Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Top 6 Ngành Nghề Hot Nhất Năm 2018

Bạn có biết nỗi lo lắng nhất của 99% các bạn sinh viên Đại học là gì không? Thất nghiệp. Ra trường không tìm được việc làm phù hợp. Việc làm của ngành mình đang theo học có lương quá thấp so với kỳ vọng. Và nhiều câu hỏi nữa mà các bạn sinh viên, đặc biệt là năm cuối đang rất trăn trở. Một cuộc nghiên cứu được tiến hành từ cuối năm 2017 và đầu 2018 cho thấy 6 ngành nghề sau đây được dự đoán sẽ là  6 ngành nghề hot nhất năm 2018. 

Công nghệ thông tin (CNTT - IT)

Cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển, trí tuệ nhân tạo ra đời, big data xuất hiện và một loạt sự kiện mang đến những cơ hội phát triển cực kỳ tốt cho ngành CNTT.

Lập trình phần mềm, thiết kế website, an ninh mạng, quản trị mạng, khoa học máy tính,….. các ngành nghề thuộc lĩnh vực IT luôn luôn thiếu nhân lực, số lượng kỹ sư đáp ứng nhu cầu về ngành nghề chỉ được khoảng 50%. Theo báo cáo mới nhất của Vietnamworks về nhu cầu nhân sự ngành CNTT thì Việt Nam cần tới 1,2 triệu nhân lực vào năm 2020 nhưng số nhân lực thiếu hụt lên tới 500 000 người.

Mức lương trung bình của một sinh viên ra trường thuộc lĩnh vực này tại Việt Nam khoảng 800-1200 USD/tháng, còn những chuyên viên giám sát hay quản lý là từ 3000-4000 USD/tháng. Còn trên thế giới, Juniper Networks là hãng công nghệ có mức lương trung bình cho kỹ sư phần mềm cao nhất thế giới, 159 999 USD/năm.

Ngành công nghệ thông tin

Ngoại ngữ 

Nguồn vốn FDI đầu tư ngày một lớn, các công ty lớn của những tập đoàn quốc tế lớn tiến quân vào Việt Nam làm việc kinh doanh ngày càng nhiều, dẫn tới việc nhu cầu về nguồn nhân lực biết các thứ tiếng ngoại ngữ vô cùng cần thiết. 

Những nước hay vùng lãnh thổ đầu tư nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore ; nếu thành thạo 1 trong các thứ tiếng Nhật, Hàn, Trung hay Anh thì cơ hội việc làm với bạn sẽ cao hơn. 

Nếu chuyên ngành học của bạn không phải là ngoại ngữ thì bạn cũng nên học và sử dụng thành thạo một trong những ngôn ngữ nêu trên, đặc biệt là tiếng Anh.

Marketing online (Digital marketing)

Thương mại điện tử đang là xu thế tất yếu, người trẻ Việt dùng thời gian lên mạng còn hiều hơn thời gian coi tivi đã gián tiếp nói ra việc marketing trên Internet là vô cùng quan trọng. 

Những năm gần đây marketing online vùng lên nhanh chóng và góp mặt vào top 6 ngành nghề hot nhất năm 2018, nguồn nhân lực cho ngành này vẫn luôn thiếu, không đáp ứng đủ được nhu cầu của doanh nghiệp. Việc học chuyên sâu về ngành này mang đến cơ hội việc làm ổn định cho bạn.

Kế toán

Trong các công ty hay doanh nghiệp thì bộ phận không thể không có đó là bộ phận kế toán, nếu là công ty lớn thì sẽ là một phòng có nhiều nhân viên kế toán làm việc, nếu là doanh nghiệp nhỏ thì cần có kế toán trưởng mỗi cuối tháng, cuối năm làm báo cáo, tổng hợp các loại hóa đơn, giấy tờ quan trọng.

Có vài ngành nghề mà các bạn sinh viên tốt nghiệp có thể phải chuyển ngành, nhưng tỉ lệ chuyển ngành của sinh viên kế toán thì thấp hơn nhiều, nên học kế toán là một lựa chọn an toàn.

Chăm sóc sắc đẹp 

Ngày nay suy nghĩ “ăn no mặc ấm” đã quá lỗi thời, mọi người đều mong muốn sống một cuộc sống “ăn ngon mặc đẹp” và nhu cầu làm đẹp là nhu cầu thiết yếu không chỉ của các chị em phụ nữ mà còn là của cánh đàn ông. 

Để đáp ứng được nhu cầu đó cần phải có nguồn nhân lực dồi dào làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Từ đó, nghề chăm sóc sắc đẹp, đào tạo các kỹ thuật viên chăm sóc da, body, thẩm mỹ cũng trở thành một nghề hot. 

Thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa
Do nhu cầu marketing bán hàng tăng cao, đòi hỏi đội ngũ nhân lực có kỹ năng thiết kế, làm các video quảng cáo, có ý tưởng sáng tạo rất lớn. Vì thế, thiết kế đồ họa nhanh chóng trở thành một ngành nghề dễ kiếm việc nhất mà mức lương lại khá cao. Từ khoảng 9 – 15 triệu. Bạn cũng có thể cùng lúc nhận thêm dự án để có thêm thu nhập.

Nhưng rõ ràng, để có được mức lương mong muốn, bạn phải có niềm đam mê, có sự đầu tư nghiêm túc cho ngành này. 

Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên chính là, hãy chọn những ngành học phù hợp với sở thích, đam mê, khả năng và định hướng của mình sau này, không nên chạy theo 6 ngành nghề hot này. Hoặc, nếu bạn có ước mơ trở thành ông chủ, sau khi tốt nghiệp ngành học có liên quan, bạn hoàn toàn có thể đứng ra khởi nghiệp, đăng ký thành lập công ty và bắt đầu sự nghiệp lớn lao của mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét