. Bạn nên biết là nhà tuyển dụng một ngày phải xem rất nhiều hồ sơ do đó họ chỉ xem lướt qua 1 hồ sơ không quá 15 giây. Nhưng nếu bạn có thể tạo được hứng thú cho người xem thì họ sẽ đọc kỹ hơn. Ngược lại họ sẽ nhìn lướt qua và loại bỏ không do dự.

Viết một số thành công bạn đạt được sẽ làm nhà tuyển dụng hứng thú hơn là xem một bài viết dài lê thê về công việc của bạn. Khi ghi bạn cần phải ghi rõ lĩnh vực chính của mình và mục tiêu trong tương lai là gì. Tốt nhất là có một vài biểu đồ hay bảng để thể hiện cho thành tích xuất sắc của mình.

3. Viết sơ sài

Rất nhiều ứng viên có kinh nghiệm và chuyên môn rất giỏi nhưng không biết cách thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được những điều đó vì ứng viên viết quá sơ sài, lan man không tập trung thể hiện được thành tích của mình, viết câu từ không có ý nghĩa và trình bày không theo hệ thống.

Có trường hợp ứng viên còn liệt kê ra những khóa học và các bằng cấp không liên quan đến yêu cầu công việc, thậm chí là nó bạn còn nêu ra tiểu sử gia đình hoành tráng. Hãy nhớ một điều là nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến bạn có thể làm gì cho công ty.

4. Không làm mới hồ sơ


Để hồ sơ của bạn nằm ở trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm thì bạn làm thế nào? Bạn có biết là hồ sơ được sắp xếp theo thứ tự thời gian không? Từ đó nếu bạn thường xuyên cập nhật hồ sơ thì của bạn luôn nằm ở trang đầu. Ngược lại nó sẽ nằm ở những trang sau hoặc có nhiều hồ sơ mới và họ hay cập nhật thì hồ sơ của bạn có thể là ở trang cuối.
HỒ SƠ TÌM VIỆC
Bạn cần có kỹ năng chuẩn bị hồ sơ
5. Cái tôi quá lớn

Có nhiều lý do ngăn cách ứng viên đến với công việc mơ ước những lý do hàng đầu là bạn quá chú trọng đến bản thân. Biểu hiện của điều này là bạn chỉ quan tâm đến lương, địa vị công ty, chức danh, cơ hội du lịch… Tệ hơn nữa là có nhiều bạn hỏi lương trong phỏng vấn.

Khi đi phỏng vấn thì bạn có thể hỏi những điều trên này và nhà tuyển dụng vẫn có khả năng tuyển bạn. Nhưng họ sẽ không đánh giá cao bạn thông qua những biểu hiện đó của bạn.

Bạn muốn thành công trong quá trình tìm việc của mình thì hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được là bạn có thể làm được nhiều việc cho công ty. Hãy chứng minh với nhà tuyển dụng là bạn có thể cống hiến cho công ty với khả năng của mình.

Một điều cuối cùng, bạn cần bỏ thời gian để tìm hiểu cách thu hút nhà tuyển dụng thì nhiều cơ hội sẽ đến với bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét