Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Động Cơ Để Khởi Nghiệp

Khởi nghiệp, một công việc cực kỳ ưa thích và cũng rất mạo hiểm của những bạn trẻ ngày nay. Mọi người đều có những động cơ để khởi nghiệp khác nhau. Thế nhưng nếu bạn không chuẩn bị kỹ càng, có thể bạn sẽ phải bỏ cuộc 

Trong những bước đầu tiên người ta hay nhấn mạnh vào động cơ khởi nghiệp.
Động cơ để khởi nghiệp
Câu hỏi này rất quan trọng và cũng vô cùng khó để trả lời. Tuy nhiên sau khi trả lời những câu hỏi này, sự tự tin của các bạn sẽ lên tới đỉnh điểm. 

Theo chia sẻ của CEO Phạm Hoàng Minh, tổng giám đốc của một công ty lớn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, điều tiên quyết của khởi nghiệp là không bị chi phối bởi đồng tiền mà hãy để thành quả của mình quyết định số tiền kiếm được. Mục tiêu khởi nghiệp của các bạn nên là những điều có thể giúp thế giới tốt đẹp hơn hay làm tăng chất lượng cuộc sống. Khi nào mà những động lực đó còn ở trong đầu thì bạn sẽ vẫn còn vững vàng hơn trên con đường khởi nghiệp. 

Tiếp theo bạn nên tìm hiểu kỹ về việc tại sao bạn nên khởi nghiệp để có động lực lớn hơn.
Tại sao lại khởi nghiệp?
Mọi việc điều có cách bắt đầu riêng, bạn nên lắng nghe con tim của mình, chiến thắng nỗi sợ hãi và tìm một động cơ từ trái tim. Thực tế bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để quyết định: sự ngăn cản từ gia đình, không bạn bè nào của bạn thấy việc startup sẽ thành công… Nếu bạn không tìm được lý do đủ mạnh cho mình, rất có thể bạn sẽ gục gã ngay những bước đầu. 

Động cơ khởi nghiệp là rất quan trọng. Tuy nhiên nếu chỉ thế thôi là vẫn chưa đủ để bạn khởi nghiệp. Do bạn là một người mới, không có nhiều kinh nghiệm, rất dễ mắc sai lầm. Khi đó kỹ năng và hiểu biết sẽ bù đắp cho bạn. Trong khi động cơ khởi nghiệp vẫn chưa đủ thì các bạn nên học hỏi thêm về những kỹ năng và kiến thức khởi nghiệp. Những điều này không thể chỉ học trong một sớm một chiều mà nên được nghiền ngẫm và tìm tòi trong thời gian dài. Khi bắt đầu khởi nghiệp ban nên chuẩn bị những thứ này từ trước đó 1 năm. 

Nếu được, hãy tham gia vào một nhóm khởi nghiệp hoặc tìm kiếm công ty tư vấn thành lập công ty cho mình, ở đây với một tư duy và cách suy nghĩ khác, đôi khi, sẽ truyền thêm động lực cho bạn. Và việc này cũng còn có một lợi ích khác, kinh nghiệm từ nó sẽ là thứ bạn không thể thiếu khi đủ động lực để bắt đầu sự nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét