Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

NHỮNG NGƯỜI HAY ĐỔI VIỆC ĐƯỢC NHÀ TUYỂN DỤNG ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO?

Có hai kiểu ứng viên đổi việc: Dạng thứ nhất là kiểu ứng viên thay đổi công việc liên tục trong cùng lĩnh vực. Dạng thứ 2 là ứng viên thích thay đổi công việc ở nhiều ngành khác nhau. Bài viết do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Đối với dạng 1, nhà tuyển dụng đánh giá thấp vì những người này thiếu sự gắn bó và trung thành đối với công ty. Nếu người này đổi việc quá nhiều thì họ làm sao để cho nhà tuyển dụng tin tưởng là họ sẽ làm việc lâu dài cho công ty khi tuyển dụng? Bạn đang là ứng viên kiểu này thì cũng đừng quá lo, họ vẫn dành cơ hội dành cho bạn như những người khác. Bởi vì nhà tuyển dụng quan tâm rằng bạn có thể làm tốt được công việc ở vị trí ứng tuyển không.

Dĩ nhiên là nhà tuyển dụng vẫn lo lắng sự trung thành của bạn đối với công ty. Những nhà tuyển dụng cũng cho rằng, nếu ứng viên chọn được công việc phù hợp họ sẽ gắn bó và hài lòng với công việc hiện tại, họ sẽ không cần phải đổi việc nữa.

HAY THAY ĐỔI VIỆC ĐƯỢC NHÀ TUYỂN DỤNG ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO?
Luôn chuẩn bị cho mình câu trả lời hay nhất

Khó khăn của người hay đổi việc

Đối với ứng viên dạng 2, nhà tuyển dụng khá đau đầu khi không biết là ứng viên đó sẽ chuyên về lĩnh vực nào và có phù hợp với công việc của công ty không. Nếu một ứng viên đổi công việc ở những công ty khác nhau và làm những vị trí khác nhau thì nhà tuyển dụng không biết được là người này có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu hay không và sự trung thành, gắn bó có nằm trong tư tưởng của họ.

Trong hồ sơ tìm việc, bạn có nên che giấu đi những khoảng trống trong hồ sơ hay không? Các bạn thường làm mọi cách để nhà tuyển dụng không thấy được khoảng trống trong thời gian làm việc, bởi vì bạn không muốn phải trả lời câu hỏi từ nhà phỏng vấn về thời gian đó. Chúng tôi khuyên bạn nên nói thật với nhà tuyển dụng, hãy cho họ thấy được sự chân thật của bạn bằng cách trình bày là bạn không tìm được công việc trong khoảng thời gian đó, công ty bạn làm vừa cắt giảm nhân sự và bạn là một trong số những người đó… Các bạn nên biết là nhà tuyển dụng không thường bắt ứng viên nói ra nguyên nhân của khoảng thời gian trống, nhưng nhiều ứng viên vẫn muốn che giấu đi nguyên nhân đó. Theo anh Lâm “Nhà tuyển dụng có nhiều cách để biết nguyên nhân thật sự đằng sau khoảng thời gian trống này cho nên các bạn không nên làm như vậy. Tôi đánh giá rất tốt dành cho những ứng viên nói thật. Điều quan trọng ở đây mà tôi quan tâm là họ có thể làm tốt được công việc được giao hay không thôi.”

Với 2 dạng ứng viên hay thay đổi công việc mà nhóm giấy phép lao động chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn có câu trả lời hay nhất khi nhà tuyển dụng hỏi vấn đề nhảy việc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét