Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

ERICSSON – NƠI THỂ HIỆN NĂNG LỰC

Bài viết sau đây do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ với hy vọng truyền ngọn lửa hy vọng nghề nghiệp cho bạn.

Các công ty viễn thông hiện nay đang tìm kiếm nguồn nhân lực mới ở rất nhiều công việc khác nhau. Trong giai đoạn phát triển ngày một nhanh, số lượng sử dụng điện thoại khoảng 30%, từ đó số lượng nhân viên cần tuyển là rất lớn. Ở tháng đầu tiên của năm 2008, tập đoàn Ericsson đã cho ra đời công ty có vốn 100% nước ngoài tại Việt Nam. Bà Nguyễn Lan Hương, hiện đang là Giám đốc nhân sự tại công ty trách nhiệm hữu hạn Ericsson Việt Nam đã có một cuộc thảo luận với VietnamWorks về việc tuyển dụng nhân viên mới của công ty.

Phương hướng phát triển của công ty trong tương lai sắp đến?

Tính đến thời điểm 2008, Ericsson đã chính thức có mặt tại Việt Nam được 15 năm, công ty luôn đi đầu với những dự án hợp tác với công ty hàng đầu Việt Nam như Viettel, Vinaphone, VNPT… Để nỗ lực và cố gắng thỏa mãn nhu cầu cho hơn 32 triệu người sử dụng di động, công ty Ericsson luôn trau dồi kiến thức chuyên môn và đặt con người là yếu tố tin cậy nhất.
ERICSSON –  NƠI THỂ HIỆN NĂNG LỰC VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM
Ericsson luôn luôn phấn đấu và hợp tác

Những đặc điểm trong môi trường làm việc của Ericsson?

Muốn biết môi trường làm việc như thế nào thì việc trải nghiệm là điều rõ ràng nhất. Công ty TNHH Ericsson luôn mong muốn nhân viên có được ba yếu tố sau: lòng kiên trì, sự tôn trọng của mọi người, chuyên nghiệp trong công việc.

Tập đoàn Ericsson có trụ sở chính ở Thụy Điển cho nền văn hóa mang đậm phong cách Bắc Âu. Do đó nét văn hóa của công ty bị chi phối bởi điều này. Với việc đặt giá trị con người lên hàng đầu trong những mối quan hệ đối tác, nhân viên, công việc với khách hàng. Do tính chất của ngành nên nhân viên của công ty đầy nhiệt huyết và sáng tạo trong công việc.

Ericsson có nhiều chi nhánh trên thế giới cho nên đây là điều ảnh hưởng đến phong cách làm việc, trình tự làm việc và các phương tiện. Để nhân viên cùng nhau phát triển, Ericsson khuyến khích mọi người trao đổi kiến thức và kinh nghiệm làm việc để cùng nhau phát triển. Việc đổi mới giúp công ty luôn đi lên, điều này được thể hiện bằng cách nhân viên luôn có không gian rộng mở và độc lập để tận tình thể hiện khả năng sáng tạo, từ đó xây dựng nên phong cách làm việc phù hợp với tính địa phương mỗi thị trường khác nhau.

Để khuyến khích những nhân viên cố gắng, xuất sắc trong việc cống hiến với công ty thì Ericsson có chế độ thưởng, lương và cơ hội thăng tiến phù hợp với họ.

Ericsson làm thế nào để phát triển nhân tài và tìm được những ứng viên tiềm năng?

ERICSSON –  NƠI THỂ HIỆN CƠ HỘI VIỆC LÀM

Công ty không đơn thuần cung cấp những thiết bị viễn thông mà trên thế giới Ericsson còn cung cấp những dịch vụ viễn thông và truyền thông. Hai dịch vụ này đang được cân nhắc phát triển trong tương lại ở Việt Nam. Vì thế mà nhân viên của công ty có thể phát huy được năng lực của mình. Với văn hóa của công ty, việc trau dồi kiến thức, kinh nghiệm mới và con người mới thì Ericsson luôn xem nhân tài là tài nguyên quan trọng nhất. Công ty đang có mục tiêu là thu hút nhiều nhân tài giỏi lẫn những nhân tài còn trẻ nhưng có tài năng, nhiệt huyết và khả năng phát triển cao.

Trong sự phát triển nhanh chóng của thế giới nói chung và của ngành viễn thông nói riêng, Ericsson luôn tạo điều kiện thuận với để nhân viên theo kịp xu hướng với thời đại để phát triển ngành công nghệ mới phù hợp với tương lai. Công ty khuyến khích nhân viên tham gia khóa học “Học mỗi ngày” để nâng cao kiến thức và kỹ năng mới. Cứ mỗi ngày qua đi thì nhân viên được học thêm kiến thức mới để vượt qua những thử thách trong tương lai.

Trong năm 2007 gần đây, Ericsson Việt Nam thu hút được một số sinh viên giỏi ở đại học Bách Khoa. Những nhân viên mới này được đào tạo chuyên đề trên web tại trung tâm đào tạo của công ty và đồng thời được tham gia vào những dự án đang triển khai.

Những yếu tố nào làm nên thành công tại Việt Nam?

Điểm quyết định tạo nên thành công cho công ty Ericsson ngày hôm nay đó là sự đa dạng về văn hóa. Với mỗi một chi ngành ở mỗi đất nước khác nhau đều mang đến nét văn hóa và tính sáng tạo riêng. Một phần nữa là công ty khuyến khích nhân viên trao đổi ý kiến, kinh nghiệm một cách thẳng thắn và mang tính xây dựng.
ERICSSON –  CƠ HỘI VIỆC LÀM
Ericsson phát triển không ngừng
Mỗi tháng, công ty Ericsson tổ chức bình chọn và khen thưởng những nhân viên xuất sắc và có nhiều cống hiến. Ngoài điều đó ra thì khi hoàn thành xong những dự án lớn và mang đến thành công to lớn cho công ty thì Họ sẽ chúc mừng và ghi nhận những nhân viên xuất sắc đó.

Số lượng nhân viên tăng trưởng nhanh chóng từ 2006 đến 2007 là hơn 55%. Công ty dự kiến trong năm 2008 này sẽ có sự tăng trưởng nhanh chóng hơn. Hiện công ty có trụ sở chính ở Hà nội và chi nhánh ở TPHCM, công ty mong muốn được đón chào những thành viên mới đầy tài năng trên khắp đất nước để cùng nhau xây dựng và phát triển ngành viễn thông Việt Nam.

Qua bài viết này, bạn có thể thấy tuyển dụng nhân sự không bao giờ là đủ. Các bạn sinh viên sắp ra trường hãy chuẩn bị cho mình hành trang thật vững chắc, cơ hội nghề nghiệp không thiếu chỉ thiếu những ai thật sự biết cố gắng và phấn đấu. Nhóm giấy phép lao động luôn hành động với mong muốn truyền lửa tới tất cả các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét