Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

TRUNG THỰC – YẾU TỐ THÀNH CÔNG KHI TÌM VIỆC

Bài viết này do nhóm chuyên cung cấp giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ, có thể sẽ giúp bạn tránh được một số lỗi khi trình bày hồ sơ. Sự trung thực là cầu nối mọi người lại gần với nhau hơn, thế nhưng trong tìm việc các ứng viên vi phạm nguyên tắc này ngày càng nhiều, khiến cho các nhà tuyển dụng trở nên cảnh giác trong khi tuyển dụng và hỏi rất nhiều rất kỹ, xoáy rất sâu vào những thông tin mà ứng viên trình bày để tránh sai sót trong việc sàng lọc.

Để tránh trường hợp bạn tự loại chính mình thì không nên đánh bóng quá mức khả năng vì nhà tuyển dụng luôn biết cách tìm ra đâu là sự thật đâu là giả dối.

TRUNG THỰC – YẾU TỐ THÀNH CÔNG
Trung thực khi xin việc
Trong cuộc chiến săn lùng công việc rất khắc nghiệt như hiện nay, bạn không nên khai gian số năm kinh nghiệm, trình độ học vấn, mức lương từng đạt được vì những vấn đề này các nhà tuyển dụng điều tra rất kỹ nếu như bạn làm việc không đạt, thì đó là hậu quả khó lường cho bạn.

Có một số trường hợp như:

Ứng viên khai gian mức lương cũ của mình, để dễ dàng trả giá cao với nhà tuyển dụng nhưng ông ta đã quên rằng vấn đề lương bổng sẽ được xác nhận lại từ người chủ cũ của ông ta. Vấn đề này không khó cho nhà tuyển dụng trả lương cho bạn, nên tốt nhất bạn nên trung thực về thu nhập của bạn.

Để được làm việc trong công ty mơ ước có ứng viên tự khai thêm trách nhiệm của mình trong một số dự án mà ông ta đã từng tham gia ở công ty cũ, thế nhưng sự việc không mong muốn đã xảy ra, vài tháng sau ông ta được Giám đốc gọi và nhận quyết định sa thải, dù cho ông ta có cống hiến cho Công ty nhiều như thế nào thì cũng không thể giữ được vị trí mà ông ta khao khát. Vì nhà tuyển dụng cho rằng bạn đã lừa dối thành công được một lần thì sẽ có lần thứ hai.

Một bài học đáng tiếc nữa không nên có của một nhà quản lý trong lĩnh vực sản xuất đã từng cống hiến cho Công ty 10 năm. Vì ông ta lo sợ rằng khả năng làm việc của mình không đáp ứng đủ yêu cầu của nhà tuyển dụng nên đã tự thêm vào hồ sơ một vài công ty. Khi được xem hồ sơ và trùng hợp là trong số công ty ông ta khai có một công ty mà nhà tuyển dụng quen biết, nên đã hỏi vài điều liên quan tới vị Giám đốc của công ty này và bạn biết kết quả ra sao rồi chứ? Buổi phỏng vấn đã kết thúc ngay lập tức. Với kinh nghiệm làm việc và từng được thăng chức thì anh ta đã được nhà tuyển dụng chọn cho nhiều vị trí khác nếu anh ta không lừa dối. Không thành thật sẽ khiến cho sự nghiệp của bạn tụt dốc thảm hại.

TRUNG THỰC – YẾU TỐ THÀNH CÔNG
Trung thực là yếu tố thành công
Có nhiều cách để ứng viên tạo được ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng với một ứng viên tự tin, chân thành. Thay vì bạn lúc nào cũng lo đánh bóng kinh nghiệm không có của mình, thì bạn nên đưa ra vài ví dụ cụ thể nếu bạn được tuyển vào thì bạn đóng góp gì giúp cho công ty để phát triển hơn, rằng bạn làm việc nhóm tốt như thế nào? Trung thực sẽ giúp cho bạn được thành công trong công việc và giao tiếp với đồng nghiệp, tạo lòng tin cho xếp, dễ dàng thăng tiến.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết liên quan do nhóm chuyên gia chuyên cung cấp visa, giấy phép lao động sưu tầm trên trang web của công ty dịch thuật Việt Uy Tín nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét