Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

BẠN CÓ NHỮNG KỸ NĂNG LIÊN QUAN NÀO

Kinh nghiệm và kỹ năng của bạn là những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công, đặc biệt khi công việc này thuộc một ngành nghề khác. Trước khi quyết định chuyển đổi nghề nghiệp hay gửi hồ sơ ứng tuyển, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các kỹ năng của mình có thực sự phù hợp không? Kỹ năng liên quan là phần vô cùng quan trọng. Trước khi chuyển nghề, bạn cần xem xét những kỹ năng nào là sử dụng được cho ngành nghề mới. Bạn có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng tương lai hay khộng? Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!
giấy phép lao động
Kỹ năng liên quan của bạn là gì?

Kỹ năng liên quan là gì?

Kỹ năng liên quan nghề nghiệp là những kỹ năng bạn được rèn luyện trong cuộc sống mà bạn có thể ứng dụng chúng trong nghề nghiệp mới.

Kỹ năng liên quan bao gồm: kỹ năng cá nhân (kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm…), kỹ năng chuyên môn (lập trình, thiết kế web, sửa chữa máy móc…) kỹ năng lãnh đạo (kỹ năng phân quyền, kỹ năng quản lý...) Bên cạnh đó còn vô số các kỹ năng có thể sử dụng chung cho các ngành nghề khác nhau.

Đâu là kỹ năng liên quan của bạn?

Cách tốt nhất để xác định kỹ năng liên quan của bạn là so sánh công việc hiện tại với công việc tương lai. Hãy liệt kê các đặc điểm, năng lực và phạm vi trách nhiệm giữa công việc cũ và mới. Sau đó so sánh hai danh sách này để xác định những kỹ năng chung có thể hữu ích khi bạn quyết định nhảy việc.

Đôi khi, thay đổi nghề nghiệp cần đến những kỹ năng ngoài chuyên môn của bạn. Vì thế bạn nên lập danh sách những kỹ năng bạn tích lũy được từ cuộc sống và xác định xem có thể ứng dụng chúng được trong công việc mới hay không.
giấy phép lao động
Bạn có những kỹ năng liên quan nào
Khi đã xác định được những kỹ năng liên quan giữa nghề nghiệp mới và cũ, điều bạn cần làm là chứng minh với NTD là bạn đáp ứng được các yêu cầu công việc mới đề ra: dẫn chứng cụ thể bằng các việc bạn có thể làm cho công việc sắp tới của công ty.

Cuối cùng, đừng quên giới thiệu các kỹ năng này trong hồ sơ tìm việc của bạn kèm theo những dẫn chứng cụ thể. Một bộ hồ sơ ấn tượng sẽ giúp bạn tăng cơ may khi chuyển đổi nghề nghiệp. Qua những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng bạn đã hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng liên quan nếu bạn quyết định tìm một công việc mới. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét