Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

ĐỂ THÀNH CÔNG, HÃY TIN VÀO NHỮNG ĐIỀU BẠN LÀM

Để đi theo niềm đam mê diễn thuyết, chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm cho các bạn trẻ. Diễn giả Francis Hùng đã từ bỏ vị trí giám đốc kinh doanh tập đoàn Du lịch, Khách sạn và Bất động sản Capitaland Ascott. Bạn có dám làm như vậy để thay đổi cuộc đời mình? Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Khởi nghiệp với tấm bằng cử nhân Luật loại giỏi nhưng lý do nào khiến anh theo đuổi ngành Du lịch khách sạn và lại bắt đầu với vị trí Nhân viên lễ tân khách sạn?

Sau 4 năm chuyên tâm học hành trong ngành luật, đảm nhiệm nhiều công việc như chủ nhiệm hai câu lập bộ anh ngữ và lớp trưởng suốt những năm đại học. Sự kỳ vọng của bạn bè và gia đình là quá lớn nhưng tại sao tôi lại quyết định như vậy? Lý do là tôi tự hỏi chính mình: Điểm mạnh nhất của mình là gì?
giấy phép lao động
Tìm việc trong thời kỳ khủng hoảng
Với năng khiếu học ngoại ngữ, cùng mong muốn được làm việc trong môi trường quốc tế, gặp gỡ nhiều người từ các nền văn hóa khác nhau. Chuyên ngành luật những năm 1999 không tạo điều kiện cho tôi phát huy bản thân. Thế là thôi quyết định tìm kiếm cơ hội trong ngành du lịch dù không có bất kỳ kiến thức hay kinh nghiệm gì. Ngay khi nghe tin tập đoàn Marriott của Mỹ sắp khai trương một khách sạn 5 sao tôi biết cơ hội đã đến. Và cho đến ngày hôm nay tôi vẫn không hối hận khi nghe theo quyết định của mình.

Trong suốt quá trình làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế, bí quyết nào giúp anh thăng tiến nhanh chóng qua nhiều vị trí chỉ dành cho nhân sự nước ngoài?

Khi được làm việc trong môi trường quốc tế năng động như vậy, tôi đã học được triết lý quản trị của phương tây “Anh hãy tưởng tượng mình sẽ thế nào trong 1 năm, 10 năm nữa?”. Triết lý này vẫn luôn theo tôi đến tận bây giờ.

Khi có một mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ không bj lạc hướng và sẽ sống hết mình vì mục tiêu đó. Ngay từ những ngày đầu làm việc ở vị trí lễ tân, tôi đã tích lũy cho mình những kỹ năng trong ngành dịch vụ khách hàng như giải quyết tình huống, giao tiếp và lãnh đạo để chuẩn bị cho những nấc thang mới trong sự nghiệp. Sau mỗi chặng đường tôi đều ngồi lại để rút ra các bài học và tiến tới mục tiêu mới.

Có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất đối với anh trong chặng đường sự nghiệp?

Có một lần tôi ra quyết định mang tính “cá nhân”. Tôi đã không thông qua ý kiến của cấp trên mà quyết định nâng cấp phòng hạng trung lên cao cấp cho một vị khách từ Anh Quốc do phòng của ông chưa chuẩn bị xong
Tôi quyết định như vậy vì sau một chuyến đi dài vị khách cần được nghỉ ngơi, phòng của ông chưa sẵn sàng là lỗi của khách sạn – ông này là một lãnh đạo lớn của một tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu làm hài lòng vị khách này sẽ rất có lợi cho khách sạn vì ông ta là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn.

Dù biết các giải quyết này là sai với quy định nhưng tôi tin đã mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Sau khi nghe trình bày lý do: Ban lãnh đạo đã rút lại quyết định kỷ luật, và bổ sung tôi lên một cương vị mới sau một thời gian ngắn, tôi đã thăng tiến 9 lần qua 3 tập đoàn khác nhau trước khi tôi quyết định rời khỏi vị trí của mình.

Tin tưởng vào điều mình cho là đúng luôn giúp tôi thực hiện những mục tiêu trên con đường sự nghiệp và cuộc sống
giấy phép lao động
Tìm việc mỗi ngày
Đang ở vị trí đỉnh cao trong sự nghiệp, tại sao anh lại quyết định từ bỏ vị trí rất tốt đó để chuyển sang công việc diễn thuyết?

Đây là quyết định lớn trong cuộc đời tôi. Sau khi xác định được điểm mạnh tôi quyết định theo đuổi đam mê. Kinh nghiệm và các kiến thức học được từ các tập đoàn quốc tế như Marriott (Mỹ), Ascott International (Singapore), Princess d’Annam (Pháp) tôi quyết định dấn thân vào nghiệp diễn thuyết, huấn luyện cho các công ty.

Thế là tôi đã tìm được một mục tiêu mới – trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng giúp các bạn cạnh tranh trong môi trường quốc tế. Hay đơn giản là truyền lửa và trao luôn hộp diêm cho các bạn

Trong thời đại công nghệ thông tin, người tìm việc thành công là người có chiến lược quảng cáo bản thân hiệu quả nhất. Vậy bạn phải làm gì để nhà tuyển dụng tặng bạn tấm giấy phép lao động vào đời này. Xin cảm ơn và chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét