Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

TÌM VIỆC NHANH NHẤT BẰNG CÁCH NÀO?

Tìm được công việc mình yêu thích là giai đoạn không khó cũng không dễ nếu bạn biết cách. Bạn muốn có công việc thật tốt thì phải chủ động, bạn làm được như vậy thì đã có cơ hội là ứng viên đầu tiên gặp nhà tuyển dụng trong hàng tá đối thủ. Cũng có một số công việc mà không đăng tuyển trên các website hay báo chí như cách truyền thống mà chỉ thông tin trong nội bộ, vậy bạn phải làm thế nào nếu công việc bạn yêu thích và đang muốn ứng tuyển lại nằm trong tình huống như vậy? Cùng nhóm chuyên gia dịch vụ giấy phép lao động tìm việc nhanh nhất nhé.

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Bí quyết tìm việc nhanh nhất

Nhẫn nại là điều cần có

Nhẫn nại là như thế nào? Tại sao bạn phải nhẫn nại? Sau đây là tình huống của chị Nhã. Nhã là một nhân viên kinh doanh, qua một số bạn bè cũ cô được biết trong công ty của bạn mình đang có nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh. Nên cô muốn ứng tuyển vào vị trí này, nhưng khó khăn hơn những lần ứng tuyển bình thường là công ty này không đăng tuyển nhân viên trên các phương tiện truyền thông. Cô muốn có một cuộc hẹn phỏng vấn từ vị giám đốc của công ty và cô được bạn bè cho biết là rất khó để gặp được ông ta. Đúng như vậy, lần đầu cô gọi cho ông ta thì thư ký bảo rằng ông đang rất bận và không thể nhận được cuộc gọi vào lúc này.

Như thế, sự việc cứ lặp lại 2, 3 lần nhưng cô vẫn không thể gặp được ông ta. Cô bắt đầu muốn từ bỏ nhưng trước khi bỏ ý định cô quyết định gọi cho ông ta lần cuối cùng. Không có gì hạnh phúc hơn là bên đầu dây bên kia không phải là giọng của cô thư ký mà là vị giám đốc, ông ta nghe kể về cô và xin lỗi vì cô đã gọi cho ông ta gần cả tuần. Ông đã mời cô trình bày sơ lượt về bản thân và quyết định nhận cô vào làm nhân viên kinh doanh.

Nếu bạn đã quyết tâm làm một việc gì đó thì hãy làm đến cùng, hãy nhẫn nại một chút lại thành công. Bạn biết các nhà tuyển dụng thường hay bận rộn vào những giờ hành chính vì vậy bạn hãy liên lạc với họ vào đầu buổi hoặc cuối buổi làm việc. Và xin họ cho một cuộc hẹn vào lúc họ thuận tiện nhất, điều này chứng tỏ bạn đang quan tâm tới công ty của họ và chính công việc mà bạn muốn ứng tuyển

Tìm và cách tìm

Nếu bạn muốn tìm việc như mong muốn mà một số công ty không thông báo rộng rãi, thì bạn hãy thực hiện một số cách sau:

Bước 1: Tạo hồ sơ tìm việc trực tuyến

Vì mỗi ngày có hàng ngàn nhà tuyển dụng vào những trang web tìm việc để tìm kiếm ứng viên phù hợp với yêu cầu. Chỉ cần bạn làm vài thao tác đơn giản thì đã có một bộ hồ sơ trong khá nhiều nhà tuyển dụng, nếu bạn phù hợp thì bạn sẽ được mời phỏng vấn. Đây là cách hữu hiệu nhất và được sử dụng khá rộng rãi.
CUNG CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG NHANH NHẤT
Xem xét kỹ lưỡng từng công việc

Bước 2: Tạo mối quan hệ bạn bè

Có một số công ty không muốn đăng tin tuyển dụng mà chỉ lưu truyền nội bộ cho các nhân viên để giới thiệu. Vì vậy, ở trường hợp này thì mối quan hệ bạn bè là khá quan trọng và là nguồn thông tin có giá trị nhất. Bạn chỉ cần hỏi thăm bạn bè thường xuyên thì bạn đã có thể tìm được những công việc mà mình yêu thích.

Bước 3: Chủ động tìm kiếm cơ hội

Thường thì có một số nhà tuyển dụng rất bận rộn và ít chủ động tìm kiếm bạn, thì tốt nhất bạn nên chủ động tiếp cận họ nếu bạn khéo léo và nhanh nhẹn. Bạn hãy tìm cách gửi hồ sơ cho những nhà tuyển dụng, ghi rõ nội dung và nguyện vọng công việc trong công ty họ. Nhưng chú ý là hồ sơ của bạn phải thật OK về chất lượng và hình thức. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ không gọi bạn đến phỏng vấn nếu như có vị trí phù hợp.

Bước 4: Gửi hồ sơ cho các chuyên gia tìm việc

Cũng tương tự như bạn đăng hồ sơ lên một số trang web tìm việc nhanh. Thì bạn phải tốn một số phí để gửi cho các chuyên gia săn việc uy tín và chất lượng nhất, đảm bảo hiệu quả. Nhưng hồ sơ của bạn phải thật chất lượng, với kinh nghiệm tìm việc của họ chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng lớn chú ý.

Tìm việc nhanh và phù hợp không khó, hy vọng bài viết do nhóm chuyên gia tư vấn tuyển dụng và cung cấp dịch vụ giấy phép lao động chia sẻ sẽ giúp cho bạn trong tìm việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét