Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

TÌM VIỆC NHƯ TÌM NGƯỜI YÊU

Trong khi tìm việc, nếu bạn để ý thì thấy tìm việc cũng có nhiều điểm giống nhau thú vị như tìm người yêu vậy. Rất nhiều bạn xem tìm việc là một quá trình đơn giản, chỉ cần tìm công ty tuyển dụng, nộp hồ sơ và đợi nhà tuyển dụng chọn. Không phải như vậy, tìm việc giống như tìm người yêu, bạn phải chủ động trong việc tìm cơ hội, lập kế hoạch và cố gắng cho tới khi tìm được việc. Sau khi xem bài viết sau do nhóm giấy phép lao động chia sẻ, các bạn sẽ biết cách làm thế nào để nhà tuyển dụng chọn mình.

Đưa mục tiêu vào tầm ngắm

Do nhu cầu tìm việc bây giờ rất cao, nhiều bạn không kiên nhẫn tìm công việc phù hợp với mình nữa. Họ sẽ nộp hồ sơ vào bất cứ công ty nào mà họ gặp, cách làm như vậy không mang lại hiệu quả. Nếu bạn đang có mong muốn tìm được việc làm phù hợp với mình thì hãy trả lời ba câu hỏi sau:
  • Công việc bạn thích làm là gì?
  • Ở đâu sẽ tuyển công việc này?
  • Làm sao để tìm đến công việc đó?
    TÌM VIỆC QUAN TRỌNG NHƯ TÌM NGƯỜI YÊU
    Chọn lọc mục tiêu
Bạn có một mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng phù hợp với giai đoạn hiện tại thì câu hỏi thứ nhất đã hoàn thành. Câu hỏi thứ hai, bạn phải tìm thông tin tuyển dụng ở mọi nơi trên website, trên báo đài, qua lời giới thiệu của bạn bè hoặc người quen… cơ hội sẽ đến với bạn nếu bạn chủ động hơn. Sau đó bạn cần phải có cho mình một bộ hồ sơ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Chuẩn bị hồ sơ tìm việc

Tôi sẽ kể cho bạn một câu chuyện thú vị: anh Nam đã làm việc trong ngành IT rất nhiều năm, vì thế anh tự tin với kỹ năng và kinh nghiệm vốn có của mình qua hồ sơ tìm việc mặc dù là anh chưa biết cách quảng bá bản thân mình. Anh rất có lòng tin là nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng lựa chọn mình nhưng qua một thời gian không ai gọi cho anh cả. Nam suy nghĩa là có thể mình sai lầm ở điểm nào đó và anh đã được người bạn hướng dẫn. Anh tìm hiểu nhiều cách viết hồ sơ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, sau đó anh chỉnh sửa lại hồ sơ của mình và cập nhật lại. Thật bất ngờ, trong một tuần thì có hơn 12 nhà tuyển dụng đã liên lạc với anh trong đó có công ty anh muốn làm việc.

Qua kinh nghiệm của anh Nam trên, các bạn đã thấy tầm quan trọng của hồ sơ tìm việc, vì vậy hãy viết cho mình hồ sơ mà nhà tuyển dụng nhìn vào sẽ cho bạn là người phù hợp với công việc nhất. Để viết được hồ sơ như vậy, bạn cần tìm hiểu xem công việc mà họ yêu cầu cần có những gì và bạn hãy biết chọn lọc những kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp với yêu cầu đó. Bạn nên chuẩn bị nhiều hồ sơ, vì với công việc khác nhau thì cần có những yêu cầu khác nhau. Một điều cần nhớ nữa là bạn cần cập nhật hồ sơ thường xuyên sau khi đã chỉnh sửa để đảm bảo nhà tuyển dụng nhìn thấy hồ sơ của bạn.

Nộp hồ sơ chưa phải là kết thúc

Hiện nay, việc nộp hồ sơ đang trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bằng các trang web việc làm. Khi nộp qua mạng thì bạn cần chú ý một vài điều quan trọng: Hãy ghi rõ vị trí ứng tuyển để nhà tuyển dụng biết là bạn muốn làm công việc nào. Thường xuyên cập nhật hồ sơ để bạn luôn nằm ở vị trí nhà tuyển dụng dễ thấy. Khi cập nhật thì nếu bạn có những kỹ năng hoặc kinh nghiệm mới thì hãy thêm vào hồ sơ trực tuyến của mình.
TÌM VIỆC QUAN TRỌNG NHƯ TÌM NGƯỜI YÊU
Nộp hồ sơ và những điều cần làm sau đó
Trong khi nộp hồ sơ thì bạn cũng nên tạo cho mình những mối quan hệ liên quan đến công việc của bạn, vì nó sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội đến với nghề nghiệp.

Chủ động tiếp cận nhà tuyển dụng

Sau một khoảng thời gian nộp hồ sơ mà bạn chưa thấy trả lời từ nhà tuyển dụng thì hãy lịch sự và từ tốn gọi điện hay gửi email hỏi họ có nhận được hồ sơ của mình chưa và nhu cầu của công ty đối với vị trí của bạn. Qua đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người năng động, nhanh nhạy trong công việc.

Trong trường hợp bạn đã nhận được thư phản hồi từ nhà tuyển dụng để thông báo về thời hạn và người được nhận kết quả hoặc họ nói không liên hệ qua điện thoại hoặc email trong thông tin tuyển dụng thì bạn không nên liên hệ với họ.

Hiện nay, thị trường lao động đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, do đó nhà tuyển dụng sẽ chỉ chọn những ứng viên phù hợp với công việc trong số hàng chục, hàng trăm ứng viên. Bạn muốn dành chiến thắng trong cuộc đua này thì bạn phải nắm được thế chủ động, hãy nỗ lực hết mình, cố gắng và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình như theo đuổi người yêu vậy. Nhóm giấy phép lao động chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp và thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét